Hội chợ sách nổi lớn nhất thế giới tại Trung Đông

VHO- Hội chợ sách nổi lớn nhất thế giới được ví như một kho tàng sách di động là trải nghiệm độc đáo được người dân nhiều nước Trung Đông đón nhận.

Hội chợ sách nổi lớn nhất thế giới tại Trung Đông - Ảnh 1.

Con tàu chở hàng cỡ lớn có tên Logos Hope, nay đã được thay đổi để tạo ra một không gian đặc biệt cho sách và văn hóa đọc. Sau một hành trình trải dài qua Libya, Ai Cập, Jordan và Iraq, con tàu Logos Hope đã cập cảng vùng Vịnh.

Lần đầu tiên ra mắt năm 1970, đi qua hơn 150 quốc gia, con tàu Logos Hope đã và đang làm phong phú thêm nền văn hóa đọc cho 49 triệu người dân trên thế giới. Dừng chân ở thành phố vịnh Abu Dhabi lần này, Logos Hope mang 5 ngàn đầu sách giá rẻ, với thông điệp vẫn giữ vững suốt nửa thế kỷ qua, đó là đọc sách cũng là một phương cách rất quan trọng để sẻ chia.

Không gian hơn 2.500m2 của con tàu nay được dành cho sách. Những quyển sách vượt đại dương, trong đó nhiều quyển lần đầu tiên được giới thiệu tới độc giả.

Em Dhrishya - Học sinh, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất: "Có những quyển sách rất hiếm, em thậm chí còn không biết nó từng tồn tại. Em nghĩ mình chỉ có thể tìm thấy được trên một nhà sách nổi, đi khắp thế giới như thế này".

Từ tiêu chí ban đầu là mang sách đến những vùng xa xôi, thì bây giờ, khi công nghệ hiện đại đã làm giảm dần văn hóa đọc, Logos Hope còn mang trong mình một sứ mệnh mới là đem niềm yêu thích học trở lại. 50 năm hoạt động bền bỉ, Logos Hope còn là được coi là điểm đến của rất nhiều những quyển sách quý, với những quyển có tuổi đời cả nửa thế kỷ.

Hội chợ sách nổi lớn nhất thế giới tại Trung Đông - Ảnh 2.

Với một số người, con tàu Logos hope là cơ hội để trở về ký ức. Từng được trải nghiệm con tàu khi là một đứa trẻ, giờ gặp lại không gian xưa, nhưng trong một tâm thế hoàn toàn khác.

Chị Fathima Lijiya - Người Ấn Độ sống tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất: "Đây là lần thứ hai tôi được ghé thăm con tàu, sau rất lâu rồi. Lần này gặp tàu ở một miền đất hoàn toàn mới và cùng với con gái thứ hai của mình. Đối với tôi, con tàu mang lại những kỷ niệm đẹp. Đặc biệt trong thời buổi kỹ thuật số, một không gian sách như thế này dễ gợi lại cho ta những kỷ niệm xưa".

Ông Edward David - Quản lý tàu Logos Hope: "Những quyển sách ở đây chúng tôi đều đảm bảo nguyên tắc giá cả phải phải chăng, để hầu như ai cũng có thể mua được. Và đồng thời, trên con tàu này chúng tôi có khoảng 300 thành viên, từ 70 quốc tịch khác nhau. Bởi vậy, ở mỗi nơi con tàu đến, chúng tôi muốn tạo ra những sự giao lưu văn hóa và kiến thức giữa những miền đất".

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc