Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho nguyên Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia

VHO- Chiều 4.7 tại Hà Nội, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì cho nguyên Giám đốc Nguyễn Danh Dương và Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Nguyễn Danh Dương, nguyên Giám đốc Trung tâm.

Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho nguyên Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia - Anh 1

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Nguyễn Danh Dương, nguyên Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông chúc mừng nguyên Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia Nguyễn Danh Dương với những nỗ lực, cống hiến đã góp phần vào thành tích chung của đơn vị, đưa Trung tâm vượt qua nhiều khó khăn và từng bước khẳng định thương hiệu của mộ thiết chế văn hoá uy tín của Thủ đô. Huân chương Lao động hạng Nhì là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng, ghi nhận những thành tích, cống hiến của ông.

Thứ trưởng ghi nhận, Trung tâm Chiếu phim quốc gia trong những năm qua đã có nhiều cố gắng vượt qua mọi khó khăn, kể cả trong giai đoạn chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19. Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định, những kết quả Trụng tâm đạt được trong thời gian phục hồi sau đại dịch và đặc biệt trong thời gian 6 tháng đầu năm 2023 đã mang đến một diện mạo khởi sắc, nhiều đổi mới. “Có được sự phục hồi mạnh mẽ này là nỗ lực không nhỏ của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động của Trung tâm Chiếu phim quốc gia. Kể cả giai đoạn khó khăn nhất, phải tạm dừng mọi hoạt động để phòng chống dịch thì Trung tâm vẫn nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, khẩn trương triển khai các biện pháp phục hồi hoạt động kinh doanh, thể hiện qua những con số doanh thu ấn tượng”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho nguyên Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia - Anh 2

Thứ trưởng Tạ Quang Đông và tập thể lãnh đạo Trung tâm Chiếu phim quốc gia tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Danh Dương

Trong 6 tháng cuối năm, dự kiến là quãng thời gian còn nhiều khó khăn, Thứ trưởng Tạ Quang Đông lưu ý, Trung tâm Chiếu phim quốc gia cần triển khai các hoạt động với tinh thần đổi mới, sáng tạo, bám sát đời sống thực tiễn để cập nhật các xu thể mới, đáp ứng nhu cầu giải trí của công chúng, đặc biệt là khán giả trẻ. Các hoạt động chuyển đổi số theo các xu hướng mới, hiện đại cần được cập nhật thường xuyên. Từ nay đến cuối năm, ngành điện ảnh sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan  trọng như Liên hoan phim Việt Nam, các tuần phim kỷ niệm…, Thứ trưởng đề nghị Trung tâm Chiếu phim quốc gia phối hợp chặt chẽ với Cục Điện ảnh để thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, nghiên cứu có phương án khai thác, phát huy giá trị những tác phẩm điện ảnh giá trị hiện đang được lưu giữ tại Viện phim Việt Nam.

Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho nguyên Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia - Anh 3

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu tại Hội nghị

“Tổ chức các hoạt động hiệu quả, sát thực tế, tăng cường hoạt động marketing, truyền thông một cách bài bản, chiến lược để tiếp tục khẳng định thương hiệu Trung tâm Chiếu phim quốc gia trên thị trường điện ảnh”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Tạ Quang Đông và ban lãnh đạo, các cán bộ, nhân viên của Trung tâm Chiếu phim quốc gia, nguyên Giám đốc Nguyễn Danh Dương xúc động, nơi đây ông đã từng công tác trong thời gian 17 năm, với 14 năm ở cương vị người đứng đầu đơn vị. Huân chương Lao động Hạng Nhì  Nhà nước trao tặng là vinh dự, tự hào của cá nhân ông, nhưng cũng là kết quả có được từ sự đồng lòng, hỗ trợ của tập thể lãnh đạo, cán bộ của Trung tâm Chiếu phim quốc gia trong nhiều năm qua. Nhấn mạnh tinh thần đoàn kết tạo nên sức mạnh, với cương vị người đứng đầu, trong nhiều năm, dưới sự ủng hộ của lãnh đạo Bộ VHTTDL và các Cục, Vụ, đơn vị chức năng, ông Nguyễn Danh Dương đã cùng tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Chiếu phim quốc gia từng bước làm thay đổi diện mạo, đưa Trung tâm phát triển lớn mạnh, trở thành niềm tự hào không chỉ của một thiết chế văn hoá hàng đầu thuộc Bộ mà còn là điểm sáng văn hoá của Hà Nội và hoạt động điện ảnh trong cả nước.

Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho nguyên Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia - Anh 4

Ông Vũ Đức Tùng, Quyền Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia phát biểu tại Hội nghị

“Đến nay, Trung tâm Chiếu phim quốc gia đã tự hào là một địa chỉ có cơ sở vật chất hiện đại, nhiều phòng chiếu nhất, đón nhiều lượt khán giả nhất, là địa điểm được bạn bè quốc tế đánh giá cao nhất trong cả nước. Mong rằng đây sẽ là nền tảng để thương hiệu Trung tâm Chiếu phim quốc gia ngày càng được khẳng định một cách vững chắc…”, ông Nguyễn Danh Dương bày tỏ.

Phát biểu chúc mừng ông Nguyễn Danh Dương vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương cao quý, ông Vũ Đức Tùng, Quyền Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cho biết, với cương vị người đứng đầu đơn vị hơn 14 năm qua, đồng chí Nguyễn Danh Dương đã góp phần quan trọng vào quá trình vươn mình phát triển mạnh mẽ của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.

Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho nguyên Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia - Anh 5

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn hoá, thể thao và du lịch” cho  ba cá nhân thuộc Trung tâm Chiếu phim quốc gia

Với nhận thức phải đổi mới, nguyên Giám đốc Nguyễn Danh Dương đã góp phần quan trọng xây dựng Trung tâm Chiếu phim Quốc gia trở thành một thiết chế văn hóa có môi trường văn minh, lịch sự, hiện đại, trở thành điểm đến của người dân, đặc biệt là giới trẻ, nơi thưởng thức các tác phẩm điện ảnh trong nước và quốc tế. Trung tâm Chiếu phim Quốc gia trải qua nhiều năm đã có một diện mạo mới, khang trang, hiện đại, văn minh, dần tạo sự đột phá về chất lượng dịch vụ. Hiện Trung tâm Chiếu phim Quốc gia có 14 phòng chiếu phim hiện đại, đạt chuẩn thế giới, có thể chiếu mọi định dạng phim hiện đại nhất hiện nay.

“Dưới sự lãnh đạo quyết liệt của nguyên Giám đốc Nguyễn Danh Dương, các hoạt động số hóa được đẩy mạnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khán giả; nhiệm vụ chính trị được chú trọng. Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã trở thành địa chỉ văn hóa lớn, tin cậy, thân quen đối với bạn bè quốc tế trong việc giao lưu văn hóa giữa các nền điện ảnh trên thế giới”, ông Vũ Đức Tùng cho biết.

Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho nguyên Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia - Anh 6

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho bốn tập thể và ba cá nhân thuộc Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm 2021-2022

 Từ năm 2012, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia được giao là đơn vị tự chủ 100% kinh phí hoạt động thường xuyên. Để cạnh tranh và thu hút được lượng lớn khán giả, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động có trình độ chuyên môn vững vàng, năng động, tạo mội trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp được đặc biệt chú trọng. Trong nhiều năm qua, đời sống của toàn thể cán bộ viên chức, người lao động Trung tâm Chiếu phim Quốc gia được ổn định, đồng thời bổ sung nguồn kinh phí để tái đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư kỹ thuật. Trung tâm Chiếu phim Quốc gia ngày càng khẳng định được vị trí, từng bước tạo dựng thương hiệu, vững vàng phát triển trong cơ chế thị trường như hiện nay.

Sáu tháng đầu năm, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị như: Tổ chức Đợt phim chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3.2 và xuân Quý Mão 2023; Phục vụ tốt Tuần phim kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943-2023); Phục vụ tốt Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam; Tổ chức tốt các Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn 30.4, 1.5, 7.5, 19.5... với 56 buổi chiếu, phục vụ 7.457 lượt khán giả. Chiếu phim có thu đạt 13.254 buổi chiếu, phục vụ 750 nghìn lượt khán giả. Doanh thu từ chiếu phim đạt 60 tỉ đồng.

Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho nguyên Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia - Anh 7

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 6 tập thể thuộc Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Sáu tháng cuối năm, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia  xác định tiếp tục tổ chức, triển khai các hoạt động điện ảnh, phục vụ các Tuần lễ phim, LHP trong nước và quốc tế theo kế hoạch, chiếu phim hoạt hình Việt Nam miễn phí cho thiếu nhi trong dịp hè. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khán giả văn minh, chuyên nghiệp; đẩy mạnh triển khai soát vé điện tử, áp dụng công nghệ số vào các hoạt động; đẩy mạnh thu hút khán giả, xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động dịch vụ...

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn hoá, thể thao và du lịch” cho  ba cá nhân thuộc Trung tâm Chiếu phim quốc gia; trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho bốn tập thể và ba cá nhân thuộc Trung tâm đã  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm 2021-2022; trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho sáu tập thể thuộc Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Dịp này, Trung tâm Chiếu phim quốc gia cũng trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho chín viên chức, người lao động đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022.

BẢO NGÂN

Ý kiến bạn đọc