Khánh thành “Nhà thể thao đa năng” tại thành phố Kaysone Phomvihane

VHO- Mới đây, tại thành phố Kaysone Phomvihane, Hội người Việt tỉnh Savannakhet đã chủ trì Lễ khánh thành “Nhà thể thao đa năng” trị giá 10 tỉ đồng do Thành phố Đà Nẵng trao tặng Trường trung học phổ thông hữu nghị Lào- Việt Nam nhân kỷ niệm Năm đoàn kết hữu nghị Việt -Lào 2022.

Khánh thành “Nhà thể thao đa năng” tại thành phố Kaysone Phomvihane - Anh 1

Tới dự buổi lễ, về phía Lào có bà Linh-Thông Sẻng-ta-văn, Phó tỉnh trưởng và các Giám đốc Sở Ngoại giao, Sở Giáo dục và Thể Thao, Sở Tài nguyên Môi trường, Phó Chủ tịch Thành phố Kaysone Phomvihane. Về phía Việt Nam có bà Đặng Thị Hải Tâm,Tổng lãnh sự Việt Nam tại Savannakhet, ông Nguyễn Lương, Chủ tịch Hội người Việt tại Savannakhet và ông Nguyễn Hồng Linh, đại diện Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng.  

Đại diện Hội người Việt Nam tại địa phương đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với Đảng, Chính phủ Việt Nam đã luôn quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam ở Lào, cảm ơn TP Đà Nẵng đã hỗ trợ kinh phí thực hiện Dự án, cảm ơn lãnh đạo và các sở, ban ngành của tỉnh Savannakhet, Lào đã luôn ủng hộ để công việc xây dựng triển khai được nhanh chóng và cảm ơn Tổng lãnh sự quán Việt Nam làm cầu nối giữa Cộng đồng người Việt Nam ở Lào với các địa phương của Việt Nam. 

Dự án “Nhà Thể thao đa năng” được khởi công xây dựng nửa cuối năm 2022 tại trường PTTH Hữu Nghị Lào - Việt Nam- ngôi trường được Đảng, Chính phủ Việt Nam tài trợ xây dựng trên khu đất do tỉnh Savannakhet cấp cho Hội người Việt Nam tỉnh Savannakhet quản lý. Từ khi đi vào hoạt động năm học 2020 - 2021 đến nay, Trường đã đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập, có nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia, là một trong số ít trường tại Lào có dạy tiếng Việt từ cấp 1 đến cấp 3. “Nhà Thể thao đa năng” được hoàn thành và sẽ đưa vào sử dụng từ năm học 2023 – 2024. Dự án này sẽ giúp trường nâng cao giáo dục thể chất cho học sinh, đưa trường trở thành mô hình đào tạo toàn diện tại tỉnh Savannakhet.

NG.HÙNG

Ý kiến bạn đọc