Xúc tiến giao lưu văn hóa và giới thiệu vải thiều Việt Nam tại Nhật

VHO - Mới đây, tại Kitahanada Aeon Mall thành phố Sakai, Osaka, Nhật Bản đã diễn ra sự kiện Xúc tiến giao lưu văn hóa và giới thiệu vải thiều Việt Nam, thu hút hàng nghìn du khách, khách hàng Nhật Bản mua sắm và đón xem các tiết mục trình diễn nghệ thuật giàu bản sắc .

Xúc tiến giao lưu văn hóa và giới thiệu vải thiều Việt Nam tại Nhật - Anh 1

Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam  tại Osaka: Sự kiện xúc tiến giao lưu văn hoá được tổ chức trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản.
Là một trong những thị trường khắt khe nhất về chất lượng trái cây nhập khẩu, người dân Nhật Bản vô cùng thích thú và hài lòng khi được tìm hiểu về quy trình chăm sóc những trái vải thiều hảo hạng theo tiêu chuẩn canh tác sạch toàn cầu Global G.A.P từ miệt vườn Phúc Lâm. Người tham dự cũng được chiêm ngưỡng các tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa của hai quốc gia như trình diễn thời trang kết hợp trang phục truyền thống hai nước hay biểu diễn trống hội Nhật Bản.
Sự kiện Xúc tiến giao lưu văn hóa và giới thiệu vải thiều Việt Nam diễn ra ngay trong đầu tháng 7 mang những ý kiến to lớn về quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm vải thiều Việt Nam. Đồng thời đây sẽ là cầu nối giao lưu văn hóa giữa người dân hai nước, mở ra nhiều cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản trong lĩnh vực nông sản và đặc biệt ý nghĩa trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

NG. HÙNG

Ý kiến bạn đọc