Tây Ban Nha: Hàng nghìn người dân tham gia lễ hội đấu bò San Fermin

VHO- Sau 2 phút chạy đua với mọi người, những chú bò sẽ đến trường đấu để các matador (người đấu bò) kết liễu trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả tham gia lễ hội San Fermin ở thành phố Pamplona.

Tây Ban Nha: Hàng nghìn người dân tham gia lễ hội đấu bò San Fermin - Anh 1

Người dân tham gia lễ hội San Fermin tại Pamplona, Tây Ban Nha, ngày 6.7.2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 7.7, hàng nghìn người dũng cảm đã tham gia cuộc đua đầu tiên của những chú bò tót tại lễ hội San Fermin ở thành phố Pamplona phía Bắc Tây Ban Nha. Cũng có những va chạm đã xảy ra, nhưng không ai bị bò húc trúng.

Lễ hội San Fermin được cho là có nguồn gốc từ thế kỷ 13. Sự kiện này trở nên nổi tiếng sau khi được nhà văn nổi tiếng Ernest Hemmingway đề cập trong cuốn tiểu thuyết "The Sun Also Rises" sáng tác năm 1926. 

Theo người dân địa phương, lễ hội truyền thống này được tổ chức nhằm tỏ lòng tôn kính vị thánh Fermin của thành phố Navarran.

Để di chuyển con vật từ khu nuôi nhốt đến trường đấu bò, người tham gia lễ hội thúc cho chúng chạy.

Vào mỗi buổi sáng trong tuần đầu tiên của tháng 7 hằng năm, sau tín hiệu pháo hoa được bắn lên không trung, 6 chú bò tót sẽ chạy tự do trên các con đường rải sỏi của Pamplona.

Sau 2 phút chạy đua với mọi người, những chú bò sẽ đến trường đấu để các matador (người đấu bò) kết liễu trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả.

Đa phần người Tây Ban Nha coi đây là sự kiện văn hóa độc đáo của đất nước, cũng là "môn thể thao" thu hút lượng khán giả đông đảo chỉ sau môn bóng đá.

Lễ hội San Fermin được tổ chức thường niên và luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch.

Trong năm 2022, gần 1,7 triệu người đã đến Pamplona để hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt này.

Giới chức địa phương kỳ vọng rằng sự kiện năm nay sẽ còn thu hút nhiều du khách hơn nữa, khi mọi quy định hạn chế để phòng dịch COVID-19 đã được dỡ bỏ.

Theo công ty du lịch Destino Navarra, du khách từ Mỹ và Canada chiếm tới 70% lượng khách đặt dịch vụ của công ty này cho mùa lễ hội San Fermin năm nay.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc