Khởi tranh giải đua xe ô tô địa hình quốc tế RFC Việt Nam

VHO - Giải đua xe ô tô địa hình quốc tế RFC Việt Nam năm 2023 đã được khởi tranh tại Quảng Bình. Đây là lần thứ tư, giải đua diễn ra tại Việt Nam và lần thứ 2 diễn ra tại Quảng Bình nơi có những danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới như hang Sơn Đoòng, động Phong Nha, biển Nhật Lệ…

Khởi tranh giải đua xe ô tô địa hình quốc tế RFC Việt Nam - Anh 1

Các xe đua sẵn sàng tranh tài tại giải

Ngày 15.10, Sở VHTT Quảng Bình phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) ô tô địa hình TP. Hà Nội tổ chức khai mạc giải đua xe ô tô địa hình quốc tế RFC Việt Nam năm 2023.

Giải diễn ra từ ngày 15 đến ngày 21.10 với sự tranh tài của 22 đội đua đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Một số đội đua đến từ Lào, Campuchia và Thái Lan đã đăng ký nhưng không thể tham gia vì lí do khách quan.

Khởi tranh giải đua xe ô tô địa hình quốc tế RFC Việt Nam - Anh 2

Khai mạc giải đua xe ô tô địa hình quốc tế RFC Việt Nam năm 2023 diễn ra tại Quảng Bình

Giải lần này có 25 chặng đua địa hình trên cát và đồi núi, khe suối; diễn ra tại 3 điểm, gồm: Bãi biển Bảo Ninh (TP. Đồng Hới); xã Ngân Thủy (Lệ Thủy) và xã Trường Sơn (Quảng Ninh). Điểm độc đáo của giải, các tay đua kết hợp khả năng vượt địa hình của xe thi đấu chuyên nghiệp với địa hình thiên nhiên đẹp nhưng ẩn chứa đầy khó khăn, thách thức ở Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Phú Sơn, Phó giám đốc Sở VHTT tỉnh Quảng Bình, mong muốn thông qua giải đua sẽ góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch tỉnh Quảng Bình với bạn bè trong nước và quốc tế.

Khởi tranh giải đua xe ô tô địa hình quốc tế RFC Việt Nam - Anh 3

Các chặng đua xe ô tô địa hình diễn ra hấp dẫn và kịch tính

Theo ông Sơn, đây là cơ hội để tỉnh Quảng Bình giới thiệu, tuyên truyền và quảng bá du lịch, văn hóa, thể thao của tỉnh nhà đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, truyền tải vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, con người thân thiện đến với mọi người.

Ngay sau lễ khai mạc, các đội đua đã thực hiện những bài thi đầy kịch tính thuộc nội dung đua xe địa hình trên đồi cát tự nhiên.  

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc