Lần thứ 4 gia hạn thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Sở Du lịch: Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nói gì?

VHO - Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: sau đợt gia hạn lần 4 về việc thi tuyển Phó Giám đốc Sở Du lịch, nếu không có ứng viên tham gia thì tỉnh sẽ có phương án để bố trí, bổ nhiệm nhân sự cho ngành du lịch.

Lần thứ 4 gia hạn thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Sở Du lịch: Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nói gì? - Anh 1

Hiện nay Ban Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ gồm Giám đốc và một Phó Giám đốc (bên phải ảnh)

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những thông tin trao đổi với báo chí về việc gia hạn lần thứ 4 trong cuộc thi tuyển Phó Giám đốc Sở Du lịch. Sau hơn 16 tháng công bố thi tuyển và qua 3 lần gia hạn, vẫn không có ứng cử viên nộp hồ sơ thi tuyển chức danh này.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định rằng: tỉnh xác định ngành du lịch dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn nên Sở Du lịch rất cần nguồn nhân sự có năng lực tốt, những người am hiểu và có khả năng tổ chức thực hiện phát triển lĩnh vực du lịch. Hiện nay, Sở này chỉ có Giám đốc và một Phó Giám đốc, tỉnh mong muốn tuyển thêm được một cấp phó có chuyên môn để cùng tổ chức triển khai tốt các nhiệm vụ của ngành.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến và Thường trực UBND tỉnh cũng quyết định có những tiêu chí mở rộng đối tượng nộp hồ sơ thi tuyển Phó Giám đốc Sở Du lịch trên cơ sở những quy định của hiện hành của Nhà nước.
Tỉnh cũng rà soát và đưa ra các tiêu chuẩn phù hợp với nhân sự để nhiều người có thể tham gia.

“Chúng tôi vẫn kiên trì, đã quyết định gia hạn lần thứ 4 trong việc thi tuyển Phó Giám đốc Sở Du lịch. Thậm chí, chúng tôi đã khuyến khích những người phù hợp nộp hồ sơ nhưng đến nay vẫn chưa có ai nộp hồ sơ. Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ gia hạn đến hết năm 2024, nếu không có ai nộp hồ sơ nữa thì chúng tôi sẽ có phương án bố trí, bổ nhiệm nhân sự cho Sở Du lịch, để đảm bảo nguồn nhân lực”- ông Nguyễn Thanh Bình nói.

Ông Nguyễn Thanh Bình cũng thông tin thêm: Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo xem xét, rà soát các cơ quan, bộ phận nào có thể thi tuyển được thì có thể lập đề án thi tuyển, chọn đầu vào một cách nghiêm túc, góp phần cải thiện và nâng cao năng lực của cán bộ khi được tuyển dụng.

Tỉnh sẽ giám sát chặt chẽ việc thi tuyển công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị để đảm bảo đầu vào một cách thực chất. Trước áp lực phải giảm biên chế cho bộ máy thì công việc này rất quan trọng để chọn được những người có năng lực tốt.

Chúng tôi rất mong muốn các sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc, các thạc sĩ, tiến sĩ nộp hồ sơ để tuyển dụng vào các cơ quan, đơn vị. HĐND tỉnh cũng đã có Nghị quyết quy định về chính sách thu hút nhân tài tham gia tuyển dụng vào ngành y tế.
Địa phương sẽ xem xét lĩnh vực nào cần thu hút nhân lực chất lượng cao thì có quy định chính sách cho lĩnh vực đó, chứ không kiểu làm đề án thu hút nhân lực kiểu đại trà.

Trước đó, báo Văn Hoá số ra ngày 26.2 đã thông tin, từ tháng 10.2022, tỉnh Thừa Thiên Huế có thông báo rộng rãi về việc thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Sở Du lịch.

Theo thông báo, công chức, viên chức ứng tuyển phải có đủ tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, nằm trong quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở Du lịch hoặc trong quy hoạch chức danh Phó Giám đốc sở và tương đương ở các đơn vị khác.

Công chức, viên chức không nằm trong quy hoạch chức danh Phó Giám đốc sở và tương đương, thậm chí không phải là đảng viên cũng có thể đăng ký thi tuyển nếu được Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đề cử và Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đồng ý bằng văn bản.
Để thi tuyển thì phải có ít nhất hai ứng viên; trường hợp không có đủ ứng viên thì Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh đề cử, giới thiệu thêm người.

Từ khi thông báo đến nay và qua 3 lần gia hạn, hiện vẫn chưa có ứng viên nào nộp hồ sơ dự tuyển nên tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục có thông báo gia hạn lần thứ 4 với thời gian nộp hồ sơ kéo dài đến hết năm 2024.

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc