Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Về bài “Xây dựng khu du lịch trên đất nông nghiệp ở huyện Chư Păh (Gia Lai)”: Đình chỉ hoạt động, yêu cầu hoàn tất các thủ tục

Thứ Tư 18/05/2022 | 10:36 GMT+7

VHO-  Sau khi Văn Hóa có bài “Xây dựng khu du lịch trên đất nông nghiệp ở huyện Chư Păh (Gia Lai): Cái này thuộc thẩm quyền xử lý của UBND huyện”? (số 3721, ra ngày 11.5), UBND thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh đã tiến hành kiểm tra và đình chỉ hoạt động của cơ sở Farmstay Sâm Phát; đồng thời yêu cầu khẩn trương hoàn tất các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi với Văn Hóa vào chiều qua 17.5, ông Rơ Châm Vân, Chủ tịch UBND thị trấn Ia Ly cho biết, ngay sau khi Văn Hóa đăng bài, UBND huyện Chư Păh đã có văn bản giao cho UBND thị trấn chủ trì, phối hợp với Phòng TN&MT, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh, xây dựng của khu đất Farmstay Sâm Phát do ông Nguyễn Chất Sâm làm chủ. Kết quả kiểm tra cho thấy, khu đất này có diện tích khoảng 14 ha, trong đó khoảng 13 ha được sử dụng để trồng mít và sầu riêng (đã trồng được 3,5 năm); khoảng 1,4 ha được sử dụng đào ao nuôi cá, xây dựng khu ăn uống, nhà nghỉ, nơi ở, khuôn viên tham quan, hồ bơi (đã đi vào hoạt động từ đầu năm 2022). “Hiện tại khu đất Farmstay Sâm Phát đã xây dựng 5 công trình nhà ở kiên cố, 2 khu vệ sinh với diện tích khoảng 150m2, một căn nhà bát giác bằng gỗ, một hồ bơi với diện tích khoảng 500m2 và khoảng 150m đường bê tông. Sau khi kiểm tra, UBND thị trấn đã yêu cầu ông Nguyễn Chất Sâm tạm dừng mọi hoạt động xây dựng và kinh doanh tại Farmstay Sâm Phát. Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở này hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan theo đúng quy định”, Chủ tịch UBND thị trấn Ia Ly cho hay.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nay Kiên, Chủ tịch UBND huyện Chư Păh thông tin: “Quan điểm của UBND huyện là kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng trái phép, trái với quy hoạch của huyện. Hiện nay, UBND huyện đã giao cho các phòng, ban chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra tại cơ sở Farmstay Sâm Phát. Sau khi có kết quả kiểm tra, căn cứ vào đó sẽ có hướng xử lý theo đúng quy định”. Chủ tịch UBND huyện Chư Păh cho biết thêm: “Huyện rất khuyến khích các mô hình nông nghiệp kết hợp làm du lịch, vì nó vừa góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người lao động tại chỗ, vừa tăng lượng khách tham quan du lịch và tăng nguồn thu từ hoạt động du lịch. Tuy nhiên, khi làm phải thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, có đăng ký hoạt động chứ không thể làm tự phát”.

Trước đó, Văn Hóa có bài phản ánh việc 1 hộ cá nhân ngang nhiên xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình thiết yếu trên đất nông nghiệp rồi bắt đầu kinh doanh phục vụ hoạt động du lịch từ đầu năm 2021 đến nay nhưng không hề bị bất kỳ cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý. Ngày 13.5, UBND tỉnh Gia Lai có công văn số 1454 yêu cầu UBND huyện Chư Păh kiểm tra, làm rõ và xử lý đối với các nội dung mà báo phản ánh và báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 20.5.

NGỌC HÒA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top