Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Đoàn vận động viên Thái Lan khám phá Hà Nội trên xe buýt 2 tầng

Thứ Tư 18/05/2022 | 15:04 GMT+7

VHO- 32 vận động viên, huấn luyện viên đội tuyển nam và nữ cầu mây Thái Lan đang tham dự SEA Games 31 đã có chuyến tham quan Thủ đô Hà Nội trên xe buýt 2 tầng vào sáng 18.5 sau khi giành Huy chương vàng ở hai nội dung: Đồng đội 3 người, tuyển 3 người ở cả nam và nữ.

Đoàn vận động viên cầu mây Thái Lan thích thú khi trải nghiệm tham quan Hà Nội trên xe buýt 2 tầng

Chuyến tham quan phố phường Hà Nội và trải nghiệm trên xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour” của Tổng công ty Vận tải Hà Nội kéo dài hơn 1 tiếng khiến các huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển cầu mây Thái Lan vô cùng thích thú. Khởi hành từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hoàn Kiếm), đoàn đã tham quan các tuyến phố, đi qua nhiều điểm danh thắng, di tích nổi tiếng của Hà Nội như: Nhà thờ Lớn, Quảng trường Ba Đình, Hoàng thành Thăng Long, đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Trưởng đoàn cầu mây Thái Lan Pairoj Archarungroj cho biết: “Đây là lần đầu tiên ông và nhiều vận động viên của Thái Lan được trải nghiệm tour du lịch trên xe buýt 2 tầng. Ở Bangkok chưa có dịch vụ này. Dịch Covid-19 khiến việc đi lại, du lịch của chúng tôi hết sức hạn chế nên ngay sau khi kết thúc những trận đấu quan trọng ở cả hai đội tuyển nam, nữ và giành Huy chương vàng tại SEA Games 31, chúng tôi rất muốn dành thời gian để thư giãn và tham quan Hà Nội”.

Đoàn đã tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội

Ông Pairoj Archarungroj nói rằng tour du lịch trên xe buýt 2 tầng rất thú vị. “Chúng tôi ấn tượng vì cảnh quan Hà Nội rất đẹp, có nhiều cây xanh và hoa trên đường. Cá nhân tôi đã đến Hà Nội 10 năm trước, lần này trở lại, Hà Nội đã rất khác, phát triển và đẹp hơn rất nhiều. Ấn tượng khác với tôi là đồ ăn của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng rất ngon. Tôi thích phở và hủ tiếu của các bạn. Trong thời gian tới, tôi rất muốn đưa gia đình trở lại Việt Nam để du lịch”.

Đoàn huấn luyện viên, vận động viên Thái Lan có gần 30 phút để khám phá, tìm hiểu Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong hành trình trải nghiệm “Hanoi City Tour”. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển cầu mây nam Thái Lan Veeras Na Nongkhai lần đầu tiên đến Hà Nội và cho biết rất ấn tượng vì cuộc sống của Việt Nam đã hoàn toàn trở lại bình thường sau dịch Covid-19. Hà Nội rất đẹp, môi trường sạch, nhiều cây xanh trên đường. Các điểm di tích, tham quan, đường phố đều đã đông người và ai cũng rất vui vẻ, thân thiện”.

Đoàn rất ấn tượng với cảnh quan xanh sạch của Hà Nội và các món ăn ngon ở đây

Sau thời gian dài không được thi đấu, cọ xát ở nước ngoài, SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn đầu tiên mà các thành viên của đội tuyển cầu mây Thái Lan tham gia sau dịch Covid-19. Nam vận động viên Jirasak Pakbuangoen chia sẻ rất vui vì được cùng đồng đội thi đấu, trải nghiệm văn hóa ở một quốc gia khác. Việt Nam đã tổ chức SEA Games rất thành công, trong đó Hà Nội đăng cai tổ chức môn cầu mây khá chuyên nghiệp. Chúng tôi đã có những khoảnh khắc thi đấu tuyệt vời tại đất nước các bạn. Đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tôi rất ngạc nhiên vì nơi đây rất đông khách tham quan, trong đó có nhiều trẻ em. Nhìn ai cũng hạnh phúc, đẹp và rạng rỡ”.

Tour trải nghiệm xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour” do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội tổ chức, miễn phí vé tham quan cho các đại biểu là các vận động viên, huấn luyện viên, nhà báo quốc tế tham dự SEA Games 31. Đây là một trong những sản phẩm du lịch của Hà Nội phục vụ SEA Games 31.

Chương trình "Hanoi City tour" do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội tổ chức, miễn phí vé tham quan cho các đại biểu là các vận động viên, huấn luyện viên, nhà báo quốc tế tham dự SEA Games 31

Đại diện Xí nghiệp xe buýt Yên Viên (đơn vị vận hành xe buýt 2 tầng "Hanoi City tour") cho biết đơn vị đã phục vụ 2 đoàn khách lớn từ Thái Lan và Ấn Độ đến Việt Nam dịp SEA Games 31. Bên cạnh đó, khá nhiều huấn luyện viên, vận động viên và các đại biểu có thẻ của Ban Tổ chức Sea Games 31 đã đến trải nghiệm miễn phí xe buýt 2 tầng du lịch "Hanoi City tour".

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên nói: "SEA Games 31 là sự kiện lớn tại Hà Nội sau khi mở cửa du lịch, vì vậy chúng tôi rất muốn qua sự kiện này quảng bá hình ảnh Thủ đô và Việt Nam, giúp khách quốc tế có trải nghiệm thoải mái, thú vị và cảm nhận lòng hiếu khách của người Việt Nam”.

Bài, ảnh: HOÀNG LỆ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top