Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Phú Yên: Điểm đến hấp dẫn và thân thiện

Thứ Bảy 01/04/2023 | 21:47 GMT+7

VHO - Tối 1.4, tại UBND tỉnh Phú Yên tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên 2023 với chủ đề “Phú Yên – Điểm đến hấp dẫn và thân thiện". Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm Phú Yên 412 năm hình thành và phát triển (1611– 2023), kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1.4.1975 – 1.4.2023); đồng thời là sự kiện giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của tỉnh, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, góp phần khôi phục và kích cầu phát triển du lịch cũng như khởi động mùa du lịch Phú Yên năm 2023.

Trình diễn nghệ thuật trống đôi trong đêm khai mạc

Nằm trên dải đất miền Trung và tiếp giáp với Tây Nguyên, tỉnh Phú Yên là nơi có phong cảnh thiên nhiên “sơn thủy hữu tình”. Sự đa dạng về địa hình, cảnh quan thiên nhiên, với núi rừng, cao nguyên… cùng với các danh thắng như: Gành Đá Dĩa, Đầm Ô Loan, Vịnh Xuân Đài, Bãi Môn, Mũi Điện và nhiều địa danh khác, tỉnh Phú Yên không những là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước mà còn thu hút nhiều khách quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại Lễ khai mạc

Tại Lễ khai mạc, ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết: Phú Yên cũng là vùng đất có bề dầy lịch sử và chiều sâu văn hóa. Ở đây còn lưu giữ được nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng quí giá của cộng đồng các dân tộc anh em. “Nét đặc sắc của văn hóa Phú Yên là sự đan xen, giao thoa của nhiều giá trị văn hóa. Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, kho tàng di sản văn hóa phong phú, đặc sắc và bản tính con người Phú Yên hiền hòa, chân tình, mến khách là những giá trị và tiềm năng to lớn để Phú Yên phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh”, ông Mỹ nói

Những năm gần đây, du lịch Phú Yên có sự khởi sắc, từng bước phát triển. Sản phẩm du lịch ngày càng phong phú, chất lượng và từng bước xây dựng thương hiệu “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”.

Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đánh trống khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch Phú Yên 2023

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cho rằng, Tuần Văn hoá – Du lịch Phú Yên năm 2023 với chủ đề "Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện" không chỉ là một khẩu hiệu mà còn thể hiện sự nỗ lực của ngành Du lịch tỉnh Phú Yên trong việc phát triển, đầu tư và quảng bá hình ảnh của mình. Chưa kể, du lịch Phú Yên sẽ được nâng tầm từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ đến việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của du khách trong và ngoài nước.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Lễ khai mạc

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng tin tưởng, với sự nỗ lực của toàn ngành du lịch và sự hỗ trợ quý báu của các cơ quan, ban ngành và chính quyền địa phương, cùng sự đồng lòng của nhân dân, tỉnh Phú Yên sẽ đạt được những thành tựu đáng tự hào trong thời gian tới. “Hãy cùng nhau nâng cao nhận thức về bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, bảo vệ môi trường và hợp tác phát triển du lịch bền vững”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch mong muốn.

Tuần Văn hoá – Du lịch Phú Yên năm 2023 kéo đến ngày 7.4, với chuỗi sự kiện như: Hội chợ “Du lịch - ẩm thực và đặc sản vùng miền Phú Yên 2023”, cuộc thi nhảy Tiktok Dance, liên hoan Câu lạc bộ nghệ thuật Bài Chòi TP Tuy Hòa năm 2023, liên hoa Văn hóa – Thể thao các dân tộc huyện Sông Hinh lần thứ X – 2023…

PHAN HIẾU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top