Đối tượng nào không được miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long?

VHO - Ban Quản lý vịnh Hạ Long sẽ áp dụng thực hiện miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long thay thế cho các quy định, hướng dẫn trước đây từ ngày 17.7.2023.

Đối tượng nào không được miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long? - Anh 1

Khách đi tham quan vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long nhiều nhất (lứa tuổi từ 16-60 tuổi) lại không thuộc các đối tượng được miễn, giảm

Các đối tượng được miễn phí tham quan danh lam thắng cảnh vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long gồm: Trẻ em có chiều cao dưới 1,2m (hoặc trẻ em dưới bảy tuổi); người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10.4.2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật.

Đối tượng được giảm 50% mức phí tham quan danh lam thắng cảnh vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long là người cao tuổi là công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên theo quy định tại Nghị định số 06/2011/NĐ-CP ngày 14.1.2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người cao tuổi.

Quy định về giảm 20% phí tham quan danh lam thắng cảnh vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long là trẻ em từ bảy tuổi đến dưới 16 tuổi.

Để được cấp giấy miễn phí hoặc mua vé giảm phí tham quan vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, người tham quan phải xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng minh (giấy khai sinh hoặc hộ chiếu, giấy xác nhận khuyết tật, chứng minh thư nhân dân hoặc CCCD...) tại quầy bán vé của Ban Quản lý vịnh Hạ Long tại các Cảng tàu du lịch. Trường hợp sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ hai trên điện thoại thông minh, phải đăng nhập vào tài khoản và hiển thị được CCCD. Khi qua các cổng soát vé tham quan vịnh Hạ Long, các các đối tượng được miễn, giảm phí phải xuất trình giấy miễn phí hoặc vé giảm theo quy định.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, người dân và du khách có thể liên hệ với Ban Quản lý vịnh Hạ Long (qua Trung tâm Hướng dẫn và điều hành du lịch vịnh Hạ Long, điện thoại: 0203. 3821.299) để phối hợp giải quyết.

Theo đánh giá của các công ty du lịch, lữ hành, quy định mới về việc miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long trong thời điểm này là rất phù hợp với tình hình mới để kích cầu du lịch. Tuy nhiên, mức kích cầu cũng không được nhiều vì khách có nhu cầu hoặc thực tế đi tham quan vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long nhiều nhất (lứa tuổi từ 16-60 tuổi) lại không thuộc các đối tượng được miễn, giảm.

Đối tượng nào không được miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long? - Anh 2

Quảng Ninh sẽ tổ chức gần 90 chương trình, sự kiện, hoạt động văn hóa, giải trí, du lịch, thể thao độc đáo, hấp dẫn để tiếp tục thu hút mạnh mẽ du khách trong và ngoài nước trong 6 tháng cuối năm

6 tháng đầu năm nay, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt gần chín triệu lượt. Trong đó khách quốc tế đạt 658.000 lượt, tăng gần 15 lần so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch đạt 16.700 tỉ đồng, gấp 1,5 lần cùng kỳ năm ngoái. Sáu tháng qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến quảng bá, kết nối du lịch. Chú trọng phát triển thị trường du lịch, phục hồi mạnh mẽ hoạt động du lịch nội địa và từng bước phục hồi thị trường quốc tế. Tính từ đầu năm 2023, Quảng Ninh xây dựng, đưa vào phục vụ du khách 38 sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Đến thời điểm này, đã có 21 sản phẩm du lịch đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch; 7 sản phẩm du lịch chưa đảm bảo tiến độ do còn gặp một số vướng mắc; 10 sản phẩm du lịch dự kiến đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch vào 6 tháng cuối năm 2023.

Ngành Du lịch Quảng Ninh đã tổ chức trên 60 chương trình, sự kiện gắn với các bản sắc văn hóa, tài nguyên du lịch của từng địa phương, qua đó thu hút đông đảo khách du lịch tham quan, trải nghiệm, khám phá.

Trong sáu tháng cuối năm, Quảng Ninh sẽ tổ chức gần 90 chương trình, sự kiện, hoạt động văn hóa, giải trí, du lịch, thể thao độc đáo, hấp dẫn để tiếp tục thu hút mạnh mẽ du khách trong và ngoài nước. Ngành Du lịch và các sở, ngành, địa phương liên quan sẽ tăng cường công tác thông tin, quảng bá cho các chương trình, sự kiện, sản phẩm du lịch mới bằng nhiều phương thức, tạo sức lan toả rộng khắp để người dân và du khách biết đến.

Năm 2023, Quảng Ninh phấn đấu đón 15 triệu lượt du khách, trong đó có hai triệu lượt khách quốc tế. Doanh thu từ du lịch ước đạt 32.400 tỉ đồng.

VŨ AN

Ý kiến bạn đọc