“Hội ngộ ngàn hoa – Bản tình ca đại ngàn”

VHO - Hội lữ hành Lâm Đồng (LDTA) vừa tổ chức famtrip với đề “Hội ngộ ngàn hoa – Bản tình ca đại ngàn” nhân dịp kỷ niệm 130 năm thành lập và phát triển của thành phố ngàn hoa Đà Lạt, kỷ niệm 4 năm thành lập Hội lữ hành Lâm Đồng.

“Hội ngộ ngàn hoa – Bản tình ca đại ngàn” - Anh 1

Doanh nghiệp 3 miền khảo sát các điểm đến và dịch vụ du lịch ở Lâm Đồng

Chương trình famtrip với chủ đề “Hội ngộ ngàn hoa – Bản tình ca đại ngàn” nhằm tạo ra cơ hội kết nối thị trường, trải nghiệm các loại hình dịch vụ mới của phố núi. Đồng thời, tạo môi trường gắn kết và hỗ trợ các cộng đồng lữ hành du lịch trong cả nước với  cộng đồng du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt.

60 doanh nghiệp lữ hành đến từ 3 miền Bắc – Trung – Nam đã tham gia chương trình khảo sát này. Trong 4 ngày, đoàn đã đến khảo sát các điểm đến mới của Đà Lạt như: Cao nguyên hoa Đà Lạt, Thác Prenn, không gian trà Long Đỉnh, check in đồi cỏ hồng, các cánh đồng hoa tuyệt đẹp của Đồi Mây Đà Lạt, khảo sát điểm đến mới tại Omirita Resort, thưởng ngoạn phòng tranh đương đại và dùng trà chiều tại Ana Madara Resort & Villas, khảo sát trạm dừng Tám Trình Coffee Lâm Hà và trải nghiệm đường trượt zipline dài nhất Đông Nam Á tại Khu Du Lịch Datanla.

“Hội ngộ ngàn hoa – Bản tình ca đại ngàn” - Anh 2

Lâm Đồng có nhiều thế mạnh phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch cộng đồng

Ông Trần Lê Bảo Châu, Chủ tịch Diễn đàn doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ Việt Nam (VTF) cho rằng, sau dịch Covid-19, tỉnh Lâm Đồng xây dựng và đưa vào khai thác hàng loạt sản phẩm du lịch mới đã tăng cơ hội lựa chọn cho du khách. Tuy nhiên, những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới chủ yếu là các quán cà phê, điểm check in… Rất có thể, những sản phẩm, dịch vụ, điểm du lịch này sẽ hết “hot” khi “trend” check in lắng xuống và sự phát triển sẽ không bền vững như chúng ta mong muốn.

“Tôi rất ấn tượng với sản phẩm mới của Đà Lạt mấy năm gần đây là Khu du lịch Đồi Mây Đà Lạt trên đồi Túy Sơn, xã Xuân Thọ. Đây là điểm check in cực hot của Đà Lạt hiện nay nhưng cũng là điểm du lịch phát triển theo hướng xanh, bền vững. Trải nghiệm săn mây, ngắm hoàng hôn ở Đồi Mây tạo ra chiều sâu cho sản phẩm, đưa du khách tới gần với thiên nhiên bình yên, thơ mộng hơn”, ông Trần Lê Bảo Châu cho biết.

“Hội ngộ ngàn hoa – Bản tình ca đại ngàn” - Anh 3

Khu du lịch Đồi Mây Đà Lạt trên đồi Túy Sơn, xã Xuân Thọ đang là điểm du lịch cực hot của Đà Lạt hiện nay

Theo ông Phạm Hải Quỳnh, Chủ tịch Chi hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam, Đà Lạt nói riêng, Lâm Đồng nói chung có nhiều thế mạnh để khai thác du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch văn hóa, lịch sử, du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp…, theo hướng xanh, bền vững. Lâm Đồng cũng nên khai thác sâu hơn các sản phẩm du lịch gắn với sản phẩm OCOP, ẩm thực… và khẳng định rõ nét hơn sự đóng góp của ngành Du lịch đối với phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Trong thời gian tới, các sản phẩm mới; các tour, tuyến, điểm du lịch của tỉnh Lâm Đồng sẽ được Hội lữ hành Lâm Đồng đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng công nghệ và trang thông tin điện tử mà LDTA phụ trách. Bên cạnh đó, Hội cũng truyền thông về du lịch Lâm Đồng trên trang thông tin của các doanh nghiệp lữ hành ba miền Bắc - Trung - Nam và cơ quan báo chí, truyền thông.

“Hội ngộ ngàn hoa – Bản tình ca đại ngàn” - Anh 4

Tọa đàm với chủ đề “Đối thọai - cơ hội và thách thức”

Tọa đàm với chủ đề “Đối thoại- cơ hội và thách thức” đã khép lại chương trình khảo sát 4 ngày 3 đêm tại Lâm Đồng. Các đại biểu, diễn giả đã làm rõ thực trạng phát triển và đưa ra các giải pháp nhằm phát triển du lịch Lâm Đồng thời gian tới. Trong khuôn khổ chương trình, Hội lữ hành Lâm Đồng đã tổ chức chương trình gặp gỡ giữa các doanh nghiệp nhằm giúp các doanh nghiệp lữ hành kết nối kinh doanh cùng các nhà cung cấp dịch vụ, điểm đến hàng đầu của Đà Lạt – Lâm Đồng.

Ông Tưởng Hữu Lộc, Chủ tịch Hội lữ hành Lâm Đồng cho biết: "Sự kiện này có ý nghĩa rất quan trọng với Hội lữ hành Lâm Đồng để chúng tôi cùng nhìn lại hành trình khó khăn vừa qua do dịch bệnh Covid-19 gây ra và các nỗ lực của hội viên trong giai đoạn hồi phục. Đồng thời, chúng tôi cũng xác định mục tiêu và sứ mệnh phát triển du lịch bền vững, chuyên nghiệp mà ngành Du lịch Việt Nam đặt ra".

NHI HIẾU - HOÀNG OANH

Ý kiến bạn đọc