Đón đoàn du khách "xông đất" TP Huế năm mới

VHO - Ngày 1.1.2024, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, chi nhánh Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Huế tổ chức chào đón đoàn du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế đầu năm 2024 bằng đường hàng không.

Đón đoàn du khách

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và ngành du lịch đón và tặng quà cho những du khách đến Huế đầu tiên năm 2024

Theo đó, gần 200 hành khách trên chuyến bay VN1541 từ Hà Nội đến Huế “xông đất” Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài vào lúc 9 giờ 15 phút. Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ngành du lịch địa phương cùng các đơn vị liên quan đã chào đón những hành khách đầu tiên cùng cơ trưởng và tiếp viên trưởng của chuyến bay.

Đặc biệt, hai du khách quốc tịch Đức là bà Hoettges Adriane và ông Hoettges Timotheus là những du khách đầu tiên “xông đất” Thừa Thiên Huế và được tặng 2 vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietnam Airlines cùng những món quà lưu niệm của Sở Du lịch. Ngành du lịch cũng tặng quà lưu niệm đến các du khách khác trên cùng chuyến bay VN1541 và gửi lên chúc đầu năm mới đến đoàn; đồng thời tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật lân sư rồng chào đón du khách.

Đón đoàn du khách

Các du khách quốc tế trên chuyến bay VN1541 thích thú với chương trình biểu diễn lân sư rồng chào đón

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, chương trình đón đoàn du khách đến Huế đầu tiên trong năm 2024 bằng đường hàng không là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện, lễ hội gắn với du lịch của tỉnh trong năm nay. Tiếp tục góp phần quảng bá và giới thiệu hình ảnh điểm đến, các sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương đến du khách trong và ngoài nước. Qua đó, thu hút nguồn khách đến với Huế và kéo dài thời gian lưu trú, trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm tại địa phương; đẩy mạng xây dựng thương hiệu du lịch “Huế - Thành phố Festival”, “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Kinh đô áo dài”

Năm 2024, tỉnh Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu đón từ 3,5 - 4 triệu lượt khách; trong đó, khách quốc tế chiếm khoảng 30- 40%. Doanh thu từ du lịch ước đạt khoảng 7.000 - 8.000 tỉ đồng.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc