Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Không vay nợ cũng bị FE Credit đòi tiền

Thứ Sáu 02/08/2019 | 11:27 GMT+7

VHO- Dù không vay nợ nhưng bà Trần Thị Diễm Phương (SN 1978, trú TP Pleiku, Gia Lai) liên tục bị Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) cho người đòi tiền, gọi điện cho người thân, bạn bè gây áp lực. Sự việc không chỉ làm ảnh hưởng đến tinh thần bà Phương mà còn gây "cản trở" rất lớn đối với việc kinh doanh của gia đình bà.

 Sao kê giao dịch tín dụng

 Bà Phương đã nhiều lần gửi đơn đến FE Credit yêu cầu giải quyết dứt điểm “việc bà Phương không vay nợ FE Credit nhưng vẫn bị đòi nợ, yêu cầu phía FE Credit xóa nợ trên hệ thống ngân hàng đối với bà” nhưng phía FE Credit không thực hiện.

Chuyển khoản cho người này đòi người kia

Theo trình bày của bà Trần Thị Diễm Phương: Vào tháng 7.2018, bà được Công ty FE Credit cấp 1 thẻ tín dụng, cho đến nay bà không kích hoạt, không sử dụng. Nhân viên công ty cũng không liên lạc cho bà để hướng dẫn vay/rút tiền từ thẻ tín dụng qua hệ thống ngân hàng. Tuy vậy, từ đầu tháng 3 và tháng 4.2019, nhân viên FE Credit liên tục gọi điện cho người thân và bà Phương yêu cầu trả tiền nợ.

Trước sự việc vô lý trên, bà Phương gọi điện đến số tổng đài của Công ty FE Credit để làm rõ sự việc và được thông báo là hiện bà đang dư nợ thẻ tín dụng tại FE Credit là hơn 51 triệu đồng (trong đó gốc là 50 triệu đồng). Trong khi đó, trao đổi qua email và điện thoại thì nhân viên FE Credit cho biết đã dùng hồ sơ có thẻ tín dụng cấp cho bà Phương để giải ngân bằng hình thức chuyển khoản cho bà cótên làTrần Thị Diễm Phượng chứ không phải bà Trần Thị Diễm Phương.

Điều đáng nói, số tài khoản và thông tin số chứng minh nhân dân, ngày tháng năm sinh của bà Phương và bà Phượng là hoàn toàn khác nhau nhưng khi giao dịch với bà Phượng, FE Credit lại cho đó là bà Phương là điều khó hiểu. Theo đó, nhân viên FE Credit trả lời vào ngày 15.1, nhân viên gọi điện vào số máy của bà Phương nhưng không được. Sau đó, nhân viên này tiếp tục gọi vào số khác (số đuôi 179) vì nghĩ đó là số của bà Phương thì gặp bà Phượng và bà này đang có nhu cầu vay vốn nên chuyển tiền cho bà Phượng.

“Và khi chị Phượng cung cấp số tài khoản ngân hàng BIDV, chị cũng biết là tên khi mở thẻ đều viết không dấu thành TRAN THI DIEM PHUONG, hệ thống nhận diện được nên đã chuyển vào tài khoản của chị Phượng 50 triệu đồng”, email trả lời từ nhân viên công ty FE Credit nói rõ.

Trước sự chuyển tiền nhầm lẫn này, nhân viên FE Credit lại đưa ra 2 phương án giải quyết: Thứ nhất, bà Phượng phải đi thanh toán hàng tháng tiền lãi cho FE Credit mỗi khi có sao kê gửi về địa chỉ email cho bà Phương. Thứ hai bà Phương phải đi tất toán lại toàn bộ số tiền 50 triệu và lãi suất phát sinh đến thời điểm hiện tại và kết thúc khoản vay thì sẽ không bị những nhân viên nhắc phí gọi làm phiền nữa.

Trao đổi với PV Văn Hóa, bà Phương cho biết: “Hướng giải quyết của FE Credit vô cùng vô lý, tôi không đồng ý vì tôi không vay tiền thì không có nghĩa vụ trả nợ, phía FE Credit chuyển tiền cho ai thì phải gặp người đó giải quyết. Phía FE Credit tự ý sử dụng thẻ tín dụng đã cấp cho tôi giải ngân và chuyển khoản cho người khác là vi phạm pháp luật”.

Gây sức ép đòi nợ người không nợ

Bà Phương cho biết, từ khi Công ty FE Credit cho nhân viên gọi điện đã làm ảnh hưởng đến uy tín của bà, phiền hà cho người thân, đồng nghiệp; vô tình mang nợ khiến thông tin trong hệ thống ngân hàng đã ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng của bà khi muốn giao dịch với các ngân hàng khác... “Nhân viên FE Credit còn đưa ra những lời lẽ xúc phạm và vu khống. Sau cùng lại có lời lẽ làm tinh thần người thân tôi bị khủng hoảng”, bà Phương bức xúc nói.

Trước sự việc trên, bà Phương cũng đã có đơn khiếu nại gửi đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tại Gia Lai. Trong đơn, bà Phương đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tại Gia Lai vào cuộc làm rõ sự việc, bảo vệ quyền lợi cho bà.

Trao đổi với PV Văn Hóa, ông Nguyễn Văn Cư, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Gia Lai cho biết: Đã tiếp nhận đơn khiếu nại của chị Trần Thị Diễm Phương và xác định việc bà Phương phản ánh là đúng. Tuy nhiên, nếu xét về Luật thì Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng sẽ giải quyết, trong trường hợp giải quyết không thấu đáo thì người khiếu nại tố cáo có thể tiếp tục gửi đơn khiếu nại lên cấp cao hơn là Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để Thống đốc ủy quyền cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Gia Lai giải quyết vụ việc. 

 XUÂN HƯỚNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top