Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đặc sắc văn hóa Việt Nam trong lễ hội Asian Weekend 2019 ở Slovakia

Thứ Hai 05/08/2019 | 10:36 GMT+7

VHO- Trong hai ngày 2 và 3.8, tại quảng trường trung tâm ở thủ đô Bratislava, Slovakia đã diễn ra không khí tưng bừng của lễ hội “Những ngày châu Á cuối tuần” (Asian Weekend 2019).

Màn trình diễn trang phục áo dài Việt Nam

Đây là lần thứ hai sự kiện quảng bá văn hóa do Đại sứ quán các nước châu Á tại Slovakia gồm Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, và Việt Nam phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ của chính quyền thành phố Bratislava và Trung tâm Văn hóa Thông tin Bratislava.

Cộng đồng Việt Nam cùng cộng đồng dân tộc 5 nước châu Á tại đây đã giới thiệu tới người dân Slovakia những nét văn hóa truyền thống độc đáo, tiềm năng du lịch và nghệ thuật ẩm thực trong lễ hội văn hóa đa sắc màu được tổ chức một cách trang trọng.

Asian Weekend không chỉ giới thiệu về sự đa dạng văn hóa của các quốc gia, mà còn giúp tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị và gắn kết giữa các nước có cộng đồng dân tộc sinh sống tại Slovakia với người dân sở tại.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Dương Trọng Minh, đây là một dịp tốt để Việt Nam quảng bá văn hóa và tiềm năng du lịch tới người dân địa phương.

Dac sac van hoa Viet Nam trong le hoi Asian Weekend 2019 o Slovakia hinh anh 1

Thứ trưởng Ngoại giao Slovakia František Rúžička đánh cồng khai mạc lễ hội

Đại sứ nói: "Chúng tôi đã mang tới cho người dân Btarislava, Slovakia và khách du lịch một chương trình rất phong phú. Và đây là cơ hội để chúng tôi giới thiệu cho nhiều người biết về ẩm thực và văn hóa Việt Nam, cũng như khuyến khích người Slovakia sang du lịch Việt Nam nhiều hơn."

Ông František Rúžička, Thứ trưởng Ngoại giao Slovakia cho biết: “Việt Nam và Slovakia từ nhiều năm đã có quan hệ hữu nghị truyền thống và cộng đồng người Việt ngày càng khẳng định vai trò cầu nối tăng cường tình hữu nghị cũng như hiểu biết nhau hơn thông qua các hoạt động văn hóa, giao lưu ẩm thực… Người Việt Nam ở đây là một cộng đồng tốt và đã góp phần cho sự phát triển kinh tế của Slovakia.”

Cùng với với chương trình của các nước tham dự, cộng đồng Việt Nam đã mang tới lễ hội những màn trình diễn được chuẩn bị công phu.

Trong khoảng một giờ đồng hồ, nhiều tiết mục ca múa nhạc chọn lọc đặc trưng cho các vùng miền như múa ô của dân tộc H’Mông miền núi rừng Tây Bắc; điệu dân vũ sôi động của đồng bào dân tộc Tây Nguyên; làn điệu Quan họ mượt mà và sâu sắc; màn trình diễn áo dài duyên dáng... đã cuốn hút khán giả và dường như họ đã bị chinh phục, biểu hiện bằng những tràng vỗ tay không ngớt.

Bên cạnh sự hấp dẫn của các món ăn truyền thống Việt Nam trong phần giao lưu ẩm thực, khách tham dự lễ hội còn được giới thiệu về tiềm năng du lịch của Việt Nam với những điểm đến là các di sản văn hóa và di sản thiên nhiên đã được thế giới công nhận như phố cổ Hội An, đền tháp Mỹ Sơn, vịnh Hạ Long, động Phong Nha, hang Sơn Đoòng...

Dac sac van hoa Viet Nam trong le hoi Asian Weekend 2019 o Slovakia hinh anh 2

Khách thưởng thức ẩm thực Việt Nam

Chia sẻ về ấn tượng của mình với các món ăn Việt Nam, anh Viktor Borecky, một người dân ở thủ đô Bratislava cho biết: "Tôi biết đến ẩm thực Việt Nam qua một số bạn học người Việt khi học cùng đại học. Cũng như nhiều người Slovakia khác, tôi rất thích các món ăn của người Việt ở đây bởi vì thực sự rất ngon và thật thú vị khi được thưởng thức."

Asian Weekend được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018 và đã nhận được sự hưởng ứng của một số cơ quan đại diện ngoại giao châu Á tại Slovakia với mục đích mong muốn thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các nước và người dân sở tại.

Ban tổ chức hy vọng sự kiện sẽ được tổ chức thường niên và Asian Weekend năm tới sẽ có thêm đại diện châu Á tham gia, mang thêm nhiều nét văn hóa độc đáo của các quốc gia giới thiệu tới người dân sở tại và khách du lịch.

TTXVN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top