Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Tuổi trẻ Việt - Lào - Campuchia​​​​​​​ chung tay vun đắp tình hữu nghị

Thứ Tư 14/10/2020 | 11:34 GMT+7

VHO- Tuy chỉ diễn ra trong một ngày nhưng Chương trình giao lưu hữu nghị thanh niên, học sinh, sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia đã ghi lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng hơn 80 thanh niên, học sinh, sinh viên ba nước Đông Dương.

 

 Những lời hát, điệu múa đầy sinh động đãđược bn trẻ ba nước cùng thể hiện

Chương trình diễn ra tại huyện Bù Gia Mập, do Tỉnh đoàn, Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Bình Phước phối hợp với Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP.HCM (HUFO) vừa tổ chức.

Khám phá sắc màu văn hóa

Trong chặng hành trình vượt hàng trăm cây số từ TP.HCM đến huyện biên giới Bù Gia Mập của tỉnh Bình Phước, các bạn trẻ đã tổ chức game show tìm hiểu về ASEAN ngay trong quátrình di chuyển. Những câu hỏi đầy lý thú cùng các hình ảnh trực quan sinh động và phần minh họa bằng các trang phục truyền thống đã giúp các bạn trẻ ba nước hiểu hơn về lịch sử, văn hóa của chính đất nước mình và của đất nước bạn.

DựChương trình, các bạn trẻ đã có cơ hội cùng thực hiện bộ ảnh độc đáo mang tên “Sắc màu ba nước Đông Dương” tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập để quảng báhình ảnh trang phục truyền thống của mỗi nước. Ngoài ra, trong khuôn khổ của Chương trình giao lưu, những bài hát, điệu nhảy truyền thống Việt Nam - Lào - Campuchia, dân vũ, múa sạp đã được tuổi trẻ ba quốc gia cùng biểu diễn. Bằng nhiều cách khác nhau, các bạn trẻ đã vượt qua rào cản ngôn ngữ để cùng giao lưu văn nghệ đầy sôi động. Bạn Chen Thearith, nam du học sinh Campuchia, sinh viên năm 4 trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vui vẻ: “Chuyến đi này giúp mình hiểu về văn hóa, cuộc sống của nhau và kết thêm nhiều bạn mới. Chương trình giao lưu văn nghệ đã làm mọi người trởnên cởi mở và gần gũi nhau hơn”.

“Tuổi trẻ ba nước Đông Dương chung tay bảo tồn thiên nhiên, xây dựng lối sống xanh vì một thế giới tươi đẹp” là Chủ đề của Chương trình giao lưu lần này nhằm tạo cơ hội để bạn trẻ ba nước cùng tìm hiểu vềtruyền thống văn hóa của mỗi quốc gia, thêm yêu và tích cực bảo tồn thiên nhiên. Các đại biểu đã cùng học hỏi kinh nghiệm đi rừng, tham gia thả trăn về lại rừng, dã ngoại tại Vườn quốc gia BùGia Mập - nơi bảo tồn các nguồn gen quý hiếm của hệ động, thực vật và cây làm thuốc và trải nghiệm nhiều điều kỳ thú với thiên nhiên hoang dã, tìm hiểu về hệ sinh thái đầy phong phú và đa dạng nơi đây. Manichan Xaysana, nữ du học sinh Lào, năm 4 Khoa Kiến trúc, trường Đại học Nguyễn Tất Thành, TP Hồ Chí Minh bộc bạch: “Đây là lần đầu tiên mình được tham gia hành trình khám phá thiên nhiên, mình đã hiểu nhiều hơn vềnhững kiến thức màtrước đó chỉ được học và đọc trong sách vở”.

 Các bạn trẻ thả trăn về thiên nhiên để gửi thông điệp bảo tồn động vật hoang dã

Gắn kết nghĩa tình

Trong những năm qua, hợp tác thanh niên ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia đã thu được nhiều thành quả tốt đẹp thông qua các hoạt động hợp tác đào tạo cán bộ Đoàn, Hội; Trao đổi các đoàn đại biểu cấp cao của Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Luân phiên tổ chức gặp gỡ hữu nghị thanh niên; Tăng cường các hoạt động giao lưu thanh niên giữa các tỉnh, thành nói chung và giữa các tỉnh có chung đường biên giới nói riêng.

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy hào hứng cho biết, nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác thanh niên giữa ba quốc gia nói chung và giữa tỉnh Bình Phước với các tỉnh, thành phố của Lào và Campuchia đã được tổchức trong những năm qua, đặc biệt là hoạt động kết nối sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại TP.HCM với thanh niên, học sinh, sinh viên tỉnh Bình Phước. Riêng tỉnh Bình Phước, những năm qua đã thực hiện nhiều chương trình hỗtrợ y tế, cây trồng, vật nuôi, điện đến các tỉnh giáp biên với nước bạn như Kratíe, Mondulkiri, Kompongcham (Campuchia) hay Chămpasak, Savanakhet (Lào), qua đókhẳng định thêm tình cảm gắn bó, tinh thần tương thân, tương ái, mối quan hệ láng giềng thân thiết giữa Bình Phước và các tỉnh bạn.

Tại chương trình, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP Hồ Chí Minh đãtrao tặng 300 thùng mì tôm và 100 đèn pin với tổng giá trị 40 triệu đồng cho Đoàn Thanh niên Bộ Chỉhuy Biên phòng tỉnh Bình Phước đểphục vụcông tác phòng, chống dịch Covid-19. 

 THẮNG TRÂN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top