Vĩnh Long: Trao giải Hội thi Đờn ca tài tử, trích đoạn cải lương và Liên hoan Đờn ca tài tử lứa tuổi thiếu nhi

VHO - Sau 3 ngày thi diễn (từ 1-3.12), Hội thi Đờn ca tài tử, trích đoạn cải lương và Liên hoan Đờn ca tài tử lứa tuổi thiếu nhi tỉnh Vĩnh Long năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào tối 4.12, tại Quảng trường TP Vĩnh Long.

Vĩnh Long: Trao giải Hội thi Đờn ca tài tử, trích đoạn cải lương và Liên hoan Đờn ca tài tử lứa tuổi thiếu nhi - Anh 1

Ông Phan Văn Giàu, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long, Trưởng BTC trao giải nhất tập thể cho đơn vị huyện Bình Tân

Hội thi Đờn ca tài tử và trích đoạn cải lương, Liên hoan Đờn ca tài tử lứa tuổi thiếu nhi tỉnh Vĩnh Long năm 2023 đã diễn ra sôi nổi, tràn ngập âm thanh và rực rỡ sắc màu tại Quảng trường TP Vĩnh Long. Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 10 năm nghệ thuật Đờn ca tài tử được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. 

Phát biểu bế mạc, ông Phạm Minh Hoàng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long cho biết, Hội thi và Liên hoan đã thu hút trên 5.000 lượt tài tử, nghệ nhân các cơ quan quản lý nhà nước về nghệ thuật biểu diễn, người hâm mộ thuộc các tầng lớp nhân dân tham dự trực tiếp và hàng chục ngàn người xem trên các nền tảng mạng xã hội như youtube, zalo, facebook… 

Theo Phó Giám đốc Sở VHTTDL Vĩnh Long: “Một trong những yếu tố quyết định thành công của Hội thi và Liên hoan lần này chính là lực lượng nghệ nhân, tài tử đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Có thể nói, tất cả mọi thành viên đều tham gia thi diễn hết sức nhiệt tình, năng động, đoàn kết, tuân thủ nghiêm túc quy chế giải.

“Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long tha thiết mong các đồng chí lãnh đạo các huyện, thị, thành phố; các cơ quan, đơn vị, sở, ban ngành tỉnh tiếp tục chỉ đạo đơn vị, địa phương mình tích cực tham gia các hoạt động hướng đến bảo tồn và phát huy nghệ thuật Đờn ca tài tử, đặc biệt quan tâm đến việc phát triển đội ngũ đờn ca tài tử lứa tuổi thiếu nhi vì đó là lực lượng quyết định sự phát triển của Đờn ca tài tử - Cải lương trong tương lai, đảm bảo sự vững bền cho Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại đã được UNESCO ghi danh”, ông Phạm Minh Hoàng nhấn mạnh.

Kết quả, Liên hoan Đờn ca tài tử lứa tuổi thiếu nhi tỉnh Vĩnh Long năm 2023 đã trao 8 giải A, 8 giải B và 4 giải của nhà tài trợ. Thí sinh Kim Ngân, đơn vị huyện Bình Tân được trao giải “Thí sinh nhỏ tuổi nhất” (sinh ngày 3.8.2015) với giải thưởng là cây đờn ghi ta phím lõm.

Đối với Hội thi Đờn ca tài tử và trích đoạn cải lương, giải nhất thuộc về huyện Bình Tân; giải nhì huyện Tam Bình; giải ba các huyện Long Hồ, Mang Thít và TP Vĩnh Long; giải khuyến khích trao cho huyện Vũng Liêm, thị xã Bình Minh và huyện Trà Ôn. Ngoài ra, BTC còn trao các A, giải B cho các tiết mục xuất sắc nhất. 

T.TRANG; ảnh: THANH THẢO

Ý kiến bạn đọc