Chuỗi các hoạt động của Nhà hát Tuổi Trẻ

VH- Nhà hát Tuổi Trẻ vừa công bố chuỗi các hoạt động chào mừng kỉ niệm 40 năm thành lập (1978 - 2018). Tuần lễ biểu diễn các chương trình đặc sắc của Nhà hát Tuổi Trẻ tại Nhà hát Lớn Hà Nội với 6 đêm từ5.4 đến 10.4.2018.

Chuỗi các hoạt động của Nhà hát Tuổi Trẻ - Anh 1

 Một cảnh diễn trong chương trình “Tơ trời mong manh”

Gồm các chương trình: Vở kịch Ai là thủ phạm (tác giả Lưu Quang Vũ, HCV Hội diễn Sân khấu CNTQ), Hài kịch Đời cười (Chọn lọc các vở diễn đặc sắc nhất), Ca nhạc - Hài kịch chọn lọc Hương xuân Hà Nội, Vòng phấn Cavkaz (tác phẩm kinh điển của sân khấu thế giới, đạo diễn người Đức Dominik Guenther), Chương trình Ca múa nhạc chọn lọc Cánh diều, Chương trình nghệ thuật đặc biệt kịch thiếu nhi Mảnh Lego màu đỏ và Chương trình ca nhạc thiếu nhi Cuộc phiêu lưu của Gà Trống choai. Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ được tổ chức vào sáng 10.4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Bên cạnh đó sẽ có Lễ diễu hành Carnival đường phố kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà hát Tuổi Trẻ gồm các diễn viên nổi tiếng, các nhóm thiếu nhi với trang phục lễ hội, biểu diễn vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm vào 8.4, Chương trình Ca múa nhạc chọn lọc vào tối 8.4 tại Sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ.

Song song với việc chuẩn bị cho các hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm 40 năm, Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ công diễn ba chương trình mới tại rạp Tuổi Trẻ 11 Ngô Thì Nhậm gồm Hoa cúc xanh trên đầm lầy; Tôi đẹp, tôi có quyền; Tơ trời mong manh nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3. Triển khai kế hoạch dàn dựng và ra mắt vở diễn Nàng tiên cá dành cho thiếu nhi nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1.6.2018, dự kiến công diễn từ15.5 đến 3.6.

NSƯT Chí Trung, Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ cho biết trong năm 2018, Bộ VHTTDL sẽ khởi công công trình xây dựng trụ sở và sân khấu biểu diễn với tổng trị giá là 400 tỉ đồng, giai đoạn 1 sẽ được thực hiện trong năm 2018 với 180 tỉ đồng. Công trình được xây dựng tại Mỹ Đình với diện tích 6.700m2 gồm 5 tầng nổi với 2 khán phòng biểu diễn và 3 tầng hầm. Theo NSƯT Chí Trung, trên địa bàn khu vực xây dựng Nhà hát Tuổi Trẻ ở Mỹ Đình hiện chưa có rạp biểu diễn nào quy mô, vì thế sự ra đời một công trình biểu diễn sẽ đáp ứng nhu cầu xem biểu diễn của khán giả trên địa bàn này. Việc khai thác các rạp biểu diễn ở điểm diễn cũ của Nhà hát Tuổi Trẻ tại rạp Tuổi Trẻ 11 Ngô Thì Nhậm và công trình biểu diễn mới sau khi xây dựng xong, Ban giám đốc sẽ mở cửa cho tất cả các đơn vị nghệ thuật bạn cũng như bắt tay với các nhà tổ chức biểu diễn để các điểm diễn luôn đỏ đèn với dàn kịch mục biểu diễn phong phú, đáp ứng yêu cầu của khán giả.

ĐÀO ANH

 

Ý kiến bạn đọc