Mỗi ngày đọc 50 câu Kiều để biên đạo vở múa Kiều

VH- Mùa diễn năm 2018 của Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) sẽ mang đến 3 chương trình nghệ thuật vào mỗi tháng, diễn ra tại Nhà hát thành phố. Khai màn đầu tiên là vở múa “Kiều” sẽ ra mắt vào ngày 10 và 11.3, do HBSO phối hợp cùng Cty Múa YOSDE thực hiện.

NSƯT Trần Vương Thạch, Giám đốc HBSO cho biết, lần này các diễn viên sẽ thể hiện toàn bộ tác phẩm nổi tiếng Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du thông qua vở múa “Kiều” bằng ngôn ngữ cơ thể để chuyển tải tính cách của từng nhân vật. Tác phẩm sẽ tập trung vào miêu tả những mâu thuẫn nội tâm cùng các cung bậc tình yêu của các nhân vật chính trong tác phẩm, do biên đạo múa người Hàn Quốc Chun Yoo Oh biên đạo. Điểm đặc biệt của vở múa “Kiều” là có sự kết hợp giữa nghệ thuật múa, ca trù, đàn đá, đàn T’rưng, sáo trúc, đàn tỳ bà… Ngoài sự góp mặt của các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc thì phần âm nhạc lẫn nghệ thuật sẽ được truyền tải với sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên một hình thức nghệ thuật độc đáo.

Biên đạo múa Chun Yoo Oh cho biết: "Mỗi ngày tôi đọc khoảng 50 câu Kiều để hiểu sâu sắc và để cho tâm hồn mình nhập vào nhân vật Kiều. Không chỉ vậy, tôi còn dành thời gian 2 tháng để cho các diễn viên của mình đọc và nghiền ngẫm tác phẩm. Các diễn viên sau khi cảm được tác phẩm và nhân vật thì biểu diễn, từ đó tôi đã chọn diễn viên để trong vai các nhân vật theo sự cảm nhận của người diễn viên đó chứ tôi không tự phân vai cho họ ngay từ đầu, vì thế mà tôi tin tưởng rằng vở múa Kiều lần này sẽ thành công”, biên đạo múa Chun Yoo Oh cho biết.

KHÁNH HÂN

Ý kiến bạn đọc