Nhạc trưởng Lê Phi Phi tham gia chương trình hòa nhạc đặc biệt tại TP.HCM

VHO - Nhạc trưởng Lê Phi Phi, người mang dấu ấn về những chương trình hoà nhạc có chất lượng nghệ thuật cao tại Việt Nam, người đầu tiên mang những luồng gió mới từ các chương trình nhạc phim và Rock Symphony cho hoà nhạc giao hưởng tại Việt Nam sẽ trở lại trong chương trình hoà nhạc đặc biệt Rock Symphony Vol.3 vào ngày 29 và 30.7 tới đây.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi tham gia chương trình hòa nhạc đặc biệt tại TP.HCM - Anh 1

Chương trình Rock Symphony Vol.2

Sau thành công của hai chương trình Rock Symphony trước đó, chương trình Vol.2 đã được trình diễn cả ở TP.HCM và Hà Nội, với sự yêu mến, cuồng nhiệt từ khán giả, Rock Symphony Vol.3 với những tác phẩm bất hủ được tuyển chọn và dàn dựng bởi nhạc trưởng tài năng Lê Phi Phi sẽ tiếp nối chuỗi chương trình hấp dẫn này. 

Đêm nhạc sẽ có sự tham gia của guitarist trẻ tài năng trở về từ Australia, nghệ sĩ Tim Trần; cùng với đó là sự bùng nổ với rocker Phạm Anh Khoa, nghệ sĩ khách mời Võ Hạ Trâm và các giọng hát hàng đầu, đầy nội lực tại TP.HCM như Đào Mác, Hồ Hoàng Ngọc và Nguyễn Tấn Đạt. Đây sẽ là chương trình nghệ thuật được mong đợi của cả các khán giả trẻ tuổi yêu nhạc rock và những tín đồ của âm nhạc giao hưởng.

Rock Symphony Vol.3 với 17 bản nhạc bất hủ sẽ là cơ hội trải nghiệm và ngưỡng mộ mới cho khán giả yêu nhạc khi thưởng thức những bài hát yêu thích nhất được phối khí cho nhạc cụ solo với một dàn nhạc giao hưởng đồ sộ, một dàn hợp xướng hùng hậu và band nhạc rock hay được trình diễn bởi các ca sĩ hàng đầu. 

Đêm nhạc sẽ bắt đầu với Hot Stuff của Donna Summers trong phiên bản dành cho dàn nhạc giao hưởng và band nhạc rock. Donna Summers là người đầu tiên chiến thắng giải Grammy cho Giọng ca rock nữ xuất sắc nhất, đánh dấu sự chuyển đổi ngoạn mục từ một ca sĩ huyền thoại của dòng nhạc disco sang thế giới của rock vượt thời gian. Năng lượng mạnh mẽ của bài hát được tôn vinh bởi âm hưởng của dàn nhạc sẽ tạo nên sự mở đầu đẹp cho đêm nhạc.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi tham gia chương trình hòa nhạc đặc biệt tại TP.HCM - Anh 2

Nhạc trưởng Lê Phi Phi và nhiều nghệ sĩ tài năng khác sẽ tham gia chương trình

Nhắc đến nhạc rock and roll thì không thể không nhắc đến The Beatles, nhóm nhạc huyền thoại nổi tiếng được đánh giá là có ảnh hưởng nhất thế kỷ XXI. Ca khúc mang tính biểu tượng của The Beatles Help sẽ là tác phẩm thứ hai trong đêm diễn. Những phiên bản âm nhạc của Fab Four sẽ trở lại qua Hey Jude và Something được trình diễn với các ca sĩ và nghệ sĩ saxophone. 

Khán giả chắc chắn sẽ nhận ra nhiều cái tên đình đám khác trong chương trình, chẳng hạn như Michael Jackson, người có ca khúc vô cùng thành công Heal the World, tác phẩm sẽ có thêm sức mạnh cảm xúc khi được thêm sự tham gia thể hiện của một dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng hùng hậu. Tương tự như vậy, khán giả yêu nhạc chắc chắn sẽ nhận ra The Sound of Silence và The Bridge over Troubled Waters đầy nội tâm của ca sĩ kiêm nhạc sĩ Simon và Garfunkle... 

Ngay cả khi một người không nhận ra tất cả các bài hát theo tên, thì một khi vài nốt nhạc đầu tiên của các tác phẩm của Queen, Billy Joel, Tina Turner, Whitney Houston và Toni Braxton vang lên, chúng sẽ gợi lên những hồi ức đẹp đẽ trong mỗi chúng ta. Sự đa dạng về phong cách, tâm trạng và chủ đề sẽ được nhấn mạnh qua các tác phẩm nổi tiếng nhất trong những năm qua.

Dù bài hát được biểu diễn bởi dàn nhạc hay có sự trình diễn của các ca sĩ thì sự cộng hưởng bởi dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng truyền cảm hứng và trải nghiệm những tầm cao mới trong giá trị nghệ thuật. Một trong những bài hát rock hay nhất mọi thời đại Nấc thang lên thiên đường (Stairway to Heaven) của Led Zepplin sẽ được giới thiệu và câu acapella cuối cùng And she's buy a thang to Heaven, chắc chắn sẽ âm vang không dứt khắp khán phòng của Nhà hát Thành phố. 

Đêm nhạc Rock Symphony Vol. 3 sẽ do nhạc trưởng nổi tiếng Lê Phi Phi dàn dựng và chỉ huy. Nhạc trưởng Lê Phi Phi sinh năm 1967 tại Hà Nội và sau khi tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội, anh tiếp tục học tại Moscow. Sau đó, anh đảm nhận vị trí nhạc trưởng và giảng viên âm nhạc tại Macedonia, nơi anh hiện đang cư trú. Anh cũng đã biểu diễn với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, dàn nhạc giao hưởng, dàn hợp xướng, nhà hát nhạc kịch và ballet trên khắp châu Âu bên cạnh việc hợp tác với các dàn nhạc Việt Nam. Nghệ sĩ Nguyễn Tuấn Lộc sẽ trình diễn saxophone trong một số bài hát, pha trộn thêm giữa nhạc rock và nhạc cổ điển. Đặc biệt, đêm nhạc sẽ có sự trở lại của guitarist trẻ tuổi, với phong cách bùng cháy Tim Trần đến từ Australia…

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc