Kể câu chuyện thời bao cấp bằng âm nhạc

VHO - Trải qua nhiều thập niên, thời bao cấp là thời có nhiều dư vị và có nhiều điều cần suy nghĩ. Cuộc sống hiện đại trôi nhanh cuốn con người ta theo những điều vội vã. Vì vậy Nhà hát Tuổi trẻ mong muốn thông qua câu chuyện âm nhạc trong show Chuyện phố thời bao cấp để kể lại những câu chuyện dù đã cũ, nhưng vẫn vô cùng ấm áp, mang theo hoài niệm đến với khán giả.

Kể câu chuyện thời bao cấp bằng âm nhạc - Anh 1

Ê kíp tham gia chương trình Chuyện phố thời bao cấp

Chuyện phố thời bao cấp sẽ ra mắt khán giả Thủ đô vào ngày 14.10, tại Rạp Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chương trình do nhạc sĩ Trần Lệ Chiến viết kịch bản, Nghệ sĩ ưu tú Lê Ánh Tuyết đạo diễn, nhạc sĩ Tuấn Nghĩa và Trần Cường phụ trách âm nhạc, nghệ sĩ Vũ Khánh biên đạo múa, Nghệ sĩ ưu tú Doãn Bằng thiết kế sân khấu.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí chiều 2.10, Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Sĩ Tiến, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, Chỉ đạo nghệ thuật musical show Chuyện phố thời bao cấp cho biết, là một đơn vị nghệ thuật liên tục chuyển động, thay đổi nhằm mang đến những chương trình mới cho khán giả trẻ tuổi nói riêng và khán giả Thủ đô nói chung, Nhà hát Tuổi trẻ muốn kể câu chuyện về Hà Nội những năm 1980 của thế kỷ XX bằng âm nhạc.Từ âm nhạc dân tộc, cổ truyền, đến âm nhạc cách mạng, âm nhạc phương Nam, âm nhạc phương Tây và nhiều vùng miền khác cùng hòa trộn… Tất cả sẽ được làm sống dậy trong chương trình Chuyện phố thời bao cấp, nhưng với cách kể đầy mới mẻ, trẻ trung.

Kể câu chuyện thời bao cấp bằng âm nhạc - Anh 2

Nhà hát Tuổi trẻ muốn kể câu chuyện về Hà Nội những năm 1980 của thế kỷ XX bằng âm nhạc

Đạo diễn chương trình, NSƯT Lê Ánh Tuyết cho biết, Chuyện phố thời bao cấp là một câu chuyện kể về một gia đình tứ đại đồng đường sống ở phố cổ Hà Nội. Những vui buồn, mâu thuẫn và cả những hạnh phúc riêng tư phản ánh một phần đời sống của người Hà Nội những năm 1980. Mỗi con người một cá tính, một công việc và những sở thích khác nhau. Mỗi thế hệ có những góc nhìn riêng về đời sống xã hội và cuộc sống gia đình, chính vì thế những mâu thuẫn xảy ra là điều không tránh khỏi. Song vượt lên trên tất cả những khó khăn vật chất là tình yêu thương, chia sẻ của các thành viên trong gia đình.

Chuyện phố thời bao cấp có sự góp mặt của các giọng ca nổi tiếng như Nghệ sĩ ưu tú Đức Long, Nghệ sĩ ưu tú Ánh Tuyết; ca sĩ Tôn Sơn, Tuấn Nghĩa, Quốc Chí, Nam Anh, Quang Thiện, Quang Trọng, Thanh Nhàn, Hà Uyển Linh, Mai Hằng, Hồng Giang... Khán giả sẽ được thưởng thức nhiều ca khúc quen thuộc thời đó như: Kỷ niệm thành phố tuổi thơ, Hoa sữa (Hồng Đăng); Nhớ mùa thu Hà Nội (Trịnh Công Sơn); Nhớ về Hà Nội (Hoàng Hiệp); Thành phố buồn (Lam Phương); Bảy ngày đợi mong, Chuyện hẹn hò (Trần Thiện Thanh); Như khúc tình ca, Ơi cuộc sống mến thương (Nguyễn Ngọc Thiện); Câu chuyện nhỏ của tôi (Thanh Tùng); Mặt trời bé con, Tạm biệt chim én (Trần Tiến); Em như tia nắng mặt trời (Nguyễn Đức Trung); Hà Nội những công trình (Quốc Trường); River Babylon (Boney M)...

Kể câu chuyện thời bao cấp bằng âm nhạc - Anh 3

Ca sĩ Tôn Sơn sẽ tham gia chương trình

Không chỉ thưởng thức âm nhạc, đến với Chuyện phố thời bao cấp, khán giả còn được đắm chìm trong không gian của một thời hoài niệm với những quầy hàng mậu dịch bán đủ các mặt hàng bằng tem phiếu như thời bao cấp và khán giả được hòa mình vào một đám cưới của người Hà Nội những năm 80 của thế kỷ trước với nhiều cung bậc cảm xúc...

THANH NGỌC

Ý kiến bạn đọc