Vũ Thắng Lợi hát về quê hương, đất nước trong liveshow mới

VHO - Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 – 22.12.2023), Thiếu tá, ca sĩ Vũ Thắng Lợi sẽ tổ chức liveshow mang tựa đề Quê hương. Đêm nhạc sẽ diễn ra vào 20 giờ, ngày 22.12, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Hà Nội.

Vũ Thắng Lợi hát về quê hương, đất nước trong liveshow mới - Anh 1

 Vũ Thắng Lợi đã khẳng định tên tuổi của mình bằng những ca khúc cách mạng, ca ngợi quê hương, đất nước

Vũ Thắng Lợi nhiều năm qua đã khẳng định tên tuổi của mình trên sân khấu âm nhạc chính thống bằng những ca khúc cách mạng, ca ngợi quê hương, đất nước. Vũ Thắng Lợi luôn luôn khát khao cống hiến và mong mỏi góp sức của mình cho nền nghệ thuật cách mạng Việt Nam. Vì vậy, mỗi lần giới thiệu đến công chúng sản phẩm âm nhạc, Vũ Thắng Lợi đều dày công, tỉ mẩn sáng tạo sao cho không lặp lại chính mình, đồng thời để khán giả cảm nhận được ở người nghệ sĩ sự đổi mới trên tinh thần tôn vinh, trân trọng những giá trị bất biến của văn hóa nghệ thuật dân tộc.

“Làm nghệ thuật và nhất là khi vinh dự được công chúng gọi với danh xưng nghệ sĩ, nếu không đặt cho mình những áp lực, những trăn trở sáng tạo, đổi mới thì sẽ mãi mãi dậm chân tại chỗ, thậm chí là thụt lùi trong sự phát triển rất nhanh chóng của nghệ thuật giải trí đang ngày một choán hết không gian và thời gian”, nam ca sĩ bày tỏ, đồng thời cho biết, lý do chọn tên liveshow của mình là Quê hương, là bởi, mỗi vùng miền trên đất nước đều có những vần thơ, câu hát đặc trưng, độc đáo mà khi vang lên nghe da diết và bồi hồi. Quê hương thân thương còn gắn với từng bước chân, là bệ đỡ trưởng thành của những người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Nam ca sĩ và ê kíp muốn tôn vinh những điều đó trong chương trình.

Quê hương sẽ được Vũ Thắng Lợi cùng 3 nữ ca sĩ khách mời là ca sĩ Anh Thơ, Bùi Lê Mận và Nguyên Hà phác họa trong không gian âm nhạc đầy cảm xúc tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Hà Nội.

Vũ Thắng Lợi hát về quê hương, đất nước trong liveshow mới - Anh 2

Đích thân Vũ Thắng Lợi lựa chọn ca khúc, biên tập âm nhạc cho chương trình. Anh muốn hơn 20 tác phẩm vang lên trong khán phòng nghệ thuật đều mang âm hưởng quê hương đi cùng năm tháng, gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ. "Tôi muốn khi nghe những câu hát ấy trong lòng mỗi chúng ta lại nhớ nhung về quê hương thân yêu, về cha mẹ, người thân, chòm xóm", Vũ Thắng Lợi cho biết.

Đặc biệt, trong chương trình, Vũ Thắng Lợi cũng dành trọn những ca khúc để gửi gắm tâm tư, tình cảm của mình với cha mẹ và người thân. Trong đó, có thấp thoáng tình cảm với người vợ - tuy không làm nghệ thuật nhưng luôn ủng hộ và thúc giục "ông xã" của mình thực hiện những sản phẩm âm nhạc có chất lượng và giá trị đưa đến công chúng.

Liveshow Quê hương do nhạc sĩ Hồng Kiên là Giám đốc âm nhạc; đạo diễn Cao Trung Hiếu là tổng đạo diễn, đưa khán giả thưởng ngoạn không gian âm nhạc đầy hào hùng mà rất đỗi thiết tha, tự tình với các ca khúc mang âm hưởng dân gian, dân tộc, các ca khúc cách mạng gắn bó với nhiều thế hệ, được phối mới hoàn toàn, do chính ca sĩ Vũ Thắng Lợi lựa chọn, biên tập. Trong đó, “chất người lính” sẽ được thể hiện rõ nét trong chương trình qua các ca khúc, sân khấu và các câu chuyện dẫn dắt.

Tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu tiết lộ, Điều không thể mất - ca khúc của nhạc sĩ Ngọc Châu sẽ được Thiếu tá, ca sĩ Vũ Thắng Lợi thể hiện trong liveshow Quê hương diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam để khẳng định tâm huyết và trách nhiệm với di sản âm nhạc cách mạng Việt Nam mà anh đang theo đuổi.

MẠNH TRUNG

Ý kiến bạn đọc