Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Giữ trọn niềm tin"

VHO - Tối 31.1, nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2024), tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình nghệ thuật Giữ trọn niềm tin năm 2024

Đặc sắc chương trình nghệ thuật

Các đại biểu dự chương trình 

Tới dự chương trình có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy... cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội.

Chương trình là dịp để ôn lại lịch sử vẻ vang của Đảng, những mốc son chói lọi, thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, khẳng định chặng đường 94 năm đấu tranh xây dựng và phát triển; ôn lại những bài học kinh nghiệm vượt qua khó khăn, gian khổ, sự hy sinh cùng những thắng lợi vẻ vang của Nhân dân đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật

Chương trình là dịp để ôn lại lịch sử vẻ vang của Đảng

Qua chương trình, công chúng càng thấu hiểu và tự hào về dân tộc ta, tự hào về Đảng ta - Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh chiến đấu vì độc lập tự do của Tổ quốc vì hạnh phúc của Nhân dân. Bằng lời ca, tiếng hát đã khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc, những bước chuyển mình mạnh mẽ của đất nước khi có Đảng Cộng sản Việt Nam dẫn đường.

Nhân dân luôn tin Đảng và tôn vinh Đảng ta là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, thực hiện thành công trong công cuộc "Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước" với mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Đặc sắc chương trình nghệ thuật

Khán giả được thưởng thức những ca khúc đi cùng năm tháng

Chương trình được dàn dựng, kết cấu làm 3 phần: Đảng cho ta mùa xuân, Tiếng gọi non sông và Xuân quê hương với các tiết mục đặc sắc thuộc các thể loại ca, múa được dàn dựng công phu theo phong cách âm nhạc, ngôn ngữ nghệ thuật dân gian hiện đại.

Khán giả được thưởng thức những ca khúc đi cùng năm tháng của các nhạc sĩ tên tuổi, như: Đảng cho ta mùa xuân, Đảng là cuộc sống của tôi, Lời tạm biệt lúc lên đường, Đêm nay Anh ở đâu, Áo mùa đông, Hát về Anh, Các anh đi mãi... Đặc biệt, ca khúc mới của nhạc sĩ 9X Hoàng Hồng Ngọc - Lời Đảng hiệu triệu trái tim do chính Hồng Ngọc thể hiện đã mang đến cho khán giả cảm nhận mới về Đảng trong thời đại hôm nay.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật

Liên khúc Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ - Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng - Nhớ ơn Bác Hồ

Ngoài ra, trong chương trình cũng đã biểu diễn những ca khúc mang đầy tinh thần vui tươi, tràn đầy sức sống của mùa Xuân, như: Tết xa, Khúc giao mùa, Mùa xuân bên cửa sổ, Tình ca mùa xuân, Nắng có còn xuân, Việt Nam ơi ta bước tiếp

Với sự trình bày của các nghệ sĩ nổi tiếng, như: NSND Quốc Hưng, NSƯT Tân Nhàn, Anh Thơ, Lê Anh Dũng, … cùng nhóm múa Thiếu nhi sa, chương trình đã mang đến khán giả những cảm xúc thật đặc biệt.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật

THANH NGỌC; ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Ý kiến bạn đọc