Nữ biên kịch “chào sân” âm nhạc đậm vị Tết xưa

VHO – Nữ biên kịch Diệu Hà vừa chính thức giới thiệu đến công chúng yêu nhạc MV Quê hương ơi. Sản phẩm là lời “chào sân” chính thức của Diệu Hà với khán giả trong vai trò ca sĩ.

Nữ biên kịch “chào sân” âm nhạc đậm vị Tết xưa - Anh 1

MV Quê hương ơi sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng khán giả dịp Tết đến Xuân về

Quê hương ơi là sáng tác của nhạc sĩ Tuấn Hồ (tác giả của nhiều ca khúc như Inh lả ơi, Đồng lòng Việt Nam, Miền đất hứa…), thơ Phương Thảo. Giai điệu và ca từ của ca khúc là cả một bức tranh về quê hương với bao ký ức ngọt ngào của tuổi thơ.

Diệu Hà tâm sự: “Ai cũng có nơi mình sinh ra, lớn lên và thuộc về, nơi thiêng liêng đó chính là quê hương. Dù sướng khổ, vui buồn, vinh quang hay thất bại, có một nơi luôn mở rộng vòng tay vỗ về ta, đó là quê hương, đó là mẹ. Quê hương luôn gắn với người mẹ. Vì thế tôi tin rằng, bài hát Quê hương ơi dễ đi vào lòng khán giả, nhất là thời điểm cuối năm, Tết Nguyên đán đã cận kề”.

Với MV Quê hương ơi, Diệu Hà vừa hát, vừa tự viết kịch bản. Trong đó, Diệu Hà kể câu chuyện một người con gái sinh ra và lớn lên từ một miền quê hương tươi đẹp.

Lớn lên, cô gái ấy xa mẹ, xa quê lập nghiệp, có những mối tình, nhưng cũng không quên mang theo những ký ức ngọt ngào. Khi đã thành đạt, trở về quê hương vào một ngày cận Tết, cô gái xúc động ôm mẹ, rồi những ký ức tình yêu thời trẻ dại chợt ùa về. Tình quê, tình mẹ luôn là hành trang, là điều tuyệt vời mà mỗi người luôn mang theo dù bất cứ nơi đâu, dù cuộc sống nhộn nhịp nhiều lo toan. Những ký ức đẹp đó là điều để người ta có thể vươn lên, sống ý nghĩa hơn.

Nữ biên kịch “chào sân” âm nhạc đậm vị Tết xưa - Anh 2

Diệu Hà kể câu chuyện một người con gái sinh ra và lớn lên từ một miền quê hương tươi đẹp

MV được thực hiện bởi đạo diễn Kai Nguyễn Hải, quay ở Ninh Bình - nơi có núi non, cánh đồng, sông nước… Đóng trong MV Quê hương ơi là Diệu Hà cùng dàn diễn viên Thu Thủy, Thanh Trâm, Phùng Đức Hiếu (Hiếu Su)… Đặc biệt, MV còn có sự tham gia của hai diễn viên nhí, cũng chính là hai con gái của Diệu Hà.

Bắt đầu con đường âm nhạc khá muộn, Diệu Hà thừa nhận đã phải đối mặt với những khó khăn, thử thách, nhưng cô nghĩ rằng không có gì là muộn, quan trọng là mình có đủ đam mê, đủ nghiêm túc với sự lựa chọn hay không. “Nếu nghĩ khó khăn mà không làm thì không bao giờ có thành quả. Với tôi lúc này là đúng thời điểm và tôi cảm thấy phù hợp, thuận lợi để nghiêm túc bắt đầu với con đường âm nhạc của mình. Ca sĩ trẻ sẽ hát với sự trong sáng tươi mới còn tôi sẽ hát bằng tất cả tình yêu, niềm đam mê, những trải nghiệm của mình và sẽ kể câu chuyện âm nhạc theo cách của mình. Tôi luôn tin rằng, với niềm đam mê lớn, sự nghiêm túc với nghề sẽ giúp tiếng hát Diệu Hà đến gần hơn với khán giả”, Diệu Hà bày tỏ.

Với giai điệu ngọt ngào, tình cảm, Diệu Hà hy vọng, MV Quê hương ơi sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng khán giả dịp Tết đến Xuân về. Cô mong khán giả yêu thích sản phẩm, đồng thời đón nhận tiếng hát Diệu Hà với cách hát, cách tâm tình của riêng mình. Sau MV Quê hương ơi, Diệu Hà dự định sẽ tiếp tục thực hiện album nhạc Phạm Duy, nhạc Trịnh, nhạc dân gian, những ca khúc về Hà Nội…

THANH NGỌC

Ý kiến bạn đọc