Biểu diễn “Câu hò đất Mẹ” phục vụ người dân tỉnh Đồng Nai

VHO - Vào tối mai 17.8, tại Trung tâm Hội nghị tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang sẽ biểu diễn phục vụ vở cải lương Câu hò đất Mẹ - tác phẩm đoạt giải A Hội Sân khấu TP.HCM năm 2022.

Biểu diễn “Câu hò đất Mẹ” phục vụ người dân tỉnh Đồng Nai - Anh 1

NSƯT Lê Tứ và NSƯT Lê Hồng Thắm trong Câu hò đất Mẹ

Chương trình biểu diễn theo lời mời giao lưu nghệ thuật của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai, nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19.8.1945-19.8.2023) và Quốc khánh 2.9.

Vở Câu hò đất Mẹ của tác giả Nguyễn Thanh Bình; chuyển thể cải lương: Phạm Văn Đằng; đạo diễn: NSƯT Lê Trung Thảo; cố vấn nghệ thuật: NSND Trần Ngọc Giàu. Kịch bản là câu chuyện được khai thác từ những tình cảm thiêng liêng, sâu lắng và lãng mạn nhất trong mỗi con người hoạt động cách mạng cùng thời với hai vị anh hùng dân tộc Nguyễn Thị Minh Khai và Lê Hồng Phong. 

Nguyễn Thị Minh Khai bị tòa án thực dân Pháp kết án tử hình khi vừa 31 tuổi. Trước giờ thi hành án tử, lắng lòng, chị nhớ quê hương, nhớ bậc sinh thành, nhớ đứa con bé bỏng chỉ một tháng tuổi đã phải rời bầu sữa để mẹ đi làm cách mạng. Chị nhớ chồng, cũng là người đồng chí, người chỉ huy – anh Lê Hồng Phong. Tình yêu thương đôi lứa quyện hòa với tình yêu đất nước, quê hương, nhớ những người đồng đội vì lý tưởng cách mạng đã cùng sẻ chia gian khổ, hy sinh.

Những tình cảm riêng - chung của người chiến sĩ cộng sản cũng là của một người con, người vợ, người mẹ, người phụ nữ, người dân khát khao độc lập cho quê hương đã hòa quyện nên những cảm xúc giản dị, chân thật, sâu sắc mà cũng rất đỗi hào hùng... Vì những tình cảm thiêng liêng đó mà Lê Hồng Phong - Nguyễn Thị Minh Khai son sắt một niềm tin vào Đảng, trước họng súng quân thù vẫn hiên ngang ngẩng cao đầu tin vào thắng lợi vẻ vang của cách mạng.

Vở diễn với sự tham gia diễn xuất của NSƯT Lê Tứ (vai Lê Hồng Phong), NSƯT Lê Hồng Thắm (vai Nguyễn Thị Minh Khai), NS Hà Như (vai người Mẹ), NSƯT Lam Tuyền (vai Chị Hai), NS Hồng Quyên (vai Vịnh, Nguyễn Thị Minh Khai lúc nhỏ), NS Hoài Nam (vai mật thám), NS Tấn Lộc (vai cai ngục), NS Trọng Hiếu (vai cai ngục trẻ), nhóm võ thuật Nguyễn Lâm cùng một số diễn viên khác trong các vai lính Pháp người dân và tù nhân.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc