Tưởng nhớ vợ chồng nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường

VHO - Từ chiều ngày 30.7, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế và gia đình đã tổ chức chương trình tưởng nhớ nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường và nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ. Không gian của chương trình được diễn ra tại trụ sở Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, số 01 Phan Bội Châu, TP.Huế.

Tưởng nhớ vợ chồng nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường - Anh 1

Chương trình tưởng nhớ nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường và nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ tại Huế

Trong chiều ngày 30.7, đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo các Sở, ngành của địa phương, bạn bè thân thiết, người thân trong gia đình và đông đảo những người yêu quý văn chương của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường và nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ đã đến thắp hương tưởng nhớ.

Theo nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế, chương trình tưởng nhớ vợ chồng nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường và nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ được tổ chức tại Huế sẽ diễn ra từ 30.7 đến hết ngày 31.7. Gia đình và ban tổ chức sẽ đón quý khách đến thắp hương tưởng nhớ tại Hội trường của Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh.

Tưởng nhớ vợ chồng nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường - Anh 2

Những văn nghệ sĩ thân quen thắp hương tưởng nhớ vợ chồng nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường

Huế là vùng đất gắn bó với nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường và nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ từ lúc sinh thời. Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh cũng sẽ tổ chức đêm văn nghệ tưởng nhớ hai vợ chồng  nhà văn.

Chương trình sẽ giới thiệu một số tác phẩm thơ, nhạc của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường và nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ. Đồng thời, cũng dành cho bà con, bạn bè, các văn nghệ sĩ tỏ bày những tình cảm dành cho hai vợ chồng trong đêm trước ngày tiễn biệt.

Tưởng nhớ vợ chồng nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường - Anh 3

Nhiều người yêu quý vợ chồng nhà văn đến thắp hương tưởng nhớ

Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường mất ngày 24.7 vừa qua tại TP.Hồ Chí Minh, hưởng thọ 87 tuổi; và trước đó ngày 6.7 vợ ông là nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ cũng qua đời ở tuổi 75.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc