Trao giải Cuộc thi Bút ký văn học khu vực ĐBSCL

VHO- Liên hiệp các Hội VH-NT tỉnh Bạc Liêu vừa tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi Bút ký văn học khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2022.

Trao giải Cuộc thi Bút ký văn học khu vực ĐBSCL - Anh 1

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải 

Qua thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được 96 tác phẩm của 56 tác giả tham gia. Sau thời gian phát động Cuộc thi Bút kí Văn học ĐBSCL năm 2022, Ban Giám khảo cuộc thi đã tiến hành chấm chọn qua 2 vòng: sơ khảo, chung khảo và chọn được 9 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Tác phẩm Tiếng dội phù sa của tác giả Phạm Quốc Rin (tỉnh Cà Mau) đoạt giải Nhì (không có giải Nhất), Chuyện về hạt ngọc quê hương của tác giả Nguyễn Kim Nghỉ (tỉnh Bạc Liêu) và Người nặng nợ những chuyến đò của tác giả Lê Quang Trạng (tỉnh An Giang) đoạt giải Ba. Ngoài ra, 6 tác phẩm khác đoạt giải Khuyến khích.

Phát biểu tại lễ tổng kết, nhà văn Trầm Hương - Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi nhận xét: Cuộc thi có nhiều tác phẩm mang đậm hơi thở ĐBSCL với ký ức, hoài niệm và những trăn trở, bứt phá, sáng tạo cho khát vọng đồng bằng được giải phóng tiềm lực, hồi sinh và cất cánh. Cuộc thi văn chương này liên tục được tổ chức để tìm ra “những hạt ngọc” để tự hào và tin rằng ĐBSCL không chỉ là vựa lúa nuôi sống hàng triệu con người, cung cấp nguồn lực lao động và sản vật cho đất nước mà còn là nơi phát tích những tài năng văn chương đang hiển lộ và đang còn là tiềm năng.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc