Quảng Bình: Rộn ràng Ngày thơ “Bản hòa âm đất nước”

VHO - Hưởng ứng “Ngày Thơ Việt Nam” năm 2024, các địa phương ở tỉnh Quảng Bình đã tổ chức ngày thơ trong không khí rộn ràng, thu hút đông đảo các nhà thơ và thính giả yêu thơ tham dự, thể hiện và thưởng thức những áng thơ hay.

Quảng Bình: Rộn ràng Ngày thơ “Bản hòa âm đất nước” - Anh 1

Cùng với thể hiện những bài thơ hay, Ban tổ chức đã lồng ghép biểu diễn những tiết mục văn hoá văn nghệ đặc trưng của địa phương

Tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Minh Hóa, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình phối hợp với UBND huyện Minh Hoá tổ chức “Ngày Thơ Việt Nam” lần thứ 22 năm 2024 với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”.

Mở đầu ngày thơ, đại biểu và người yêu thơ ở trên địa bàn huyện Minh Hoá đã thưởng thức 2 bài thơ “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt và “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các nhà thơ, tác giả và thính giả yêu thơ cũng đã thể hiện và thưởng thức những áng thơ hay với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa xuân, tình yêu quê hương, đất nước, con người và bày tỏ niềm tin về một ngày mai tươi sáng.

Trước đó vào chiều ngày 22.2, tại đình làng Phan Long, phường Ba Đồn (thị xã Ba Đồn), Chi hội VHNT huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn phối hợp tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22. Nhân dịp này, nhiều địa phương ở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng đã tổ chức “Ngày Thơ Việt Nam”. Ngày thơ đã thu hút đông đảo các nhà thơ và người yêu thơ tham dự, thể hiện và thưởng thức những áng thơ hay.

Đây là sự kiện văn học nghệ thuật quan trọng mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn diễn ra ở các địa phương nhằm lan tỏa các giá trị của thơ ca trong đời sống xã hội, góp phần xây dựng đời sống văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc