Đặc sắc Ngày thơ Việt Nam tại Quảng Ngãi

VHO - Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 tại Quảng Ngãi được các văn nghệ sĩ cũng như giáo viên, học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn hào hứng đón nhận trong sự xúc động và tự hào về một nền thi ca Việt Nam.

Đặc sắc Ngày thơ Việt Nam tại Quảng Ngãi - Anh 1

Đại biểu tham dự Chương trình Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22

Chiều 24.2, tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức Chương trình Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”.

Đặc sắc Ngày thơ Việt Nam tại Quảng Ngãi - Anh 2

TS. Nguyễn Đăng Vũ, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi phát biểu

Phát biểu tại Ngày thơ Việt Nam, TS. Nguyễn Đăng Vũ, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ, trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, thơ ca luôn đồng hành với tiếng gươm khua, tiếng vó ngựa để giữ yên bờ cõi… Non sông Việt Nam liền một dải, yên bình như hôm nay, có lẽ có một phần đóng góp quan trọng của các nhà thơ thuộc nhiều thế hệ. Kể từ lần đầu tiên Quảng Ngãi tổ chức Ngày thơ Việt Nam vào năm 2003, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức 21 lần Ngày thơ Việt Nam vào dịp tết Nguyên tiêu ở nhiều địa điểm khác nhau. Lần này là lần đầu tiên Ngày thơ Việt Nam của Quảng Ngãi được tổ chức tại một trường THPT.
“Hy vọng rằng, những vần thơ, bài hát được phổ từ thơ, những chia sẻ của các nhà thơ và nhiều hình ảnh được trưng bày tại chương trình sẽ góp phần kích thích sự sáng tạo của các học sinh. Đồng thời, giúp các em hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam, quê hương Quảng Ngãi”, TS. Vũ bày tỏ.

Đặc sắc Ngày thơ Việt Nam tại Quảng Ngãi - Anh 3

Chương trình văn nghệ đặc sắc

Tại Chương trình Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22, các đại biểu và học sinh đã xem, thưởng thức hơn 10 tiết mục thơ, nhạc với sự kết hợp hài hòa, cân đối các yếu tố sân khấu hóa trong trình diễn thơ, sử dụng các hiệu ứng âm nhạc, diễn xướng, âm thanh, trang phục. Điều đặc biệt, có nhiều tiết mục thơ, nhạc do các nhà thơ, nhạc sĩ nổi tiếng là những người con của quê hương Quảng Ngãi sáng tác, trình bày.

Đặc sắc Ngày thơ Việt Nam tại Quảng Ngãi - Anh 4

Học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn giao lưu với nhà thơ Thanh Thảo

Học sinh tham gia chương trình còn có cơ hội giao lưu, trao đổi với nhà thơ Thanh Thảo - một tên tuổi lớn của thơ ca Việt Nam hiện đại. Ông là tác giả của rất nhiều tập thơ, trường ca nổi tiếng. Một số bài thơ của ông đã được đưa vào sách giáo khoa chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn.

Đặc sắc Ngày thơ Việt Nam tại Quảng Ngãi - Anh 5

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy tặng hoa nhà thơ Thanh Thảo

Trong khuôn khổ chương trình Ngày thơ Việt Nam, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã trưng bày hơn 100 bức ảnh đẹp về con người, thiên nhiên, nhịp sống Quảng Ngãi do các nhiếp ảnh gia trong và ngoài tỉnh thực hiện. 

Đặc sắc Ngày thơ Việt Nam tại Quảng Ngãi - Anh 6

Ông Lâm Dũ Xênh tặng chữ cho các đại biểu và học sinh

Dịp này, ông Lâm Dũ Xênh đã trình diễn nghệ thuật thư pháp và tặng chữ cho các đại biểu và học sinh.

Đặc sắc Ngày thơ Việt Nam tại Quảng Ngãi - Anh 7

Trưng bày hơn 100 bức ảnh đẹp về con người, thiên nhiên, nhịp sống Quảng Ngãi

Ngày thơ Việt Nam đã thực sự  trở thành một lễ hội tao nhã, tôn vinh các giá trị nhân văn sâu sắc, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo công chúng yêu văn học. Đây cũng là hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị của thơ, của văn hóa Việt Nam, gắn kết nhà thơ và công chúng yêu mến thơ, tạo động lực và cảm hứng sáng tác cho các nhà thơ trẻ hiện nay tạo nên nhiều tác phẩm thi ca đầy giá trị.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc