Cánh diều vàng 2023 khai màn với chương trình Hừng đông rực rỡ

VHO - Trong khuôn khổ hoạt động của Giải thưởng Cánh diều vàng 2023, sáng 9.9 tại TP. Nha Trang đã diễn ra chương trình Hừng đông rực rỡ - Đạp xe vì Nha Trang xanh sạch đẹp. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Trần Hòa Nam; Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam Đỗ Lệnh Hùng Tú cùng hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn, nhà làm phim, đoàn viên, thanh niên...

Cánh diều vàng 2023 khai màn với chương trình Hừng đông rực rỡ - Anh 1

Hàng trăm đại biểu, nghệ sĩ, khách mời và người dân Nha Trang tham dự sự kiện Hừng đông rực rỡ

Theo đó, đúng 6 giờ sáng, hàng trăm nghệ sĩ, đạo diễn, đoàn làm phim từ ba miền Bắc – Trung – Nam đã đã hội tụ về Nha Trang để cùng người dân Khánh Hòa thực hiện nghi thức chào cờ trang trọng và đón bình minh tại bờ biển Nha Trang trong Chương trình Hừng đông rực rỡ. Sau lễ chào cờ, các nghệ sĩ, diễn viên và tình nguyện viên, người dân Nha Trang cùng tham gia hành trình đạp xe vì môi trường, hưởng ứng lời kêu gọi vì một Nha Trang, Khánh Hòa xanh – sạch – đẹp.

Hoạt động này cũng nhằm quảng bá, giới thiệu về thành phố du lịch quốc tế Nha Trang – điểm đến hấp dẫn nhất đối với du khách trong nước và quốc tế, cũng như khuyến khích, kêu gọi người dân Khánh Hòa cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Cánh diều vàng 2023 khai màn với chương trình Hừng đông rực rỡ - Anh 2

Các nghệ sĩ  hào hứng tham gia hoạt động “Đạp xe vì Nha Trang xanh – sạch – đẹp”

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Lệnh Hùng Tú, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết: “Hội điện Anh Việt Nam rất vinh dự được tổ chức thường niên giải thưởng Cánh diều tại mảnh đất Nha Trang, Khánh Hòa xinh đẹp. Tối nay 9.9, chương trình Thảm đỏ và Lễ trao giải Cánh diều Vàng 2023 sẽ diễn ra tại Nhà hát Đó, Vega City Nha Trang với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ và hàng ngàn người yêu điện ảnh cả nước cùng theo dõi. Tại đây cũng sẽ diễn ra lễ khánh thành Bức tường danh vọng tôn vinh 433 nghệ sĩ, tác phẩm, những người làm phim, tác giả, những nghệ sĩ có đóng góp cho điện ảnh Việt Nam. Hội Điện ảnh nói chung và các nghệ sĩ, diễn viên sẽ nỗ lực hết sức mình để cùng với Khánh Hòa chung tay cho mục tiêu xây dựng Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên tại Việt Nam”.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc