Doãn Quốc Đam bất ngờ gặp nhiều “fan” trên phố núi Đà Lạt

VHO- Đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn; đạo diễn, diễn viên, NSƯT Trần Lực, nam diễn viên Doãn Quốc Đam… bất ngờ được các “fan” là học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Lâm Đồng hô vang tên gọi trong hội trường giao lưu đoàn làm phim Đào, phở và piano”với các thầy cô, học sinh nhà trường. Không gian mộc mạc, thân tình trên phố núi càng khiến cho chương trình giao lưu giữa đoàn nghệ sĩ và bạn trẻ các dân tộc thêm nhiều ý nghĩa.

Doãn Quốc Đam bất ngờ gặp nhiều “fan” trên phố núi Đà Lạt - Anh 1

Đoàn làm phim Đào, phở và piano với các thầy cô, học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Lâm Đồng

Chương trình giao lưu giữa đoàn làm phim Đào, phở và piano với các thầy cô, học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Lâm Đồng diễn ra chiều 23.11, trong khuôn khổ LHP Việt Nam lần thứ XXIII.

Doãn Quốc Đam bất ngờ gặp nhiều “fan” trên phố núi Đà Lạt - Anh 2

Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Lý Phương Dung tặng hoa Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Lâm Đồng Phạm Thị Hồng

Tham dự chương trình có Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Lý Phương Dung; Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng Trần Thanh Hoài, Q. Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia Vũ Đức Tùng, Trưởng Tiểu ban Chiếu phim và giao lưu khán giả tại LHP Việt Nam lần thứ XXIII.
Về phía đoàn làm phim, tham gia giao lưu có đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn; đạo diễn, diễn viên, NSƯT Trần Lực; diễn viên Doãn Quốc Đam; nhà quay phim Đàng Năng Thành Toại, họa sĩ Vũ Việt Hưng; nhà sản xuất Phan Đình Thanh.

Doãn Quốc Đam bất ngờ gặp nhiều “fan” trên phố núi Đà Lạt - Anh 3

Chiếu phim Đào, phở và piano

Với bề dày truyền thống 35 năm, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Lâm Đồng là ngôi nhà chung đã gắn bó với nhiều thế hệ học sinh dân tộc nội trú, nơi đào tạo nhiều cán bộ chủ chốt trên địa bàn tỉnh và tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.
Trước giờ giao lưu, hàng trăm học sinh các khối học THPT Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Lâm Đồng đã cùng thưởng thức bộ phim điện ảnh Đào, phở và piano, một trong những tác phẩm có tên trong hạng mục phim truyện dự thi tại LHP Việt Nam lần thứ XXIII. Đây cũng là  một trong hai phim Nhà nước đặt hàng tham gia dự thi tại kỳ liên hoan năm nay.

Doãn Quốc Đam bất ngờ gặp nhiều “fan” trên phố núi Đà Lạt - Anh 4

Doãn Quốc Đam bất ngờ gặp nhiều “fan” trên phố núi Đà Lạt - Anh 5

Các bạn trẻ hào hứng tham gia giao lưu với đoàn làm phim

Bà Phạm Thị Hồng, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Lâm Đồng đã chia sẻ những cảm xúc đặc biệt khi đoàn phim với các gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng đã có mặt trong không gian của nhà trường, gặp gỡ và chia sẻ những câu chuyện nhiều ý nghĩa về quá trình thực hiện bộ phim, những thông điệp nhân văn mà Đào, phở và piano mong muốn chuyển tải đến người xem, đặc biệt là những khán giả trẻ tuổi.

Doãn Quốc Đam bất ngờ gặp nhiều “fan” trên phố núi Đà Lạt - Anh 6

Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Lý Phương Dung chia sẻ, với các nghệ sĩ điện ảnh và BTC LHP Việt Nam lần thứ XXIII thì đây là niềm hạnh phúc khi đưa được những bộ phim chất lượng, ý nghĩa đến với đông đảo học sinh và đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường. “Họ chính là những khán giả nồng nhiệt của điện ảnh Việt Nam và chắc rằng, đoàn phim đã cảm nhận rõ những tình cảm đó dành cho bộ phim cũng như từng thành phần đã góp sức làm nên tác phẩm...”, bà Dung nói.

Doãn Quốc Đam bất ngờ gặp nhiều “fan” trên phố núi Đà Lạt - Anh 7

Đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn bày tỏ sự bất ngờ khi lần đầu tiên Đào, phở và piano được chiếu tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Lâm Đồng nhưng thông tin về phim đã được tìm hiểu rất kỹ

Đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn bày tỏ sự bất ngờ khi lần đầu tiên Đào, phở và piano được chiếu tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Lâm Đồng, lại là tác phẩm có nội dung về Hà Nội nhưng những thông tin về đạo diễn, các diễn viên và nội dung phim lại được các khán giả trẻ nắm bắt, tìm hiểu thông tin khá kỹ càng.

“Thông qua câu chuyện xảy ra trên chiến lũy một khu phố cổ mùa đông 1946, bộ phim khắc họa những khoảnh khắc dữ dội và hào hùng nhất trong cuộc chiến 60 ngày đêm của quân và dân thủ đô. Bộ phim ca ngợi tinh thần quả cảm, lòng yêu nước và đi sâu tìm hiểu, lý giải cốt cách phẩm chất người Hà Nội. Tôi là người Hà Nội, yêu Hà Nội và bởi thế, khi nào tôi cũng canh cánh phải thực hiện được một bộ phim hay về Hà Nội”, đạo diễn Phi Tiến Sơn chia sẻ.

Doãn Quốc Đam bất ngờ gặp nhiều “fan” trên phố núi Đà Lạt - Anh 8

Nhà quay phim Đàng Năng Thành Toại  chia sẻ về những góc quay đẹp, bối cảnh hoành tráng trong phim

Lý giải về tên gọi của phim, đạo diễn Phi Tiến Sơn khiến hội trường giao lưu sôi động trong tiếng vỗ tay kéo dài.  “Ngày trước, hoa đào quý và hiếm, chứ không nhiều như bây giờ. Còn phở là món ăn thân thuộc với người Hà Nội. Và luôn luôn trong không khí tĩnh lặng của Hà Nội xưa, đâu đó, trong ngôi nhà nào đó có tiếng piano réo rắt... Tất cả những điều đó là ý tưởng để cho ra đời bộ phim Đào, phở và piano – những đặc trưng về yếu tố nhìn, thưởng thức, chơi của Hà Nội”.

Doãn Quốc Đam bất ngờ gặp nhiều “fan” trên phố núi Đà Lạt - Anh 9

NSƯT Trần Lực chia sẻ về vai diễn ông họa sĩ trong Đào, phở và piano

NSƯT Trần Lực cho biết, trước khi phim bấm máy, ông đã ngồi cùng đạo diễn rất nhiều, cả hai cùng nói chuyện về tình yêu Hà Nội. “Chúng tôi đều là những người con Hà Nội, vì vậy, cả hai đều có một tình yêu đặc biệt dành cho Hà Nội không có gì thay thế được. Vì thế, khi anh Phi Tiến Sơn mời tôi đóng vai ông họa sĩ trong Đào, phở và piano, một nhân vật đại diện tầng lớp trí thức thể hiện tình yêu đất nước trong những tháng ngày đó, tôi đã rất hào hứng nhận lời”, NSƯT Trần Lực chia sẻ.

Doãn Quốc Đam bất ngờ gặp nhiều “fan” trên phố núi Đà Lạt - Anh 10

Doãn Quốc Đam bất ngờ gặp nhiều “fan” trên phố núi Đà Lạt

Bất ngờ nhất có lẽ là Doãn Quốc Đam, khi anh nghe các bạn trẻ người dân tộc nơi vùng cao nguyên nắng gió này gọi tên mình và cả những vai diễn, những bộ phim anh đã tham gia. Doãn Quốc Đam chia sẻ, với bất kỳ vai diễn nào, dù lớn dù nhỏ anh cũng luôn cố gắng để thể hiện thành công. “Không chỉ là  duyên nghề, muốn thành công trong bất cứ lĩnh vực nào thì bản thân chúng ta đều cần không ngừng học tập, trau dồi. Với mỗi vai diễn, tôi đều dành nhiều thời gian để đào sâu nghiên cứu về nhân vật, bối cảnh và diễn biến tâm lý để có thể khắc họa một cách chân thực, sinh động nhất”, Doãn Quốc Đam chia sẻ với các bạn trẻ.

Doãn Quốc Đam bất ngờ gặp nhiều “fan” trên phố núi Đà Lạt - Anh 11

“Tôi rất vui vì không nghĩ rằng những sản phẩm của mình lại được khán giả ở phương xa đón nhận nhiệt tình như thế, không chỉ phim điện ảnh mà cả các tác phẩm phim truyền hình tôi tham gia cũng để lại ấn tượng với những khán giả trẻ tuổi ở đây. Đó thực sự là nguồn động viên lớn lao để bản thân tôi tiếp tục cố gắng, có được những vai diễn, sản phẩm chất lượng”, chàng chiến sĩ tự vệ trong Đào, phở và piano tâm sự.

Doãn Quốc Đam bất ngờ gặp nhiều “fan” trên phố núi Đà Lạt - Anh 12

Theo Doãn Quốc Đam, bộ phim Đào, phở và piano được hi vọng sẽ chiếm được cảm tình của khán giả, dù đây không phải là tác phẩm điện ảnh mang nhiều yếu tố giải trí. “Bộ phim có cách xây dựng, kể chuyện rất nhẹ nhàng để mang tới cảm xúc sâu lắng, không nặng về giải trí. Mong rằng những câu chuyện đẹp đẽ, những thông điệp nhân văn sẽ được khán giả đón nhận”, nam diễn viên bộc bạch.

Doãn Quốc Đam bất ngờ gặp nhiều “fan” trên phố núi Đà Lạt - Anh 13

Cil K' Ô Phil, học sinh lớp 12A Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Lâm Đồng, dân tộc Cil hào hứng, em rất yêu thích bộ phim và những diễn viên tham gia, đặc biệt là các vai diễn của diễn viên Trần Lực, Doãn Quốc Đam. “Được gặp gỡ, giao lưu với các diễn viên nổi tiếng, chúng em rất vui và mong rằng sẽ tiếp tục có nhiều sự kiện điện ảnh đưa những bộ phim hay đến ngôi trường của chúng em”, Cil K' Ô Phil nói.
Với H Trâm Ntowr, học sinh lớp 12A, dân tộc M'nông thì việc chiếu những bộ phim như Đào, phở và piano là cách giáo dục lịch sử truyền thống rất hiệu quả. Qua đó, học sinh vừa có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với phim ảnh, vừa nắm được những kiến thức lịch sử mà đôi khi trong sách vở không được chuyển tải sinh động, cuốn hút đến thế.

PHƯƠNG ANH, ảnh: TRẦN HUẤN

Ý kiến bạn đọc