Giao lưu, chiếu phim miễn phí tại Liên hoan Phim Việt Nam

VHO - Một trong các hoạt động được khán giả chờ đợi nhất tại Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam đó là chương trình chiếu phim phục vụ tại các cụm rạp ở địa phương mà LHP diễn ra. LHP Việt Nam lần thứ XXIII năm 2023 thật sự đã mang đến cho khán giả nơi phố núi Đà Lạt nói riêng và du khách gần xa những trải nghiệm thú vị từ hàng chục bộ phim đang trình chiếu miễn phí, đây được xem như "đặc sản" không thể thiếu tại mỗi kỳ LHP Việt Nam.

Giao lưu, chiếu phim miễn phí tại Liên hoan Phim Việt Nam - Anh 1

Các khán giả nhí chụp ảnh bên poster LHP Việt Nam lần thứ XXIII

Theo đó, các phim dự thi và phim toàn cảnh được trình chiếu tại hai cụm rạp Cinestar - Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt (từ ngày 21-25.11) và Cinestar ở huyện Đức Trọng, Lâm Đồng (trong hai ngày 22-23.11).

Có mặt tại Rạp Cinestar - Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt ngày 24.11, chúng tôi cảm nhận không khí nhộn nhịp khi có rất đông khán giả thuộc mọi lứa tuổi đến chờ xem phim. 

Hôm nay, cụm rạp này phục vụ 3 phòng chiếu cho 3 thể loại phim dự thi và phim toàn cảnh là chùm phim tài liệu, chùm phim hoạt hình và phim truyện điện ảnh với các suất 9h, 15h 17h và 19h. 

Giao lưu, chiếu phim miễn phí tại Liên hoan Phim Việt Nam - Anh 2

Các bạn nhỏ xếp hàng vào rạp xem phim hoạt hình

Công tác tổ chức và đón tiếp khán giả được nhân viên thực hiện chuyên nghiệp và nhiệt tình. Mặc dù lượng người đến xem khá đông và vào các khung giờ khác nhau (đầu suất, giữa suất và cuối các suất chiếu) nhưng đều được nhân viên hướng dẫn thân thiện, khiến người xem cảm nhận sự thoải mái, dễ chịu…

Gây chú ý nhất là nhóm khán giả mầm non với gần 100 em từ 5 tuổi trở xuống, đến từ Trường Mầm non Little pine (Thông non). Các bé trong chiếc đồng phục xanh xếp hàng và di chuyển theo từng nhóm khá trật tự với sự hướng dẫn của các cô giáo. 

Giáo viên Su Trần, trong đoàn hướng dẫn các bé xem phim cho biết: “Rất vui mừng khi biết LHP Việt Nam có hạng mục phim hoạt hình và khi xem qua danh sách phim, Nhà trường đã xin phép phụ huynh được đưa các bé đến rạp để trải nghiệm. Trong chương trình học ở trường, thỉnh thoảng vẫn có tổ chức cho các bé xem phim hoạt hình nhưng qua các thiết bị và màn hình nhỏ, vì thế, có dịp đưa các bé trải nghiệm với điện ảnh chuyên nghiệp tại LHP là điều rất quý”.

Giao lưu, chiếu phim miễn phí tại Liên hoan Phim Việt Nam - Anh 3

Các khán giả nhí hào hứng xem phim

Một cô giáo khác cũng cho hay: “Qua xem phim, Nhà trường muốn rèn thêm kỹ năng để các em mạnh dạn hơn, bên cạnh đó các em rèn kỹ năng xếp hàng đợi đến lượt, kỹ năng di chuyển theo nhóm ở khu vực cộng cộng, ngồi giữ trật tự để xem phim…

Và thực tế qua 60 phút trải nghiệm chùm phim hoạt hình dự thi 1 với các phim Trái tim của mẹ, Giấc mơ làm mẹ, Cái đuôi của cậu ốm, Nữ tướng Mê Linh, các bé đã thể hiện rất tốt, bày tỏ sự chăm chú và hào hứng khi xem phim”. Chia sẻ thêm về nội dung, các cô giáo cho biết các bộ phim được thực hiện rất chỉnh chu, rất hay và phù hợp lứa tuổi, tuy nhiên có bộ phim cuối trong chùm phim là Nữ tướng Mê Linh có vẻ hơi quá sức với các em. Vì bộ phim này có nhiều yếu tố lịch sử mà các em chưa được học, tuy vậy, cô giáo vẫn mong muốn các bé trải nghiệm nhiều thể loại phim để có thêm kiến thức, kỹ năng… 

Giao lưu, chiếu phim miễn phí tại Liên hoan Phim Việt Nam - Anh 4

Giao lưu và trình chiếu nhiều bộ phim hay là "thực đơn" đặc trưng tại mỗi kỳ LHP Việt Nam

Trong khi đó, tại rạp trình chiếu bộ phim Kẻ ẩn danh, công suất phòng chiếu 165 chỗ nhanh chóng được lắp đầy bởi nhóm khán giả từ thanh niên đến lớn tuổi.

Bộ phim dài hơn 90 phút của đạo diễn Dan Trần với sự tham gia của các diễn viên Kiều Minh Tuấn, Vân Trang, Mai Cát Vi, Quốc Trường, Mạc Văn Khoa, Quỳnh Lý, Trần Kim Hải, Thừa Tuấn Anh, Lâm Thanh Nhã, Mạnh Lân,… đã đủ độ “hot” để kéo khán giả đến rạp vào buổi sáng trong tiết trời se se lạnh của TP Đà Lạt. 

Trước giờ xem phim, ê kíp gồm đạo diễn Dan Trần, diễn viên Mai Cát Vi, Lâm Thanh Nhã,… đã đến giao lưu và chia sẻ với khán giả về bộ phim, về những thử thách cũng như ấn tượng trong quá trình làm phim, tạo không khí thân thiện, cởi mở giữa các nghệ sĩ và người xem… Đây cũng chính là “thực đơn” đặc trưng tại các kỳ LHP, khi khán giả được giao lưu, gặp gỡ các nhà làm phim, diễn viên mà họ yêu mến. 

Giao lưu, chiếu phim miễn phí tại Liên hoan Phim Việt Nam - Anh 5

Ê kíp phim Kẻ ẩn danh giao lưu khán giả trước giờ chiếu

Chú Đinh Duy Trắc (bộ đội nghỉ hưu) và vợ là cô Nguyễn Thị Thanh Hương (giáo viên đã nghỉ hưu, trước dạy ở Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt), nhà ở Phường 9 cho biết, khi hay tin LHP Việt Nam có chương trình chiếu nhiều thể loại phim miễn phí phục vụ khán giả, vợ chồng cô chú đã tranh thủ đến xem.

“Trước đây gia đình tôi cũng đến rạp nhưng mình cũng chỉ chọn một vài phim có nội dung phù hợp, như thể loại xã hội, đề tài về gia đình hoặc phản ánh đời sống xã hội hiện đại… Nhờ LHP Việt Nam tổ chức tại Đà Lạt nên gia đình tôi có điều kiện xem nhiều bộ phim hơn, các chủ đề cũng đa dạng hơn”, chú Đinh Duy Trắc cho biết. 

Tiếp lời, cô Nguyễn Thị Thanh Hương chia sẻ thêm, “Tôi cảm nhận những LHP như thế này rất quý, vì đã tạo điều kiện cho người dân bản xứ và cả du khách được trải nghiệm xem điện ảnh tại xứ sở ngàn hoa tươi đẹp, từ đó sẽ có ấn tượng khó phai. Tôi mong rằng cứ vài ba tháng thì Cục Điện ảnh, Sở VHTTDL hoặc các đơn vị tạo điều kiện, mở những đợt chiếu phim khoảng một tuần lễ để tạo điều kiện cho nhiều khán giả đến rạp thưởng thức điện ảnh”.

Giao lưu, chiếu phim miễn phí tại Liên hoan Phim Việt Nam - Anh 6

Các rạp chiếu tại LHP Việt Nam thu hút nhiều khán giả mọi lứa tuổi

“Hôm nay chúng tôi vừa tham quan, thưởng thức các đặc sản Đà Lạt và tranh thủ đến rạp để thưởng thức các bộ phim được trình chiếu tại LHP Việt Nam. Tôi cho rằng ý nghĩa của chương trình chiếu phim phục vụ tại mỗi kỳ LHP không chỉ là câu chuyện phim chiếu miễn phí, mà đó còn là một bữa tiệc điện ảnh thịnh soạn với nhiều món ngon để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khán giả…

Còn bản thân tôi, có một số bộ phim đã trình chiếu trước đó, do bận công việc nên tôi đã bỏ lỡ thì nhân LHP này mà tôi đã được xem lại. Ngoài ra, các phim hoạt hình, phim tài liệu,… rất hay mà không phải lúc nào muốn xem cũng được. Vì thế LHP luôn là dịp mong chờ của những tín đồ điện ảnh như chúng tôi”, nhóm bạn trẻ từ TP.HCM du lịch đến Đà Lạt chia sẻ. 

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc