“Sáng đèn” rút khỏi rạp, phim Tết còn 5 tác phẩm

VHO - Phim điện ảnh Sáng đèn chính thức rút khỏi đường đua phim Tết sau 2 ngày công chiếu. Bộ phim sẽ được chiếu trở lại vào ngày 22.3.2024.

“Sáng đèn” rút khỏi rạp, phim Tết còn 5 tác phẩm - Anh 1

Phim Sáng đèn công bố ngày khởi chiếu mới

Sáng 12.2, NSX Sáng đèn xác nhận bộ phim rời rạp chiếu. "Với một tác phẩm được thực hiện tâm huyết và chỉn chu, nguyện vọng của toàn thể ê kíp đoàn phim mong muốn bộ phim Sáng đèn sẽ có cơ hội đến được với đông đảo khán giả vào một thời điểm phát hành thích hợp hơn. Do đó, chúng tôi quyết định thay đổi ngày khởi chiếu", đại diện NSX thông tin vào tối 11.2. Tính đến ngày 12.2, phim đạt doanh thu khoảng 730 triệu đồng, theo thống kê của Box Office Vietnam.

Sáng đèn của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, quy tụ dàn diễn viên: NSƯT Hữu Châu, NSƯT Lê Thiện, nghệ sĩ Chí Tâm, NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Tử Long, Cao Minh Đạt, Bạch Long, Kim Huyền, Lê Phương, Bạch Công Khanh…

Phim kể câu chuyện vào những năm 1994, lúc bấy giờ đoàn hát cải lương chính thống, được khán giả săn đón, Thanh khi đó là một cậu bé 10 tuổi làm nghề bắt cá trên sông đã bất chấp nguy hiểm, ôm giữ bằng được bàn thờ Tổ và sau đó được ông Bầu đoàn hát nhận nuôi theo đoàn. Kiều Trúc Linh, một cô bé 9 tuổi xinh xắn, là con gái của cô đào hát nổi tiếng Kiều Trúc Lệ. Vì cứu con nên Trúc Lệ đã hy sinh thân mình…

Mười năm sau, tình trạng ế khách kéo dài dù chủ đoàn đã dùng đủ mọi cách từ một đoàn cải lương chính thống, giờ trở thành một đoàn tạp kỷ có xiếc có lô tô ca nhạc, riêng tuồng hát thì chỉ còn trích đoạn và tân cổ giao duyên.
Mặc dù tất cả mọi người đã đồng lòng cố gắng nhưng vẫn không cải thiện được tình hình bao nhiêu, vẫn cảnh ế khách, thu nhập vẫn eo hẹp. Mặc dù phải vật lộn với hoàn cảnh khó khăn của đoàn hát nhưng tình yêu nghề, tình yêu đôi lứa vẫn luôn được đề cao trong mỗi cá nhân.

Tiêu biểu là mối tình đẹp trong sáng của Thanh và Linh; mối tình sâu đậm được xây đắp qua năm tháng nhưng cuối cùng phải chia lìa của Phi Khanh và Kim Yến.
Chuyện đoàn hát lại tiếp tục xảy ra những tình cảnh không ai ngờ tới, để rồi cuối cùng họ vấn tiếp tục cùng nhau đi tiếp trên con đường nghệ thuật mình đã chọn, giá trị cốt lõi của sân khấu trong tâm những con người ăn cơm Tổ vẫn còn mãi...

Như vậy, đường đua phim Tết 2024 hiện tại chỉ còn 5 tác phẩm là Mai; Gặp lại chị bầu; Trà; Đào, phở và piano; Hồng Hà nữ sĩ. Trong đó, phim Mai đang chiếm vị trí áp đảo hơn cả về doanh thu cũng như tỉ lệ suất chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc