Cục Điện ảnh đề xuất phát hành "Đào, phở và piano" trên toàn quốc

VHO - Trước cơn sốt vé của bộ phim Nhà nước đặt hàng- Đào, phở và piano, Cục Điện ảnh đề xuất với Bộ VHTTDL về việc phát hành phim do nhà nước đặt hàng trên toàn quốc.

Cục Điện ảnh đề xuất phát hành

Sau 10 ngày khởi chiếu, bộ phim Đào, phở và piano có lượng đặt vé tăng đột biến. Trưa 19.2, trang web của Trung tâm Chiếu phim quốc gia vẫn chưa thể truy cập bình thường. Phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn thu gần 400 triệu đồng cho tới thời điểm này. Số vé bán ra trong ngày 19.2 là hơn 3.300 vé, với 18 suất chiếu.

Theo Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành, Cục Điện ảnh đã đề xuất với Bộ VHTTDL về việc phát hành bộ phim Đào, phở và piano trên toàn quốc.

Cục Điện ảnh đề xuất phát hành

Đào, phở và piano là bộ phim có đầu tư bối cảnh hoành tráng

"Tuy nhiên, việc phổ biến phim rộng rãi còn gặp một số bất cập. Đào, phở và piano là phim được nhà nước cấp hoàn toàn kinh phí sản xuất, nhưng chưa có kinh phí phát hành. Vì thế, khi chiếu trên toàn quốc cần thêm quy định về tỉ lệ phần trăm cho nhà phát hành", theo Cục trưởng Vi Kiến Thành.

Cục trưởng khẳng định, Đào, phở và piano là bộ phim chất lượng, xứng đáng được khán giả quan tâm, ủng hộ. Tuy nhiên, đáng tiếc phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn chưa có điều kiện được quảng bá rầm rộ. "Cú ngoặt" của bộ phim nhờ sự lan truyền trên mạng xã hội khiến các nhà quản lý, đơn vị phát hành và phổ biến phim bất ngờ.

Cục Điện ảnh đề xuất phát hành

Diễn xuất của các diễn viên trong phim được đánh giá cao

 Q.Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia Vũ Đức Tùng chia sẻ, đây là hiện tượng chưa từng có đối với một phim sử dụng ngân sách Nhà nước. Nhiều khán giả liên tục đề nghị Trung tâm tăng suất chiếu, tuy nhiên bộ phim vẫn luôn "cháy vé".

Đào, phở và piano là một trong hai phim nhà nước nằm trong kế hoạch phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách nhà nước do Bộ VHTTDL ban hành từ trước Tết Nguyên đán. Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, việc công chúng quan tâm đến một tác phẩm điện ảnh nói chung, hay đối với phim Đào, phở và piano nói riêng là một tín hiệu đáng mừng.

Cục Điện ảnh đề xuất phát hành

Việc đưa hai bộ phim sử dụng ngân sách Nhà nước ra rạp trong dịp Tết Nguyên đán là một “phép thử” và ban đầu cơ quan quản lý Nhà nước về điện ảnh cũng không tránh khỏi những lo lắng. "Nhưng đến nay, những tín hiệu khả quan này đã cho thấy đề án thí điểm, rộng đường cho phim Nhà nước đến với công chúng là hoàn toàn đúng đắn”, Cục trưởng Vi Kiến Thành khẳng định.

Tối 18.2, trang truyền thông chính thức của hệ thống rạp chiếu phim BHD Star Cineplex cho biết nhiều khán giả đặt câu hỏi và mong muốn Đào, phở và piano được chiếu tại các cụm rạp BHD. Bộ phận phụ trách đặt phim của BHD đã tiếp nhận thông tin và tiếp tục xem xét, làm việc về vấn đề này.

Đào, phở và piano do Bộ VHTTDL đặt hàng CTCP Phim truyện I thực hiện. Phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn có kinh phí thực hiện khoảng 20 tỉ đồng, quy tụ dàn diễn viên thực lực như NSND Trung Hiếu, NSƯT Trần Lực, diễn viên Doãn Quốc Đam, Anh Tuấn, Cao Thùy Linh...

PHƯƠNG ANH

Ý kiến bạn đọc