Toạ đàm ra mắt sách “Đường tới Quốc hội của nữ nghị sĩ Quốc hội Pháp gốc Việt đầu tiên” tại Paris

VHO - Mới đây, tại Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp, Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Pháp UEVF đã tổ chức buổi tọa đàm ra mắt cuốn sách "Đường tới Quốc hội của nữ nghị sĩ Pháp gốc Việt đầu tiên" của tác giả Stéphanie Đỗ.

Toạ đàm ra mắt sách “Đường tới Quốc hội của nữ nghị sĩ Quốc hội Pháp gốc Việt đầu tiên” tại Paris - Anh 1

 Buổi tọa đàm đã thu hút được nhiều độc giả Pháp và Việt Nam tại Paris. Cuốn sách gồm 6 chương giới thiệu về gia đình, hành trình đến Pháp, chinh phục con đường công chức và bước vào chiến dịch trở thành nghị sĩ. Cuốn sách được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết lời tựa giới thiệu, xuất bản bằng hai thứ tiếng Việt và Pháp nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp. Bà Anoa Suzanne Dussol, Chủ tịch Hội Alliance Maison Vietnam, nhấn mạnh Stéphanie Đỗ là phụ nữ điển hình cho một thế hệ trẻ năng động, mạnh mẽ, bền bỉ và quyết liệt là hiện thân của sự giao thoa văn hóa Việt - Pháp. Bà mong rằng thế hệ trẻ người Việt tại Pháp sẽ có đủ nghị lực và trí tuệ để tỏa sáng như nghị sĩ Stéphanie Đỗ.

Toạ đàm ra mắt sách “Đường tới Quốc hội của nữ nghị sĩ Quốc hội Pháp gốc Việt đầu tiên” tại Paris - Anh 2

Stéphanie Đỗ sang Pháp từ năm 11 tuổi và trở thành nữ nghị sĩ Pháp gốc Á đầu tiên của Quốc hội Pháp nhiệm kỳ 2017-2022. Trong 5 năm làm nghị sĩ và Chủ tịch Hội Nghị sĩ Hữu nghị Pháp - Việt tại Quốc hội Pháp, Stéphanie Đỗ đã nỗ lực đóng góp cho tăng cường quan hệ Pháp - Việt Nam, trong đó có những hành động thiết thực như thúc đẩy việc Pháp hỗ trợ 600.000 liều vắc xin ngừa Covid-19 trong giai đoạn đại dịch căng thẳng nhất.

THU HÀ

Ý kiến bạn đọc