Công an Hà Nội, Nam Định thắng trận

VHO - Tại lượt trận vòng 3 V.League 1-2023/24 diễn ra vào chiều tối 3.11, hai đội bóng trong nhóm dẫn đầu là CLB Công an Hà Nội và Nam Định đều có được những chiến thắng để tiếp tục đứng trong top đầu bảng xếp hạng.

Trận cầu tâm điểm của vòng 3 V.League 1-2023/24 là trận “derby Thủ đô” giữa hai ứng cử viên cho chức vô địch mùa này là Công an Hà Nội và CLB Hà Nội.

Cách đây không lâu tại vòng đấu áp chót ở mùa trước diễn ra cũng chính trên sân Hàng Đẫy hồi tháng 8, Công an Hà Nội đã vượt qua CLB Hà Nội, qua đó mở ra cơ hội lớn để sau đó lên ngôi vô địch. Cuộc tái đấu giữa hai đội cũng đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn.

Công an Hà Nội, Nam Định thắng trận - Anh 1

Các ngoại binh của Công an Hà Nội (phải) đã có một trận đấu rất hay

Đây là trận đấu bộ ba ngoại bình của CLB Công an Hà Nội là Geovane Magno, Jiano Fialho và Jeferson Elias đã thi đấu rất hay. Junior Fialho ghi bàn mở tỷ số ở phút 29 sau 2 nhịp sơ suất liên tiếp của cầu thủ CLB Hà Nội. Brandon Wilson mất bóng ở giữa sân, Nguyễn Thành Chung phá bóng vô tình tạo cơ hội cho tiền đạo CLB Công an Hà Nội đối mặt và hạ gục thủ môn Tấn Trường.

Phút 42, Geovane Magno thể hiện đẳng cấp bằng pha bứt phá vượt qua 2 hậu vệ  CLB Hà Nội trước khi kiến tạo cho Jeferson Elias ghi bàn. Chiến thắng 2-0 trước CLB Hà Nội giúp Công an Hà Nội có được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 7 điểm, tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng là Nam Định.

Trên sân Thiên Trường, Nam Định - đội duy nhất toàn thắng 2 vòng đầu và tạm dẫn đầu bảng, tiếp đón CLB TP.HCM, một đối thủ cũng đang bất bại và đang bám sát phía sau.

Bất ngờ xảy ra ở phút 15, từ tình huống lên bóng hiếm hoi lên phần sân đội chủ nhà Nam Định, các cầu thủ TP.HCM được hưởng quả phạt góc bên phía hành lang cánh phải, Thanh Thảo mang lại lợi thế dẫn điểm cho CLB TP.HCM sau tình huống đá phạt sệt cực kỳ hiểm hóc.

Công an Hà Nội, Nam Định thắng trận - Anh 2

Nam Định (áo trắng) thắng trận thứ ba liên tiếp

Nhận bàn thua sớm nhưng Nam Định gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương và những nỗ lực của. các cầu thủ chủ nhà mới được cụ thể hoá trong hiệp 2. Phút 51, Văn Toàn tạt bóng khó chịu, hậu vệ CLB TP.HCM phá bóng nhưng bóng đến đúng chân Hendrio, tiền đạo người Brazil đã tung ra cú sút quyết đoán gỡ hòa 1-1 cho Nam Định.

Phút 62, tiền đạo Hendrio tiếp tục để lại dấu ấn khi đi bóng khéo léo trong vòng cấm buộc hậu vệ đối phương phải phạm lỗi. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã cho Nam Định được hưởng qủa đền. Trên chấm 11m, Hendrio dễ dàng đánh bại thủ thành đối phương ấn định tỷ số 2-1.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: “Nam Định đang có kết quả toàn thắng ba trận để đứng đầu bảng. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì tinh thần, lối chơi khi có những cầu thủ chất lượng, phù hợp với lối chơi tấn công đẹp mắt, áp đặt đối thủ. Các cầu thủ của tôi đã làm tốt trong ba trận và cố gắng ở từng trận đấu tiếp theo”.

Trận thắng 2-1 trước CLB TP.HCM giúp Nam Định tiếp tục mạch 3 trận thắng liên tiếp cùng ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối. Đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt đang có khởi đầu rất thành công ở mua giải năm nay và hứa hẹn sẽ là “kẻ thách thức” trong cuộc đua đến chức vô địch.

VĨNH HẢI, ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc