80 VĐV tham dự Giải đua mô tô địa hình Lai Châu

VHO - Ngày 2.12 tới đây, tại huyện Tân Uyên sẽ diễn ra Giải đua mô tô địa hình (mở rộng) tỉnh Lai Châu lần thứ nhất với sự tham gia của 80 VĐV là người Việt Nam và người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam.

80 VĐV tham dự Giải đua mô tô địa hình Lai Châu - Anh 1

Các VĐV khảo sát và đua thử đường đua làm quen địa hình. Ảnh: Nguyễn Chanh

Giải được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Lai Châu, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu(1.1.2004 - 1.1.2024) và 15 năm chia tách, thành lập huyện Tân Uyên (1.1.2009 - 1.1.2024). Qua đó, nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch, dịch vụ của địa phương tới đông đảo du khách và doanh nghiệp lữ hành, kết nối tour, tuyến với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh.

Theo đó, Giải có sự tham gia của 80 VĐV là người Việt Nam và người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Các VĐV sẽ tham gia 3 nội dung dành cho hệ mở rộng, hệ bán chuyên và hệ chuyên nghiệp. Ban tổ chức sẽ trao các giải Nhất, Nhì, Ba đối với 3 nội dung. Giải có sự tham gia của VĐV cao tuổi nhất là trên 50 tuổi và VĐV là người dân tộc thiểu số.

Với những kinh nghiệm tham gia các giải đua khác trên toàn quốc, các CLB, các VĐV tham gia lần này sẽ mang tới cho người dân, du khách trải nghiệm thực tế độc đáo, mới lạ, hấp dẫn. Giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5 và quảng bá trên các nền tảng số của Đài Truyền hình Việt Nam.

Các hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp, sự độc đáo trong văn hóa, phong tục tập quán truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn Tân Uyên và các sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP đến với du khách, góp phần kích cầu du lịch.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc