Đưa thủ môn cao 2m đá tiền đạo, HLV U23 Trung Quốc bị chỉ trích

KHẢI HƯNG
U23 Trung Quốc sớm dừng bước tại U23 châu Á
U23 Trung Quốc sớm dừng bước tại U23 châu Á

VHO - “Chiến thuật” đưa thủ môn cao 2m đá tiền đạo của ban huấn luyện U23 Trung Quốc đang bị chỉ trích nặng nề, nhất là khi họ đã sớm dừng bước ở vòng bảng U23 châu Á 2024.

U23 Trung Quốc đã chính thức mất vé vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2024, dù vẫn còn lượt trận nữa tại bảng B. Sau 2 trận đấu với Nhật Bản và Hàn Quốc, đội bóng này toàn thua và không thể ghi được bất kỳ bàn thắng nào.

Màn trình diễn của U23 Trung Quốc không chỉ khiến các cổ động viên nước này thất vọng mà còn thấy… bực mình. Đặc biệt, HLV Cheng Yaodong bị đặt dấu hỏi khi cả 2 trận đấu đều tung thủ môn cao 2m Yu Jinyong vào sân ở giai đoạn cuối trận để đá cao nhất trên hàng công.

Điểm chung đều là đều thiếu hiệu quả, khi thủ môn cao 2m tỏ ra lóng ngóng ngay từ việc đỡ bóng, và không tung ra đường chuyền, pha dứt điểm hay thậm chí là cú đánh đầu nào chính xác. Trên băng ghế dự bị của U23 Thái Lan còn có nhiều cầu thủ khác được đào tạo bài bản để thi đấu trên hàng công, những người biết chạy và sút thành thục hơn. 

Trên mạng xã hội, các cổ động viên Trung Quốc đồng loạt lên tiếng chỉ trích quyết định kể trên của ban huấn luyện đội U23 nước này. Họ đặt ra dấu hỏi về việc hàng công U23 Trung Quốc tệ đến mức nào mới phải đặt niềm tin vào chiều cao của một thủ môn.

“Đây là một trò hề! Nhìn anh ta (Yu Jinyong) trên sân chỉ như cái cột điện: nặng nề và vô hại”, một cổ động viên bình luận.

“Gọi 7 tiền đạo lên tuyển nhưng cuối cùng huấn luyện viên lại mong chờ bàn thắng từ một thủ môn. Nếu điều đó hiệu quả thì U23 Trung Quốc đã có bàn thắng”, người hâm mộ khác đánh giá.

“Nếu ông huấn luyện viên muốn chơi trò xếp hình thì nên ở nhà, không cần phải “áp dụng” vào đội bóng”, cổ động viên bức xúc chia sẻ.