HLV U23 Thái Lan bình thản sau thảm bại trước Saudi Arabia

KHẢI HƯNG
HLV Issara Sritaro của U23 Thái Lan bình thản đón nhận thảm bại của đội nhà
HLV Issara Sritaro của U23 Thái Lan bình thản đón nhận thảm bại của đội nhà

VHO - HLV Issara Sritaro của U23 Thái Lan thừa nhận thất bại 5 bàn không gỡ trước U23 Saudi Arabia là “hoàn toàn xứng đáng”, nhưng đội bóng của ông không quá thất vọng.

Đánh bại Iraq 2-0 ở trận ra quân, U23 Thái Lan nhận được vô vàn lời khen và kỳ vọng tiếp tục gây bất ngờ trong cuộc đụng độ với U23 Saudi Arabia. Tuy nhiên nhà đương kim vô địch giải U23 châu Á đã khiến cho người Thái hiểu thế nào là chênh lệch trình độ. Ngay phút thứ 4, Aiman Yahya đã mở tỉ số, và chính anh có liền 2 pha kiến tạo cho Ahmed Al Ghamdi và Abdullah Radif để giúp U23 Saudi Arabia dẫn trước 3-0 sau 45 phút đầu tiên.

Sự vượt trội còn đến khi hiệp 2 mới trôi qua đến phút 73. Abdullah Radif ghi thêm 2 bàn để hoàn tất cú hattrick, đồng thời khiến U23 Thái Lan chịu thất bại chung cuộc 0-5. Những sự phản kháng yếu ớt của đại diện Đông Nam Á không giúp cho họ có được bất kỳ pha dứt điểm trúng đích nào, điều trái ngược hoàn toàn so với trận đấu trước Iraq cách đây ít ngày.

Tuy vậy, HLV Issara Sritaro của U23 Thái Lan không thất vọng sau trận thua này khi cho rằng, đây là kết quả cần thiết để toàn đội trở nên mạnh mẽ hơn. Chiến lược gia sinh năm 1977 trả lời sau trận: "U23 Saudi Arabia đã tạo ra thế trận với nhịp độ nhanh và U23 Thái Lan đã bị cuốn vào cách chơi của họ. Chúng tôi để lộ ra khoảng trống ở tuyến dưới và đối phương đã tận dụng quá tốt để ghi bàn.

U23 Thái Lan còn gặp vấn đề về nhân sự khi thủ môn và hậu vệ của chúng tôi phải rời sân sớm vì chấn thương, khiến đội bóng phải có 4 sự điều chỉnh ngay đầu hiệp 2. Nhìn chung, tôi không quá bất ngờ về kết quả, và thất bại đôi khi lại là điều tốt để các cầu thủ rút ra kinh nghiệm."

Về cơ hội đi tiếp của U23 Thái Lan, HLV Issara Sritaro tỏ ra dè chừng: "Sẽ có những biến số ở lượt đấu cuối, nhưng U23 Thái Lan đang có 3 điểm trong tay và chúng tôi vẫn còn nguyên cơ hội. Tôi tin rằng những bàn thua trước U23 Saudi Arabia sẽ không lặp lại trong trận tới, khi chúng tôi chỉ cần ít nhất 1 chiến thắng. Đội bóng sẽ trở lại nhanh chóng trước đối thủ không có đẳng cấp hơn chúng tôi".

Ở lượt trận cuối, Thái Lan sẽ gặp Tajikistan trong khi Iraq gặp Saudi Arabia. Thầy trò HLV Issara Sritharo sẽ đi tiếp nếu thắng Tajikistan, hoặc có được 1 điểm trong khi Iraq không thể đánh bại Saudi Arabia.