Tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam

VH-Thông tin từ UBND tỉnh Đắk Nông, từ ngày 27 – 30.12, tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông sẽ diễn ra Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ nhất, với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, độc đáo.

Theo đó, lễ hội sẽ có nhiều hoạt động gồm chương trình khai mạc và bế mạc được lồng ghép các truyền thuyết, sử thi của các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông; thi dệt thổ cẩm; trình diễn trang phục truyền thống và thời trang; tổ chức hội nghị, tọa đàm về văn hóa thổ cẩm; hội chợ thương mại về sản phẩm thổ cẩm, trang phục truyền thống và thời trang; tổ chức ẩm thực và một số trò chơi dân gian...

Lễ hội là dịp để người dân, du khách tìm hiểu về kho tàng truyền thuyết, sử thi của các dân tộc thiểu số Tây Nguyên, tìm hiểu các làng nghề dệt thổ cẩm, xem trình diễn trang phục truyền thống và thời trang. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức nhiều đặc sản địa phương và tham gia chơi các trò chơi dân gian. Lễ hội cũng nhằm tạo điều kiện cho các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên các dân tộc thiểu số học tập, trao đổi kinh nghiệm và giao lưu văn hóa với các du khách đến từ khắp mọi miền.

Dự kiến những năm tiếp theo, lễ hội sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, quy mô của lễ hội sẽ được mở rộng. Ban tổ chức sẽ mời nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước và một số nước trên thế giới tham gia.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc