Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hội An , Mỹ Sơn mở cửa hoạt động trở lại

Thứ Tư 24/02/2021 | 10:46 GMT+7

VHO- Sau thời gian tạm ngừng trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu để phòng, chống dịch Covid-19, cuối tuần qua, Hội An đã mở cửa trở lại bằng hoạt động tham quan khu phố cổ, làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế…, tất cả đều được áp dụng chính sách ưu đãi giảm 50% giá vé tham quan.

 Các đình chùa, miếu mạo, hội quán ở Hội An trang hoàng rực rỡ, sẵn sàng đón khách

 Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP Hội An cho biết, đơn vị sẽ tăng cường việc kêu gọi, nhắc nhở du khách thực hiện nghiêm quy định 5K để đảm bảo an toàn cho cộng đồng; tại các quầy vé đều bố trí khẩu trang, nước sát khuẩn phục vụ miễn phí...

Những ngày sau Tết, TP Hội An đón khá đông du khách trong nước đến du xuân, tham quan. Dự kiến, vào dịp Rằm tháng Giêng sắp tới sẽ có nhiều người ở các địa phương lân cận đổ về Hội An để viếng chùa, hội quán, xin xăm cầu mong sức khỏe, tài lộc, bình an, hạnh phúc. Trong bối cảnh hiện nay, chính quyền và doanh nghiệp ở Hội An cố gắng chuyển hướng, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới phù hợp thị trường nội địa, trong đó chú ý tạo thêm nhiều điểm check-in hấp dẫn trong khu phố cổ; tập trung các hoạt động trang trí cảnh quan tại các điểm di tích, đình chùa, miếu mạo, hội quán,… thúc đẩy du lịch tâm linh vào những ngày đầu năm. Thành phố cũng tổ chức trở lại “Phố đi bộ và xe không động cơ”, “Phố đêm” với các hoạt động mang đậm màu sắc văn hóa dân gian, truyền thống như hô hát Bài chòi, viết thư pháp ngày xuân…

 Hình ảnh giới thiệu sống động các khu đền tháp trên website 360

Tại Khu di sản Mỹ Sơn, theo thống kê của Ban quản lý, trong 10 ngày Tết vừa qua (từ mùng 1 đến mùng 10), nơi đây đã đón hơn 2.000 lượt khách tham quan, đa phần là người Việt đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh… Tuy không nhiều so với mọi năm, nhưng con số này là tín hiệu đáng mừng sau một thời gian điểm đến này vắng lặng do ảnh hưởng dịch bệnh, thiên tai. Đơn vị cũng tổ chức, duy trì các hoạt động múa dân gian, hướng dẫn thuyết minh, chụp hình lưu niệm trên vé, áp dụng chương trình miễn giảm phí, khuyến mãi 10-50% các sản phẩm lưu niệm để thu hút, kích cầu du lịch.

Đồng thời, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn cũng đã tổ chức các biện pháp an toàn trong đón khách tham quan như đo thân nhiệt ngay tại cổng soát vé, trang bị máy sát khuẩn tự động, thường xuyên nhắc nhở du khách đeo khẩu trang…

Trải nghiệm du lịch 360 tại Thánh địa Mỹ Sơn

Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn (Duy Xuyên, Quảng Nam) vừa đưa vào hoạt động website 3600 tại tên miền http://myson360.vn nhằm thực hiện quảng bá giá trị Thánh địa Mỹ Sơn ở một góc nhìn mới lạ, ấn tượng. Đây là website được thiết kế với hình ảnh bao quát toàn cảnh Khu đền tháp Mỹ Sơn dưới góc độ không gian 360, các công trình kiến trúc, sơ đồ… được sử dụng hiệu ứng hình ảnh 3D sinh động. Khách tham quan qua website mà như đang có mặt ngoài thực tế. Từ những lối đi đến từng chi tiết, cảnh vật đều có một sự liên kết theo đúng trình tự không gian và thời gian thực tế, chuyển động từ từ theo nhiều góc độ với khả năng tùy biến cực kỳ linh hoạt, hợp lý.

 Chương trình nghệ thuật tại Mỹ Sơn Ảnh: BQL Mỹ Sơn

Website sử dụng ngôn ngữ Việt và Anh, gồm các mục, nội dung mô tả quá trình ra đời, hình thành, phát triển của từng khu đền tháp, các giá trị nổi bật của không gian kiến trúc cũng như hướng dẫn các lối vào, các công trình tiện ích sử dụng tại điểm đến này. Ông Phan Hộ, Trưởng BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn cho biết, bên cạnh đưa website vào hoạt động, thời gian tới BQL sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá hình ảnh Mỹ Sơn 360 để thu hút du khách.

Được biết, tháng 8.2020, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã phê duyệt dự án khu bảo vệ cảnh quan di tích lịch sử Mỹ Sơn, nằm trên địa bàn hai xã Duy Phú, Duy Hòa (huyện Duy Xuyên). Dự án có diện tích 1.160ha, kinh phí thực hiện dự kiến khoảng 96 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương, địa phương và xã hội hóa. Dự án không chỉ góp phần bảo tồn mà còn thành lập khu bảo vệ cảnh quan di tích lịch sử văn hóa Mỹ Sơn, mà còn mở ra cơ hội để di sản này tiếp cận những không gian mới đầy tiềm năng. Đặc biệt, nhiều hạng mục phục vụ cải tạo, nâng cấp điểm đến sẽ được ưu tiên để đẩy mạnh phát triển, mở rộng khai thác vùng đệm của Khu đền tháp, nơi còn rất nhiều điểm đến văn hóa, tự nhiên độc đáo, ấn tượng.

Việc khai thác hợp lý, bền vững không gian xung quanh Thánh địa Mỹ Sơn sẽ góp phần nâng tầm khu di tích lên rất nhiều, đặc biệt có thể phát triển các loại hình du lịch mới, níu chân du khách lưu trú lại Mỹ Sơn lâu hơn thay vì chỉ đến tham quan và trở về trong ngày như lâu nay. 

 KHÁNH CHI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top