Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Du lịch Đà Nẵng phục hồi lạc quan

Thứ Hai 26/04/2021 | 11:17 GMT+7

VHO- Các khách sạn tại Đà Nẵng gần như đã được “lấp đầy” trong dịp lễ 30.4 và 1.5. Đây là kết quả lạc quan nằm ngoài dự đoán của ngành du lịch Đà Nẵng cũng như các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố.

 Khách du lịch tại Bà Nà Hills

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng nhận định, đến thời điểm này tại TP Đà Nẵng, các tour trong dịp lễ 30.4-1.5 đều có tín hiệu rất tốt, gần như bắt kịp đà tăng trưởng so với năm 2019, điều này chứng tỏ thị trường khách trong nước vẫn là thị trường rất lớn, khi có sản phẩm mới, tốt và mang lại lợi ích thì nhu cầu đã bật lên và tăng mạnh trở lại.

“Trái ngọt” của các chương trình kích cầu

Hiện nay do thời tiết thuận lợi, cùng với nhu cầu du lịch bị “kìm nén” sau thời gian giãn cách xã hội thời gian qua nên lượng khách du lịch đến Đà Nẵng kỳ nghỉ 30.4 và 1.5 dự kiến sẽ bùng nổ, các cơ sở lưu trú du lịch cũng đang áp dụng nhiều mức giá ưu đãi và dịch vụ bổ sung nên thu hút được sự quan tâm của du khách. Trên những tuyến đường ven biển Mỹ Khê đã có nhiều đoàn khách du lịch xuất hiện góp phần làm không khí của thành phố biển trở nên náo nhiệt và sôi động. Như thông lệ, chuỗi khách sạn ven biển vẫn là sự lựa chọn số 1 của du khách khi tới Đà Nẵng. Các khách sạn khu vực ven biển, đặc biệt là các khách sạn dọc đường Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa và Trường Sa đạt công suất phòng trên 75% trong dịp 30.4 và 1.5, một số khách sạn đã đạt 100% cho ngày 30.4 như Naman Retreat, Hyatt Regency, Furama Resort, Bella Maison Parosand…

Bà Bê Trần (Giám đốc điều hành Temple Resort Đà Nẵng) cho biết, đến thời điểm này, 200 phòng của khách sạn đã đầy khách đặt theo hình thức trực tuyến và trực tiếp. “Đây là kết quả đáng mừng, thậm chí có phần nằm ngoài dự kiến của ngành dịch vụ khách sạn chứng tỏ Đà Nẵng vẫn là điểm đến được “đánh dấu” sao trong lòng du khách cả nước. Chúng tôi mở cửa phục vụ khách với tiêu chí là an toàn, thân thiện, bảo vệ môi trường, đem những tiện ích lớn nhất để phục vụ giúp du khách trải nghiệm kỳ nghỉ một cách thoải mái nhất”, bà Bê chia sẻ. Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam (Vitours) cho hay, khách của Công ty Vitours trong dịp nghỉ lễ dự kiến tăng gấp 5 - 6 lần so với năm ngoái, tương đương thời điểm đỉnh điểm đón khách dịp 30.4 của năm 2019. Đối với khách đặt đi tour trọn gói có khoảng 2.000 khách, khách đi lẻ rất đông, ngoài ra xu hướng năm nay khách chủ yếu vẫn đi theo nhóm người thân, gia đình. Một số đơn vị lữ hành cho biết lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đã có sự gia tăng đáng kể trong tháng 4 này, như Công ty CP Vietnam Travel Mart sẽ đón khoảng 5.000 khách, chủ yếu là các đoàn khách đến từ TP.HCM và Hà Nội.

Có thể thấy, sau khi Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với các công ty du lịch tung ra các chương trình kích cầu, ưu đãi thu hút khách, kỳ nghỉ 30.4 và 1.5 năm nay, chỉ riêng công suất phòng của một số khách sạn trên địa bàn thành phố đã tăng đột biến cho dù chỉ đón khách nội địa.

Đảm bảo kỳ nghỉ an toàn, thoải mái

Cùng với những chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn và chất lượng, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt đã tạo tâm lý yên tâm, góp phần thúc đẩy lượng khách đến Đà Nẵng. Tuy nhiên, để kỳ nghỉ 30.4 và 1.5, cũng như kỳ nghỉ hè diễn ra an toàn, hiệu quả, Sở Du lịch Đà Nẵng và các công ty kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động phòng, chống dịch. Theo đó, để chuẩn bị phục vụ khách chu đáo trong dịp lễ, Sở Du lịch Đà Nẵng đã đề nghị các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, khu, điểm du lịch chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ khách trong dịp lễ.

Là một trong nhiều cơ sở lưu trú phục vụ du khách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, khách sạn Rosamia, đường Võ Nguyên Giáp tiếp tục duy trì chặt chẽ quy trình phòng, chống dịch. Ông Nguyễn Thế Tiến Lực, Giám đốc điều hành khách sạn cho biết, số khách đến nghỉ lễ 30.4 và 1.5 tại khách sạn Rosamia rất đông nên đơn vị đã yêu cầu toàn bộ quản lý và nhân viên khách sạn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch: “Chúng tôi tiếp tục đào tạo cho nhân viên những kiến thức về những biện pháp phòng, tránh dịch trong lúc đón khách. Tất cả du khách khi đến nhận phòng tại khách sạn đều phải trải qua một số bước kiểm tra y tế và khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt trước khi nhận phòng”.

Quận Sơn Trà là địa bàn du lịch có nhiều khách sạn, khu điểm du lịch, bãi tắm đẹp nên sẽ đón một lượng khách lớn trong dịp lễ, do vậy công tác phòng, chống dịch được xác định sẽ càng được duy trì và đẩy mạnh. Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, quận đã giao cho Phòng Văn hóa thông tin và các đơn vị liên quan tổng kiểm tra, kiểm soát các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận để đảm bảo công tác phòng chống dịch được triển khai đúng theo quy định. Du khách khi đến lưu trú tại các khách sạn sẽ được khai báo y tế đầy đủ. 

 NGỌC HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top