Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93

Thứ Hai 26/04/2021 | 11:52 GMT+7

VHO-  Có vẻ như mọi dự đoán dành cho Nomadland tại Oscar 2021 đều chuẩn xác. Bộ phim của đạo diễn Chloe Zhao đã trở thành Phim hay nhất của lễ trao giải Oscar lần thứ 93.

(Ảnh: ABC)

Giải thưởng quan trọng nhất của Oscar 2021 - Phim hay nhất - cuối cùng đã được xướng lên và nó gọi tên Nomadland của đạo diễn Chloe Zhao. Có vẻ như chiến thắng dành cho bộ phim này quá hiển nhiên tới mức mà trước lễ trao giải, nhà báo Marc Malkin của Variety đã khẳng định như đinh đóng cột rằng: "Tôi không thể tưởng tượng được việc Nomadland không giành giải thưởng lớn".

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 1.

Nhà báo này cũng khẳng định một câu tương tự cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc: "Tôi không thể tưởng tượng được việc Zhao không giành được Đạo diễn xuất sắc".

Và ông ấy  đã đúng! Chúc mừng Zhao! Chúc mừng ê-kíp Nomadland!

Trước khi giải thưởng Phim hay nhất được công bố, nữ diễn viên Frances McDormand cũng đã kịp góp thêm vào chiến thắng của Nomadland bằng giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 2.

Đạo diễn Zhao và Frances trên trường quay phim Nomadland

Chia sẻ khi nhận tượng vàng Oscar, Frances nói: “Hãy xem phim của chúng tôi trên màn hình lớn nhất có thể". 

"Chúng tôi tặng một cái này cho "con sói" của chúng tôi" - bà nói thêm, với một tiếng hú như một lời tri ân đến biên tập âm thanh quá cố Michael Wolf Snyder.

Nam diễn viên chính xuất sắc có lẽ là một chút bất ngờ so với dự đoán trước lễ trao giải. Tượng vàng đã được trao cho ngôi sao 83 tuổi Anthony Hopkins cho vai diễn của ông trong phim The Father. Trước đó, cán cân nghiêng lớn về dự đoán ngôi sao quá cố Boseman sẽ giành giải này.

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 3.

Anthony trong phim The Father

"Các hạng mục đề cử về âm nhạc cũng đã bắt đầu biết đến chủ nhân của mình, trong đó, Bài hát gốc hay nhất đã được trao cho "Fight for You" của phim "Judas and the Black Messiah". Nhạc phim hay nhất thuộc về nhạc của phim hoạt hình "Soul". "Soul" cũng thắng giải Phim hoạt hình hay nhất - một kết quả không ngoài dự đoán.

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 4.

Một cảnh trong phim Soul. (Ảnh: Disney/Pixar)

Phim hoạt hình ngắn hay nhất đã được trao cho "If Anything Happens I Love You" của đạo diễn Will McCormack và Michael Govier.

"If Anything Happens I Love You" là câu chuyện về 2 ông bố bà mẹ và cuộc vật lộn của họ sau nỗi đau mất con - từ một vụ xả súng vào trường học tại Mỹ.

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 5.

Một cảnh trong phim ngắn "If Anything Happens I Love You"

Có lẽ giờ đây Youn Yuh Jung đã bớt căng thẳng và cảm thấy áp lực khi đã ôm trong tay tượng vàng Oscar. Bà hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này sau những gì đã thể hiện trong Minari. Bà đã thêm một cái tên Hàn Quốc nữa vào lịch sử của lễ trao giải Oscar!

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 6.

Youn Yuh Jung trong một cảnh phim Minari

Ở các hạng mục mới được công bố, Dựng phim hay nhất đã thuộc về Mikkel E.G. Nielsen (phim “Sound of Metal"), Quay phim tốt nhất dành cho quay phim Erik Messerschmidt của "Mank" và Thiết kế sản xuất tốt nhất cũng thuộc về đội ngũ của phim "Mank".

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 7.

“Sound of Metal" đã thắng giải Dựng phim hay nhất của Oscar 2021

Trong khi đó, Andrew Jackson, David Lee, Andrew Lockley và Scott Fisher của phim "Tenet" đã thắng giải Hiệu ứng tốt nhất. 

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 8.

Khung cảnh rất mới của lễ trao giải Oscar lần thứ 93 tại ga Union. (Ảnh: Getty Images)

Ở thể loại dành cho phim tài liệu, "My Octopus Teacher" của Pippa Ehrlich, James Reed và Craig Foster đã được trao tượng vàng cho Phim tài liệu hay nhất. Phim tài liệu ngắn hay nhất thuộc về phim "Colette" của Anthony Giacchino và Alice Doyard.

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Chloe Zhao đã chiến thắng hạng mục Đạo diễn xuất sắc của Oscar lần thứ 93. Với chiến thắng này, Zhao đã trở thành người phụ nữ thứ 2 lập nên kỳ tích tại Oscar. Zhao đã khiến Kathryn Bigelow (đạo diễn phim The Hurt Locker) không còn là nữ đạo diễn duy nhất chiến thắng trong hạng mục này. 

Chia sẻ khi nhận giải thưởng danh giá, đạo diễn Zhao nói: "Tôi luôn tìm thấy lòng tốt ở những người tôi gặp ở mọi nơi tôi đến trên thế giới. Vì vậy, điều này dành cho bất kỳ ai có niềm tin và can đảm để nắm giữ lòng tốt và giữ lấy sự tốt đẹp trong nhau, cho dù điều đó có khó khăn đến đâu”.

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 9.

"Ma Rainey’s Black Bottom" hiện đã chiến thắng tại 2 hạng mục được đề cử là Thiết kế trang phục đẹp nhất và Trang điểm và tạo mẫu tóc tốt nhất. Chúc mừng ê-kíp "Trang điểm và tạo mẫu tóc tốt nhất". Phim này hiện cũng đang được cho là thắng giải ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 10.

"Ma Rainey’s Black Bottom" xứng đáng với chiến thắng tại 2 hạng mục Thiết kế trang phục đẹp nhất và Trang điểm và tạo mẫu tóc tốt nhất

Ngoài 2 tượng vàng ở 2 hạng mục trên, hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc cũng đã tìm thấy chủ nhân. Daniel Kaluuya với diễn xuất ấn tượng trong phim "Judas and the Black Messiah" đã vượt qua ứng cử viên nặng ký Sacha Baron Cohen của "The Trial of the Chicago 7" để mang Oscar về nhà.

Trong khi đó, hạng mục Phim nước ngoài hay nhất đã gọi tên phim "Another Round" của Đan Mạch.

Kịch bản chuyển thể hay nhất được trao cho kịch bản phim The Father. Kịch bản gốc hay nhất được trao cho kịch bản phim “Promising Young Woman”. Như vậy, nữ đạo diễn Emerald Fennell đã có tượng vàng Oscar cho một hạng mục cô được đề cử. 

Quy tắc ăn mặc không xác định khiến cánh cửa rộng mở cho một loạt ngoại hình có thể nói lên chủ nghĩa thoát ly của thời trang cao cấp hoặc xu hướng thoải mái đã xuất hiện trong đại dịch Covid-19 trong lễ trao giải năm nay. Vì Lễ trao giải Oscar là một sự kiện trực tiếp, nên chúng ta sẽ không thấy bất kỳ chiếc áo nỉ buộc vạt nào của Jason Sudeikis hoặc bộ pijama Prada do Jodie Foster mặc tại Quả cầu vàng. Tuy nhiên, chắc chắn Regina King và Emerald Fennell sẽ mang đến trò chơi hạng A như họ đã làm cả năm nay, ngay cả khi họ phải zuất hiện trên Zoom từ nhà.

Vâng, chính vì điều đó, thảm đỏ Oscars mang đến một thời điểm chín muồi cho những tuyên bố thời trang. Và vào lúc này đây, những ngôi sao đã bắt đầu xuất hiện tại thảm đỏ của lễ trao giải. Có thể thấy ê-kíp của Minari đã xuất hiện gần như đầy đủ tại thảm đỏ Oscar 2021.

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 11.

Đạo diễn phim Minanri Lee Isaac Chung và vợ Valerie Chung. (Ảnh: AP)

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 12.

Nam diễn viên Steven Yeun - người nhận đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn trong Minanri - và Joana Pak. (Ảnh: AP)

Lễ trao giải Oscar 2021 giới hạn số lượng khán giả là 170 người, vì vậy những người tham dự sẽ được luân chuyển ra vào trong suốt buổi lễ, được tổ chức ở trung tâm thành phố Los Angeles tại ga Union. Buổi lễ trao giải không yêu cầu đeo khẩu trang khi những người dự lễ xuất hiện trước máy quay, nhưng người tham dự sẽ phải đeo khẩu trang trong thời gian nghỉ quảng cáo, nên chúng ta sẽ có cơ hội nhìn thấy các ngôi sao đeo khẩu trang phù hợp với ngoại hình của họ như cách mà nhiều nghệ sĩ đã làm tại Grammy. 

Nữ diễn viên 73 tuổi người Hàn Quốc đã được thấy trên thảm đỏ Oscar cùng với bạn diễn trong phim Minari - diễn viên Yeri Han - tại Union Station ở Los Angeles. Youn trông xinh đẹp trong bộ váy màu xanh nước biển trong khi nữ diễn viên 36 tuổi mặc một chiếc váy đỏ khi họ đến lễ trao giải Oscar.

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 13.

Nữ diễn viên Youn Yuh Jung xuất hiện tại thảm đỏ cùng bạn diễn Yeri Han - người đóng vai con gái của bà trên phim Minari. (Ảnh: Just Jared)

Trước lễ trao giải, Youn Yuh Jung đã bày tỏ sự căng thẳng khi được đề cử Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Tuy nhiên, bà đang là ứng cử viên sáng giá ở hạng mục này và được cho là sẽ mang tượng vàng về nhà.

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 14.

Alan S. Kim (trái) - diễn viên nhí của Minari - vui vẻ tạo dáng trên thảm đỏ cùng Christina Oh. (Ảnh: AP)

Lúc này, những người yêu điện ảnh trên toàn thế giới đang hướng trái tim mình về Oscar 2021 - một mùa giải được đánh giá là dài nhất trong lịch sử do những ảnh hưởng của đại dịch. Năm nay, Oscar được trao muộn hơn thường lệ tới gần 2 tháng nhưng nó lại hứa hẹn nhiều kịch tính và nhiều bất ngờ. Nhìn chung, sau một khoảng thời gian dài chờ đợi, Oscar 2021 cũng sẽ có nhiều điều thú vị đáng để chờ đợi.

Trong một cuộc phỏng vấn với Vanity Fair tiền lễ trao giải, người phụ trách giải Oscar năm nay là đạo diễn Steven Soderbergh - với sự hỗ trợ của người cộng tác lâu năm Stacey Sher và nhà sản xuất Grammy Jesse Collins - nói rằng "điều thú vị nhất" về giải Oscar năm 2021 sẽ là người xem nó "sẽ cảm thấy giống như một bộ phim".

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 15.

Carey Mulligan quyến rũ trong chiếc váy vàng óng ả của thương hiệu thời trang Valentino. Năm nay, với vai diễn trong Promising Young Woman, Carey đã nhận đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc. (Ảnh: Just Jared)

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 16.

Viola Davis mặc trang phục của Alexander McQueen. Cô nhận đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc cho phần thể hiện tuyệt vời trong phim Ma Rainey’s Black Bottom

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 17.

Đạo diễn Emerald Fennell mặc thiết kế và đi giày Gucci. Cô nhận đề cử cho Đạo diễn xuất sắc và Kịch bản gốc xuất sắc cho phim Promising Young Woman

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 18.

Leslie Odom Jr. mặc thiết kế của Brioni và Nicolette Robinson lộng lẫy trong trang phục của Zuhair Murad. Odom được đề cử ở 2 hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc và Ca khúc chủ đề xuất sắc cho phim One Night in Miami. (Ảnh: Just Jared)

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 19.

Paul Raci. (Ảnh: Variety/AP)

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 20.

Ariana DeBose. (Ảnh: AP)

Năm nay cũng sẽ là năm thứ ba liên tiếp, lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra mà không có người dẫn dắt xuyên suốt. Thay vì một MC duy nhất, Soderbergh tiết lộ: "Mỗi người sẽ là một nhân vật. Mỗi người được đề cử, mỗi người được trao giải thưởng, sẽ cảm thấy như những nhân vật trong một bộ phim. Và cuối cùng, bạn sẽ biết mọi người là ai và họ muốn gì. Bạn sẽ có một kết nối với tất cả mọi người trong chương trình này. Những gì chúng tôi muốn làm là có bộ phim dài 3 tiếng này, trong đó một số giải thưởng đã được trao".

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 21.

Charles D. King. (Ảnh: AP)

Lễ trao giải Oscar 2021: Nomandland chiến thắng Phim hay nhất Oscar lần thứ 93! - Ảnh 22.

Laura Pausini sang trọng và quyến rũ trong chiếc váy đen. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, một trong những sự phá cách gây háo hức nhất chính là địa điểm tổ chức của lễ trao giải năm nay. Tất nhiên, lễ trao giải Oscar chính của năm nay sẽ diễn ra ở Hollywood, nhưng ở một số địa điểm thay vì chỉ tại Nhà hát Dolby truyền thống. Trên thực tế, Soderbergh và cộng sự sẽ đóng cửa trung tâm thành phố LA để quay phim tại Union Station từ 12 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương vào ngày 25.4 đến 4 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương vào ngày 26.4. Địa điểm mới với thiết kế đầu tư hứa hẹn sẽ mang đến một lễ trao giải đầy ấn tượng trong lịch sử Oscar.

VTV.VN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top