Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Cùng với miền trung đón bạn

Thứ Sáu 30/04/2021 | 11:12 GMT+7

VHO- Để khôi phục hoạt động du lịch, thúc đẩy sự hồi phục của ngành Du lịch khi dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt ở Việt Nam, tiếp tục kích cầu du lịch nội địa, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc hoàn thành “mục tiêu kép”, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam – VCTC đã tổ chức famtrip “Miền Trung đón bạn” với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp du lịch từ các vùng miền khắp cả nước.

Du lịch bơi thuyền trên phá Tam Giang Ảnh: T.H

 Chương trình còn có sự tham dự tại điểm của Sở Du lịch, Sở VHTTDL, hiệp hội du lịch các địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí. Với hành trình 4 ngày 3 đêm, đoàn đã có rất nhiều hoạt động, khảo sát các tuyến điểm du lịch, sản phẩm, dịch vụ mới trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Nam.

Phong cách sống xanh

Bà Phạm Hồng Thu, Phó chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng VCTC cho biết: “Du lịch hiện nay đang hồi phục khá mạnh mẽ, thị trường du lịch hè khá sôi động. Với các thành viên VCTC, chúng tôi luôn nhắc nhở phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch, chủ động ứng phó và có phương án cụ thể trong trường hợp dịch Covid-19 xảy ra trong cộng đồng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần xây dựng thêm các sản phẩm mới, làm mới các sản phẩm cũ để phù hợp với nhu cầu của khách du lịch trong mùa dịch và kích cầu du lịch nội địa hiệu quả”.

Sau khi khảo sát khu nghỉ dưỡng cao cấp Alba Wellness Valley by Fusion (thuộc tập đoàn Open Asia của Pháp, do Fusion làm đơn vị quản lý) trên địa bàn xã Phong Sơn, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó tổng giám đốc Nam Long tour (Hà Nội) cho rằng: “Hiện nay, du lịch nghỉ dưỡng trị liệu và trở về thiên nhiên, an toàn ngày càng được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Với trải nghiệm văn hóa tắm Onsen, thiền và yoga trong bầu không gian thanh tịnh, ngập tràn sức sống cỏ cây như ở Alba Wellness Valley, chắc chắn nhiều khách du lịch sẽ thích và lựa chọn. Đặc biệt với những khách ở Hà Nội, nơi đô thị đang làm con người vô cùng ngột ngạt”. Nằm dưới chân dãy núi Trường Sơn hùng vĩ, được bao quanh bởi rừng cây và sở hữu nguồn suối khoáng nóng tự nhiên cùng nét văn hóa địa phương đậm đà bản sắc Huế, cách thành phố chỉ 30 km, Alba Wellness Valley Resort được đánh giá là sẽ rất “hot” thời gian tới, khi xu hướng, nhu cầu du lịch của du khách thay đổi sau đại dịch. Alba Wellness Valley được công nhận là Top 4 Wellness Spa tại châu Á bởi tạp chí uy tín NOW Travel Asia năm 2018 - 2019, đánh dấu nỗ lực trong hành trình trở thành điểm đến nghỉ dưỡng spa hàng đầu tại Việt Nam chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động.

“Nước khoáng nóng ở Alba Wellness Valley được trích xuất từ nguồn nước suối nóng tự nhiên sâu trong lòng núi Trường Sơn, tạo nên trải nghiệm khác biệt và độc nhất mà hiếm khu du lịch, khách sạn nào ở Việt Nam sở hữu. Tôi nghĩ có thể kết hợp với những khu nghỉ dưỡng khác ở Thừa Thiên Huế và các tỉnh lân cận để tạo ra những tour du lịch chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp, du lịch thiền đang rất được ưa chuộng hiện nay; tập trung vào những đối tượng khách có nhiều thời gian nghỉ dưỡng, chi tiêu cao”, bà Nga cho biết.

Những trò chơi Zipline và Highwire với hệ thống thiết kế, lắp đặt bởi Altus Outdoor Concept, công ty phát triển trò chơi mạo hiểm ngoài trời hàng đầu nước Pháp, khách sẽ năng động hơn và có nhiều trải nghiệm hơn cho kỳ nghỉ của mình.

Những điểm nhấn của hành trình

Ông Huỳnh Việt Hoàng, Giám đốc công ty TNHH Du lịch cộng đồng (Đà Nẵng) cho biết: “Ngắm hoàng hôn trên phá Tam Giang đang là “hot trend” hiện nay, thu hút không chỉ giới trẻ đến từ Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế mà cả khách du lịch Hà Nội, TP.HCM. Mỗi buổi chiều tà, ngồi trên con thuyền nhỏ đi ra ngoài phá check in với màu trời tím hoặc ở nhà hàng Cồn Tộc uống trà, hát những bài hát da diết của Trịnh Công Sơn với cây đàn guitar ngắm Mặt trời lặn thì không thú gì bằng. Công ty chúng tôi đang kết hợp với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tại Huế đưa khách đến đây. Thời gian tới, nơi này có lẽ sẽ thu hút nhiều khách hơn, đặc biệt là với những khách thích tĩnh lặng để cảm nhận cuộc sống”.

Phá Tam Giang thuộc địa phận 4 huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà và Phú Vang (Thừa Thiên Huế) và nằm trong hệ đầm phá Tam Giang – Cầu Hai. Đầm phá này cách thành phố Huế 12 km đang là một trong những địa điểm du lịch đẹp và thu hút bậc nhất tại Thừa Thiên Huế. Đây là vùng nước lợ có diện tích lớn hàng đầu ở Đông Nam Á. Nơi này có độ sâu từ 2 - 4 m, nơi sâu nhất tới 7 m. Thảm động thực vật ở đây rất phong phú và nhiều nguồn gen đặc biệt, có thể vì thế mà nơi này cứ mãi không bị mất đi vẻ đẹp hoang sơ, vắng lặng.

Một điểm nhấn trong hành trình kết nối dịch vụ các tỉnh miền Trung do VCTC tổ chức là đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). Đảo này cách đất liền tỉnh Quảng Trị khoảng 30 km. Xưa kia đảo như một tiền đồn nằm giữa vĩ tuyến 17, trấn giữ phía đông Tổ quốc. Không chỉ nổi tiếng trong chiến tranh, chiếm một vị trí chiến lược án ngữ toàn bộ vùng bờ biển Bắc Bộ, là mốc số 0 trên đường cơ sở biển đảo Việt Nam. Cồn Cỏ còn được xem là một hòn đảo đẹp hoang sơ nhất cả nước. Điều đặc biệt nữa là đảo Cồn Cỏ có độ phủ rừng gần 70% nên không khí ở đây rất trong lành, bãi biển hoang sơ, hải sản phong phú…

Ông Phạm Hoàng Phương, giám đốc Ken Travel (Quảng Trị), chuyên tổ chức tour ra đảo Cồn Cỏ cho biết: “Hiện nay chỉ có 2 tàu ra đảo Cồn Cỏ, 1 tàu có sức chứa 80 người, 1 tàu 150 người. Cơ sở vật chất trên đảo cũng chỉ đủ để tiếp đón 150-200 khách. Vì thế, vào những dịp lễ tết, muốn ra đảo phải đặt trước dịch vụ. Dịp ngày thường đảo cũng đã có khách trở lại sau khi dịch Covid-19 được khống chế tốt ở Việt Nam, cuối tuần khá đông khách. Sau chuyến khảo sát này do VCTC tổ chức, chúng tôi có nhiều hơn cơ hội hợp tác với các công ty du lịch, lữ hành trên toàn quốc để đưa khách đến Cồn Cỏ và Quảng Trị”. 

 THUÝ HÀ

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top