Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nam Trung Bộ - Tây Nguyên: Thu hút du khách nhưng không quên phòng, chống dịch

Thứ Tư 05/05/2021 | 12:39 GMT+7

VHO - Trong dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay, có rất đông du khách đến các tỉnh Nam Trung Bộ - Tây Nguyên (Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên, Bình Định, Lâm Đồng, Đắk Lắk…) tham quan, nghỉ dưỡng. Không chỉ các tour biển đảo mà các điểm di tích, khu du lịch sinh thái, các nông trại, vườn hoa, thác nước cũng luôn tấp nập, nhộn nhịp du khách. Công tác phòng, chống dịch Covid -19 được nhiều địa phương quan tâm nhằm khống chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Du lịch sôi động

Trong dịp lễ vừa qua, du lịch các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên hết sức sôi động, khi thu hút một lượng khách rất lớn tới tham quan. Nhiều khu nghỉ dưỡng, điểm du lịch luôn tấp nập du khách. Theo lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng: Trong 4 ngày nghỉ lễ, lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt 145.500 lượt khách, tăng 179,8% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế ước đạt 2.500 lượt khách. Còn tại Khánh Hòa, trong dịp lễ năm nay đã đón khoảng 70.000 lượt khách, chủ yếu là khách nội địa. Trong đó, khách tập trung nhiều nhất là các tour biển đảo.

Biển Nha Trang - Khánh Hòa đông kín du khách dịp lễ 30.4 và 1.5

Tỉnh Ninh Thuận cũng đã đón khoảng 20.000 lượt khách. Trong đó, mỗi ngày lễ các cơ sở khách sạn đón trên 2.000 khách lưu trú, tập trung chủ yếu ở bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ, Tháp PoKlong Garai, chợ đêm du lịch, trung tâm thương mại Vincom...

Theo báo cáo Sở VHTTDL các tỉnh Đắk Lắk, Phú Yên, Bình Định, Gia Lai, Đắk Nông… trong dịp lễ khách tham quan tại các tỉnh này đều tăng mạnh, đây là hiệu ứng từ chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ VHTTDL và các địa phương trong thời gian qua.

Để thu hút du khách, các khu, điểm du lịch đều trang trí, tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, ẩm thực… nhằm tạo dấu ấn đối với du khách; ngành Du lịch các tỉnh cũng đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tuy nhiên, lượng du khách đổ về các địa phương đông dẫn đến tình trạng kẹt xe, du khách chen lấn tại một số điểm tham quan du lịch. Bên cạnh đó, một số khách sạn, nhà hàng vẫn bị khách phản ánh là phục vụ không tốt, giá không theo quy định gây ra những hệ lụy cho ngành Du lịch. Cụ thể, trong dịp lễ Sở Du lịch Khánh Hòa tiếp nhận 3 vụ việc khách phản ánh liên quan đến việc thỏa thuận đặt phòng của khách, tự ý thu tiền du khách... Khi tiếp nhận thông tin, Sở Du lịch đã chỉ đạo Thanh tra Sở kiểm tra xử lý hoặc chuyển hồ sơ đến UBND TP. Nha Trang kiểm tra xử lý theo thẩm quyền.

Khẩn trương ứng phó với dịch bệnh

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, lượng khách dịp lễ đông nhưng công tác phòng, chống dịch ở các khu, điểm du lịch khá tốt. Trong dịp lễ, Sở Du lịch đã tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú, triển khai và hướng dẫn các khách sạn đặt mã QR để khách khai báo y tế điện tử. Đồng thời, Sở  phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh tổ chức kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch trong việc chấp hành công tác phòng chống dịch.

Biển cảnh báo phòng, chống dịch trên bãi biển Nha Trang 

Cũng theo bà Thanh, trong dịp lễ, người dân và khách du lịch đổ ra bãi biển rất đông, có nhiều du khách không đeo khẩu trang. Về vấn đề này, Sở Du lịch đã cử bộ phận chuyên môn phối hợp với lực lượng chức năng TP. Nha Trang ra các bãi biển tuyên truyền, nhắc nhở không tập trung đông người và đảm bảo đeo khẩu trang nơi công cộng.

Hiện dọc tuyến biển Nha Trang đã có 10 tổ công tác đi tuyên truyền, kiểm tra, xử lý tình trạng không đeo khẩu trang và tụ tập đông người ở khu vực công viên, bờ biển. Trong đó, phường Lộc Thọ có 3 tổ công tác, phường Xương Huân, Vĩnh Thọ, Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa, Vĩnh Nguyên, Vĩnh Trường và xã Vĩnh Lương mỗi địa phương 1 tổ. Theo ghi nhận của P.V Văn Hóa, tình trạng người dân, du khách không đeo khẩu trang và tụ tập khi ra công viên và bờ biển đã được xử lý.

Tại Đà Lạt, trong những ngày nghỉ lễ, lực lượng chức năng TP. Đà Lạt đã kiểm tra, lập biên bản và xử phạt 180 trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, tổng số tiền phạt hơn 200 triệu đồng.

Để đảm bảo phòng, chống dịch nhiều tỉnh Nam Trung Bộ - Tây Nguyên đã phát đi công điện khẩn, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; nhiều địa phương cũng chủ động thu hẹp các không gian lễ hội, các hoạt động vui chơi, giải trí để phòng chống, dịch.

Việc yêu cầu tất cả người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường; tạm dừng thực hiện dịch vụ spa và massage, quán bar, karaoke, vũ trường đã được nhiều tỉnh thành trong khu vực triển khai. Các địa phương kích hoạt các tổ tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng, "đi từng ngõ, gõ từng nhà" tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, yêu cầu những người trở về từ vùng dịch phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly tại nhà; các sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo chỉ được phép tổ chức nghi lễ truyền thống, không tổ chức ăn uống, lưu trú đông người; đồng thời, lập các chốt kiểm dịch để kiểm soát người về từ vùng dịch…

XUÂN HƯỚNG - NAM PHONG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top