Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

“Viên kim cương xanh” - điểm du lịch mới lạ, độc đáo và tuyệt đẹp tại Phong Nha – Kẻ Bàng

Thứ Tư 08/06/2022 | 19:37 GMT+7

VHO - Nằm tách biệt khu dân cư, Blue Diamond ẩn mình trong lòng Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng. “Viên kim cương xanh” này được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi hùng vĩ và các hang động bí ẩn cùng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp.

Khu cắm trại Blue Diamond - là sản phẩm du lịch mới lạ

Ngày 8.6, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Công ty Oxalis khai trương khu cắm trại Blue Diamond tại khu vực Khe Gát, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, tuyệt đẹp và thân thiện với môi trường tại vùng đệm Phong Nha – Kẻ Bàng.

Blue Diamond có khuôn viên rộng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. “Viên kim cương xanh” ẩn mình bên dãy núi trùng điệp, trải dọc theo suối Blue trong xanh như ngọc. Con suối uốn lượn bao quanh khu cắm trại với các hàng cây cổ thụ nghiêng bóng và thảm cỏ xanh ngát trải dài. Tất cả đã tạo nên một bức tranh hữu tình không thể cưỡng lại, cho du khách một không gian tuyệt vời để thư giãn và trải nghiệm thiên nhiên trọn vẹn nhất.

Blue Diamond cũng là khu cắm trại với điểm nhấn là “kết nối thiên nhiên

Điều càng đặc biệt hơn, Blue Diamond là khu cắm trại với đầy đủ tiện nghi đầu tiên tại Quảng Bình và Việt Nam hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời. Với hệ thống chiếu sáng và toàn bộ thiết bị điện, các sản phẩm đưa vào hoạt động giải trí như thuyền kayak võng, thuyền dùng động cơ đẩy cũng sử dụng năng lượng điện có nguồn gốc từ năng lượng mặt trời.

Chưa dừng lại ở đó, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc tổ chức tour thám hiểm hang động tại Phong Nha - Kẻ Bàng, trong đó có hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, Oxalis đã tạo ra Bluecore với hệ thống làm mát mô phỏng theo nguyên lý điều hòa của hang động tự nhiên ở vùng núi đá vôi và hệ thống sông ngầm bên trong hang động.

“Viên kim cương xanh” ẩn mình bên dãy núi trùng điệp

Trải nghiệm tại Blue Diamond, du khách được thưởng thức hơi mát tự nhiên từ sâu trong lòng đất để đưa vào sử dụng cho các hoạt động cắm trại và vui chơi, hội họp, kết hợp các yếu tố tự nhiên vào các công trình xây dựng.

Du khách có thể thoải mái nghỉ ngơi trong lều với nhiệt độ bên trong mát hơn nhiệt độ bên ngoài từ 7 đến 10 độ trong thời tiết mùa hè oi bức tại Quảng Bình.

Hồ bơi ngầm được thiết kế theo mô hình này giúp nước trong hồ luôn mát mẻ và dễ chịu ngay cả trong những ngày hè oi bức. Phòng họp ngầm đem lại không gian mát mẻ và mới lạ cho các hoạt động team building, hội nghị khách hàng.

Blue Diamond kết nối khách hàng đến với không gian rộng mở của thiên nhiên

Blue Diamond kết nối khách hàng đến với không gian rộng mở của thiên nhiên, trải nghiệm được sự hoang sơ ngay giữa lòng di sản nhưng vẫn cực kỳ tiện nghi và đầy đủ tiện ích. “Viên kim cương xanh” sẽ là địa điểm lý tưởng để các công ty, đơn vị, hội nhóm tổ chức các hoạt động teambuilding, họp lớp, liên hoan, tổ chức hội nghị, các hoạt động kỹ năng và yoga.

Bên cạnh đó, khu vực cắm trại Blue Diamond gần với di tích lịch sử sân bay quân sự dã chiến Khe Gát, nay là một phần của đường mòn Hồ Chí Minh. Căn cứ này được xây dựng vào năm 1969 và được hoàn thành trong vòng 7 tháng với đường băng dài gần 2 km, rộng 50m và có đường dẫn máy bay vào các hang động để trú ẩn.

Du khách trải nghiệm cảm giác tắm trong hồ bơi ngầm dưới lòng đất

Theo ông Nguyễn Châu Á, Tổng giám đốc Công ty Oxalis Holiday, du lịch Quảng Bình hiện đang rất hấp dẫn du khách trong và ngoài nước trước và sau Covid-19. Đặc biệt từ khi Chính phủ quyết định mở cửa đón khách du lịch thì hàng ngày chúng tôi thấy khách du lịch nước ngoài đến Phong Nha ngày càng nhiều trong khi khách du lịch trong nước rất hào hứng đến Quảng Bình. Sự hấp dẫn về cảnh quan thiên nhiên của Quảng Bình đã tạo được sức hút lớn đến khách du lịch.

Sử dụng điện có nguồn gốc từ năng lượng mặt trời

Ông Nguyễn Châu Á khẳng định: Việc Oxalis Holiday tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới là khu cắm trại, team building và kèm theo nhiều hoạt động khác sẽ tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu các nhóm team building của các công ty có thể lên đến vài trăm khách, bên cạnh các hoạt động tham quan khác tại Phong Nha.

Blue Diamond cũng là khu cắm trại với điểm nhấn là “kết nối thiên nhiên” và chủ đề mà hầu hết khách du lịch đều hướng tới sau đại dịch Covid-19. Quảng Bình cần có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới để thúc đẩy sự thu hút du khách, đồng thời đa dạng hoá nhiều dịch vụ du lịch phục vụ du khách trong nước và quốc tế.

Blue Diamond đã thiết lập một hệ thống lối đi cầu treo trên cao có chiều dài là 770 mét

Du ngoạn bằng thuyền hay chèo Kayak/SUP thư giãn trên suối Blue

PHẠM PHÚ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top