Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Trải nghiệm kỳ thú ở Sơn Trà

Thứ Sáu 10/06/2022 | 10:56 GMT+7

VHO-  Hiện nay, nhiều du khách đến Đà Nẵng đã ưu tiên chọn tour ngắm biển trải nghiệm và khám phá thiên nhiên tại bán đảo Sơn Trà. “Khám phá Sơn Trà là một trong những hành trình thú vị và ý nghĩa trong vô số lựa chọn khi chúng tôi đến với Đà Nẵng. Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ thú mà ở đây còn có những món ăn của biển tươi ngon và hấp dẫn”, du khách Lê Thùy Thu Hương chia sẻ.

 Rạn san hô tại bán đảo Sơn Trà

Chị Hương đã có một hành trình đầy ý nghĩa với các hoạt động như lặn biển ngắm san hô, bơi cùng người cá, chụp hình dưới nước, trải nghiệm hoá thân thành người cá lặn ngụp dưới làn nước biển trong vắt của bán đảo Sơn Trà. Tour trải nghiệm biển không chỉ mang đến cho gia đình của chị kỷ niệm thú vị mà còn lưu lại được những bức ảnh đẹp, quý giá.

Chị Trà Thanh Tú, người tổ chức tour tại Đà Nẵng cho biết, với nhiều gói tour và nhiều mức độ, chị luôn chu đáo tư vấn để tất cả mọi người đều có thể tham gia mà không gặp trở ngại về sức khỏe. Tour biển trong ngày dành cho du khách thường sẽ xuất phát từ 8 - 9 giờ sáng và đưa du khách đến bến tàu tại bãi Tiên Sa. Khoảng 10 giờ du khách sẽ trải nghiệm ngắm san hô, câu cá, lặn bắt nhum biển, ốc biển... Nếu thời tiết đẹp, tàu sẽ đưa khách đến hồ Mũi Nghê để khách bơi lặn, đây là hồ nước biển thiên nhiên tuyệt đẹp, sóng êm và sạch sẽ, nơi có thể phóng tầm mắt ngắm cây đa nghìn năm tuổi phía trên bán đảo. Ở đây du khách trải nghiệm bơi ngược dòng chảy với dây cố định, để tiếp cận hồ thiên nhiên nước mặn trong lòng Mũi Nghê; ngắm rạn san hô sống lung linh dưới nước; thử thách bơi xuyên hang tiên cá...

Du khách trải nghiệm lặn biển bắt nhum

“Để đảm bảo an toàn cho du khách, trước khi tham gia hành trình, hướng dẫn viên của đoàn sẽ lưu ý khách thực hiện những bài khởi động cơ thể cơ bản để giảm nguy cơ chuột rút khi bơi, đồng thời hướng dẫn sử dụng kính lặn và ống thở. Trước khi cho khách xuống biển ngắm rạn san hô, đoàn sẽ phát cho mỗi người một bộ kính lặn, ống thở, hướng dẫn cách úp mặt xuống nước tập thở đều hơi. Chúng tôi sử dụng vật dụng lặn snorkeling và áo phao an toàn. Khách cũng được trang bị dép nhựa mềm đề phòng đạp phải đá sắc nhọn, vỏ ốc hay san hô cứa bị thương”, chị Tú cho biết.

Tham gia tour trải nghiệm biển, anh Tiến Đạt (du khách) cho biết điều anh hài lòng nhất là được ngắm bãi san hô tự nhiên và chụp được rất nhiều ảnh. “Hướng dẫn viên của đoàn cũng nhắc nhở khách giữ gìn vệ sinh và môi trường trong quá trình tham gia tour, và chúng tôi thấy điều đó là rất đúng, vì đi đến bất cứ đâu thì điều đầu tiên và ấn tượng nhất với một du khách lạ đó là nơi đó có sạch sẽ hay không, sau khi kết thúc tour chúng tôi chỉ mang về những bức ảnh thôi”, anh Đạt vui vẻ nói.

Với nhu cầu của du khách đối với xu hướng trải nghiệm biển, thiên nhiên ngày càng cao, đồng thời gắn liền với việc đảm bảo an toàn cho môi trường biển, ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, trong năm 2022, Ban Quản lý tiếp tục rà soát, triển khai có hiệu quả các kế hoạch, đề án phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố, thực hiện phương án khoanh vùng quản lý và khai thác dịch vụ lặn ngắm san hô tại bán đảo Sơn Trà, xây dựng các sản phẩm du lịch xanh, du lịch gắn với giáo dục, nghỉ dưỡng, du lịch gia đình trải nghiệm, du lịch có ý thức có trách nhiệm, thể thao… nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách.

NGỌC HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top