Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hoa hậu H’Hen Niê và nhiều nghệ sĩ đồng hành kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã

Thứ Tư 15/06/2022 | 09:29 GMT+7

VHO – CHANGE và WildAid vừa công bố 4 nghệ sĩ, người nổi tiếng trở thành Đại sứ thiện chí của Chiến dịch Vệ binh hoang dã gồm Hoa hậu hoàn vũ H’Hen Niê, biên đạo - vũ công Quang Đăng, diễn viên Duy Khánh, MC - nhà báo Trác Thuý Miêu. 

Các nghệ sĩ, người nổi tiếng tham gia đồng hành cùng chiến dịch

Bên cạnh các Đại sứ thiện chí, Vệ binh hoang dã còn được diễn viên Ngọc Trai tham gia lồng tiếng nhân vật với vai trò nghệ sĩ đồng hành. Lần này, các đại sứ sẽ đại diện hình ảnh của từng nhân vật trong phim ngắn Vệ binh hoang dã, giúp cộng đồng hiểu hơn về lợi ích của 4 loài tê tê châu Á, các mối đe doạ mà chúng đang đối mặt, từ đó cùng nhau chung tay bảo vệ loài tê tê và hệ sinh thái. 

Trước đó, vào ngày 10.6.2022, CHANGE và WildAid đã công bố chiến dịch thông qua phim ngắn Vệ binh hoang dã, với cách thể hiện mới mẻ, hình tượng hoá loài tê tê thành những vệ binh với nhiều năng lực bảo vệ chính mình và đồng loại, cũng như giúp ích cho môi trường sống và hệ sinh thái trên Trái Đất. Chiến dịch mong muốn giúp cộng đồng hiểu biết nhiều hơn về loài tê tê và các chức năng của chúng trong thiên nhiên hoang dã, từ đó cho thấy lợi ích của việc bảo vệ, cứu lấy loài tê tê khỏi nạn buôn bán, săn bắt trái phép hiện nay.

Phim ngắn Vệ binh hoang dã giới thiệu 4 nhân vật siêu anh hùng lấy cảm hứng từ 4 loài tê tê châu Á - tê tê Java, tê tê Philippines, tê tê vàng và tê tê Ấn Độ. Câu chuyện dẫn dắt từ việc mô tả năng lực của những vệ binh đối với làng tê tê, tiêu diệt kiến và mối bảo vệ mùa màng, cho đến những câu chuyện dở khóc dở cười, với cái kết khác biệt đọng lại ở phía sau. Đoạn cuối của phim ngắn sẽ có sự xuất hiện của 4 đại sứ thiện chí kêu gọi bảo vệ tê tê: Hoa hậu H’Hen Niê, diễn viên Duy Khánh, biên đạo - vũ công Quang Đăng và MC - nhà báo Trác Thuý Miêu.

Hình ảnh của các đại sứ Vệ binh hoang dã hiện tại xuất hiện trong các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội và các màn hình LCD tại các trung tâm thương mại, toà nhà, cửa hàng ăn uống với các ấn phẩm truyền thông như poster, banner để lan toả thông tin về loài tê tê và thông điệp chiến dịch đến cộng đồng.

Hoa hậu H’Hen Niê và các bạn trẻ trong Ban tổ chức

Khi đồng hành cùng Vệ binh hoang dã, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Khi nhắc đến các vấn đề xã hội, mọi người thường nghĩ đến các vấn đề liên quan trực tiếp đến con người như: cải thiện đời sống, việc làm, thu nhập, thất nghiệp, giao thông, trẻ em,... còn những vấn đề như môi trường, bảo vệ động vật hoang dã lại ít được quan tâm hơn. Trong khi tất cả chúng ta đều sống trên một hành tinh mà ở đó còn có rất nhiều những sinh vật khác mang lại lợi ích rất nhiều mà chúng ta thường bỏ quên hoặc ít khi tìm hiểu. Đó là lý do Hen vẫn muốn tiếp tục đồng hành cùng CHANGE và WildAid trong chiến dịch năm nay, cũng đã là năm thứ 4 rồi".

Biên đạo - vũ công Quang Đăng cảm thấy rất thú vị khi nghe tên của chiến dịch lần này và hào hứng chia sẻ: “Vệ Binh Hoang Dã - nghe cái tên rất mạnh mẽ, lạc quan và đặc biệt rất hấp dẫn với các bạn trẻ. Ở thời đại thông tin hiện nay, mọi người rất hay để ý nhưng cũng rất chóng quên, chính vì vậy mình luôn phải có cách truyền tải thông điệp mới mẻ thì mới có thể thu hút và duy trì mối quan tâm và sự tham gia của mọi người. “Vệ binh hoang dã" không chỉ gây hứng thú với các bạn trẻ mà cả người lớn. Những người có “máu” xem phim siêu anh hùng như Quang Đăng thì chắc chắn sẽ hào hứng với chiến dịch lần này. Đặc biệt, lần này CHANGE còn để cho các bạn tham gia vào chiến dịch bằng cách nghĩ ra một cái kết cho phim Vệ binh hoang dã. Đó là động lực thúc đẩy các bạn tham gia hưởng ứng chiến dịch”.

Chiến dịch Vệ binh hoang dã là hoạt động mới nhất của dự án dài hạn "Cứu Tê tê" do CHANGE và WildAid phát động từ năm 2016, nhằm giảm nhu cầu tiêu thụ tê tê và các sản phẩm từ tê tê tại Việt Nam, thông qua các hoạt động truyền thông sáng tạo nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen sử dụng, vận động sự ủng hộ của các y, bác sĩ và các lãnh đạo doanh nghiệp, phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật và chính quyền địa phương, và huy động tất cả cộng đồng cùng hành động để cứu loài vật này khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

KIỀU GIANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top