Tổng cục Du lịch Đài Loan phạt Công ty We Love Tour 810.000 Đài tệ

VHO - Ngày 17.2 Tổng cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) trong cuộc họp báo cho biết đã phát hiện Công ty du lịch We Love Tour có nhiều vi phạm và phạt công ty này 810.000 Đài tệ (tương đương 25.839 USD).

Tổng cục Du lịch Đài Loan phạt Công ty We Love Tour 810.000 Đài tệ - Anh 1

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Đài Loan Chou Yung-hui (trái) và Chủ tịch Hiệp hội Đảm bảo Chất lượng Du lịch Đài Loan Chang Yung-chen phát biểu trước giới truyền thông địa phương tại cuộc họp báo ngày 17.2

Khoản tiền phạt được đưa ra một ngày sau khi chính quyền đình chỉ hoạt động Công ty We Love Tour trong ba tháng, sau vụ việc công ty này “bỏ rơi” 292 du khách tại Phú Quốc (Kiên Giang, Việt Nam), khiến đoàn khách thay đổi hoặc hủy lịch trình trong chuyến đi 5 ngày từ 9-10.2 đến ngày 13-14.2.

Trang Focus Taiwan đưa tin, tại cuộc họp báo, chính quyền và các cơ quan chức năng Đài Loan cho biết bằng chứng về hành vi sai trái, đặc biệt là các gói tour đến Phú Quốc của We Love Tour khiến 10 nhóm du lịch không được cung cấp chỗ ở, thức ăn hoặc phương tiện đi lại phù hợp.

Ngoài ra, Công ty du lịch We Love Tour cũng không ký hợp đồng với các công ty lữ hành Việt Nam để thực hiện quản lý các gói du lịch của đoàn.

Kết quả kiểm tra của chính quyền và cơ quan chức năng Đài Loan với Công ty We Love Tour cho thấy, một số hoặc tất cả các thành viên của 6 trong số 10 nhóm khách cũng không được cấp hợp đồng du lịch phù hợp. Có nhóm khách còn không có trưởng đoàn du lịch người Đài Loan.

Thông thường, các tour du lịch nước ngoài của Đài Loan đều có người quản lý tour người Đài Loan đóng vai trò là phiên dịch viên và trưởng đoàn.

Chính quyền cho biết hành vi sai trái của We Love Tour khi thực hiện các tour du lịch Việt Nam đã vi phạm Đạo luật Phát triển Du lịch và Quy định quản lý các cơ quan du lịch của Đài Loan.

Do đó, Tổng cục Du lịch Đài Loan đã quyết định phạt công ty du lịch Đài Loan 810.000 Đài tệ.

Ngoài ra, cơ quan quản lý du lịch Đà Loan cũng thông báo một số đầu mối để 292 du khách bị We Love Tour “bỏ rơi” tại Phú Quốc và 430 khách hàng đã thanh toán tiền tour We Love Tour nhưng hiện bị hủy do công ty tạm dừng hoạt động có thể được hoàn tiền.

Đối với 430 khách hàng bị hủy chuyến du lịch, chính quyền cho biết họ có thể liên hệ với các ngân hàng phát hành thẻ tín dụng mà họ đã sử dụng để thanh toán gói du lịch với We Love Tour để giúp khách hàng giải quyết các tranh chấp giao dịch với Công ty du lịch này.

Những người thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản được yêu cầu chuẩn bị giấy tờ để mang đến Hiệp hội Đảm bảo Chất lượng Du lịch (TQAA) để được hỗ trợ thêm. TQAA cũng sẽ chịu trách nhiệm giúp đỡ 292 du khách đến Việt Nam giải quyết khiếu nại của họ.

Cũng tại cuộc họp báo, Tổng thư ký TQAA Wu Mei-hui giải thích rằng We Love Tour đã thu về khoảng 13 triệu Đài tệ cho các gói tour mà họ đã đặt cho khách hàng cho đến tháng 4.2024

Bên cạnh các khoản phí bổ sung mà 292 khách hàng đã trả, bao gồm cả đồ ăn hoặc vé khứ hồi sớm trở về Đài Loan, We Love Tour còn nợ khách hàng khoảng 20 triệu Đài tệ, một khoản tiền mà Tổng Giám đốc We Love Tour David Lin báo cáo với TQAA rằng ông không có khả năng thanh toán.

Chủ tịch TQAA Chang Yung-chen nói thêm rằng Hiệp hội Đảm bảo Chất lượng Du lịch Đài Loan sẽ giúp tất cả khách du lịch bị ảnh hưởng nộp đơn kiện tập thể để tìm kiếm giải pháp pháp lý đối với We Love Tour.

Ông Chang Yung-chen cho biết Tổng Giám đốc We Love Tour David Lin không thể thực hiện bất kỳ lời hứa bồi thường và đảm bảo nào mà anh đã đưa ra cho khách hàng cho đến giờ này.

“We Love Tour không chỉ có hành vi lừa đảo đối với khách hàng và đối tác của mình mà còn làm hoen ố danh tiếng của khoảng 4.000 công ty du lịch của Đài Loan. Nhiệm vụ của TQAA là phải làm trong sạch tên tuổi của ngành du lịch Đài Loan. Vì thế, TQAA đã thu hồi tư cách thành viên của We Love Tour vào ngày 16.2”, ông Chang Yung-chen cho biết thêm.

Tổng cục Du lịch cho biết trước đó chưa bao giờ phạt We Love Tour về sự cố hiện tại này, trong khi phía TQAA cũng khẳng định họ chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào trước đây đối với Công ty này.

NGUYỄN ANH - NGHIÊM HÙNG

Ý kiến bạn đọc