Khánh Hòa: Ưu tiên xây dựng các sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách

VHO - Năm 2024, ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu phấn đấu đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 6 triệu lượt khách nội địa và 3 triệu lượt khách quốc tế; phấn đấu doanh thu du lịch 40.100 tỉ đồng. Trong đó, Sở Du lịch kêu gọi các đơn vị kinh doanh du lịch ưu tiên xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, độc đáo để thu hút du khách đến địa phương.

Khánh Hòa: Ưu tiên xây dựng các sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách - Anh 1

Quang cảnh Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch năm 2024

Sáng 8.3, tại TP. Nha Trang, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch năm 2024. Dự hội nghị có lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, đại diện các sở, ban, ngành và hơn 150 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ liên quan đến du lịch đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, kiến nghị tháo gỡ một số vướng mắc trong hoạt động du lịch, dịch vụ trên địa bàn; góp ý, kiến nghị, đề xuất một số giải pháp phát triển du lịch, nhất là xây dựng các sản phẩm mới để thu hút du khách; đề nghị xây dựng giá sản phẩm dịch vụ và bán đúng giá quy định, tránh tình trạng bán phá giá phòng khách sạn đã từng xảy ra thời gian qua…

Theo báo cáo của Sở Du lịch, năm 2023, tỉnh Khánh Hòa đã tập trung công tác xúc tiến quảng bá, tổ chức sự kiện văn hóa - nghệ thuật và thể thao thu hút du khách đến địa phương. Mặc dù khách Nga, Trung Quốc tới Khánh Hòa chưa được như kỳ vọng nhưng khách Hàn Quốc, Kazakhstan, Thái Lan… đến du lịch ngày càng nhiều.

Năm 2023, toàn tỉnh đón hơn 7,2 triệu lượt khách (tăng 181,6% so với năm 2022); trong đó, có 2,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 8 lần. Doanh thu du lịch toàn tỉnh ước đạt hơn 33.000 tỉ đồng, tăng 142,8% so với năm 2022... Năm 2024, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu phấn đấu đón khoảng 9 triệu lượt khách du lịch lưu trú, trong đó có khoảng 6 triệu lượt khách nội địa và 3 triệu lượt khách quốc tế; phấn đấu doanh thu du lịch 40.100 tỉ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thiệu biểu dương những nỗ lực, đóng góp của các doanh nghiệp đối với sự phát triển của ngành Du lịch tỉnh trong thời gian qua. Theo ông Đinh Văn Thiệu, trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tổ chức nhiều sự kiện lớn để thu hút du khách trong nước và quốc tế đến địa phương.  Trong đó đáng chú ý là Lễ hội vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024,….

“Chúng tôi rất mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí, doanh nghiệp và nhân dân sẽ hưởng ứng, quảng bá các sự kiện này, để Nha Trang sớm trở thành thương hiệu thành phố của các sự kiện lớn”, ông Đinh Văn Thiệu cho hay.

Cũng tại đây, ông Đinh Văn Thiệu đề nghị, Sở Du lịch chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai nhiều chương trình, hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá các điểm tham quan, du lịch; tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm; tăng cường chuyển đổi số trong ngành Du lịch, nhất là việc xây dựng trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ du lịch, phần mềm hướng dẫn viên du lịch ảo trên thiết bị di động, bản đồ số du lịch.

Khánh Hòa: Ưu tiên xây dựng các sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách - Anh 2

Doanh nghiệp lữ hành đón khách quốc tế, trao đổi kế hoạch xây dựng các tour du lịch phù hợp đến Khánh Hòa

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa kêu gọi các doanh nghiệp du lịch tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch gắn với nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch mới để kích cầu du lịch, thu hút du khách.

Nhân dịp này, Bộ VHTTDL đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quản lý và tổ chức hoạt động du lịch năm 2023. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân công tác ở các sở, ban, ngành đã có thành tích xuất sắc trong việc phối hợp triển khai Chương trình hành động du lịch Khánh Hòa năm 2023; tặng bằng khen cho 12 doanh nghiệp, 7 cá nhân là lãnh đạo các doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc đóng góp trong hoạt động ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa năm 2023.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc